Ama, Tito, Ako at Ama ng Best Friend Ko (Part 1)
Ama, Tito, Ako at Ama ng Best Friend Ko (Part 1)Si Ram at Si Rick
By: JoshkramerPagpasensyahan nio na po ang king pagsusulat at first time kop o itong gawin.
Sana po ay magustuhan nio ang aking sulet.
Gawa lang poi to ng aking malikot na imahinasyon at libog ng katawan.
Salamat po
Ako ng apala si Josh 25 na taong gulang na, isa akong software engineer sa isang kilalang kompanya. Gumanda ang katawan ko nung nagsimula ang pandemic dahil work from home na at meron na ring oras para makapag exercise at may oras na din para magdiet.
Namatay ang aking ina nung ako ay ipinangak, nahirapan si nanay sa paglabas ko dito sa mundo. Ito siguro ang dailan kung bakit parang ang laki ng galit sakin ng aking ama dati. Ang lola ko ang tumayong ama at ina ko. Nawalan na nang ganang maging ama ang aking tatay dahil sa pagkawala ng aking ina.
Bata pa lamang ang aking mga magulang ng sila ay nagsama dahil na rin nabuntis si nanay, ang aking ina ay 17 anyos at ang aking ama ay 18 anyos. Sa puder si lola sila tumira dahil ang bata pa nila nang mabuntis si nanay.
Iniisip ko ngayon kung bakit may pagmalamya ko ay dahil lumaki ako sa aking lola. Lahat ng mga bagay na gusto ko ay naiibibigay niya. Hindi naman sa pagmamayabang ay may kaya ang aming pamilya. Alam naman natin na minsan o kadalasan ay nakukuha natin ang mga gawi sa ating mga magulang, ang sa akin ay sa aking lola kaya siguro ay may pagkaminhin ako kaya ang tukso sa akin ng mga kababata ko at mga kapitbahay ay badingarzi.
Nagsimulang mabuksan ang aking pagnanasa sa lalaki ay noong ako ay nasa 5 taong guang pa lamang. Ang mga usong laro nung kabataan ko ay mga larong kalye. Patintero, habuang gahasa,langit lupa at iba pa.
Si Brent ay isa sa mga kababata ko at itinuturing na best friend ko dahil araw araw kaming magkasama. Isang araw ay pinagpaalam nila ako ni tito Brado sa aking lola kung maari daw akong sumama sa kanila na pumunta sa probinsya nila sa Batangas.
Tito Brando: Tao po..
Lola: Sino yan?
Tito Brando: Lola si Brando po ama ni Brent na best friend ni Josh.
Lola: Uy Brando tuloy ka, anu nga pala ang sadya mo?
Brando: Lola hihingi po sana ako ng pahintulot nio na maisama ko si Josh sa probinsya naming sa Batangas, dadalo po kasi kami ng kasal nang aking kapatid na lalaki.
Ayaw ho kasing tumigil ni Brent na makiusap ako sa inyo na payagan si Josh na sumama samin.
Lola: Ah ganun ba? Desisyon ni Josh kung gusto niyang sumama, wala naman ako problema at alam ko naman na mababatayan ninyo ang apo ko.
Brando: Talaga ho?Naku matutuwa ang dalawang bata nito, dahil sa totoo po niyan ay kinukulit din ako ni Josh na ipaalam ko siya sa inyo na makasama sa Batangas.
Lola: Ganun ba? Nasaan na nga pala itong apo ko?
Lola:Josh! (sigaw nit0)
Ako:La? Sagot ko habang pababa ng hagdan mula sa aking kwarto.
Lola: O ayan ha pinayagan na kita na makasama sa Batangas, huwag maging pasaway ha. Lagi kang makikinig kay Tito Brando mo ha.
Ako: Opo La, Salamat po. Tito Brando, thank you po,sabay halik sa kanyang pisngi.
Nagulat naman si Tito Brando sa aking ginawa sa kanya. Hindi niya inaasahan na hahalikan siya ng isang bata sa pisngi. Nagkaroon tuloy sia ng paghihinala na totoo ang bansag sa akin na "badingerzi".