True to what l had witnessed from my Best friend's house months ago, the news of being her and that guy being together came out now.Kalat at Usap usapan ito ngayon sa buong university. Madaming bumilib sa Lalaking nakapag palambot ng puso ni Rein..
Pero walang nakakaalam sa sakit na nararamdaman ko ngayon,kung meron man, Wala lang talaga silang pakialam. They have witnessed how l followed her like a dog before, I'm sure they were aware that l like her.
After that small encounter we had that night, I distance myself to her. Di na din ako sumasama kapag nag aaya si Monique dahil baka makita ko lang ulit silang maglambingan. I'm not a masochist.. do l?
Ilang araw matapos yun, kumalat na manliligaw nya nga ang lalaking yun and it seems that they really like each other.
That's when l decided to move forward and just move on. Pero mukang hanggang ngayon, sya pa din e. This is my first time liking someone and l didn't know it would hurt like this.
" Two weeks from now, graduate na sila ate. Sana tayo din ano? I'm so excited na Besty. Sa amin ka magtatrabaho ha ? Mom and Dad are really looking forward to it- teka, nakikinig ka ba ?" Binitiwan pa nito ang braso ko na hawak nya at malakas na tinapik. Taena talaga nito.
" Tanga, oo naman." I replied habang hinahaplos ang umiinit kong braso dahil sa ginawa nya. Napaismid pa ako ng makitang bumakat ang apat na daliri nito doon.
" Taena mo ha, nahiya ka pang Hindi isama yung hinlalaki ng kamay mo " Sinamaan ko pa ito ng tingin para dama nya. Pero dahil inborn na siraulo, malakas na tinawanan lang nito ang reaksiyon ko.
Nilampasan ko nalang ang hinayupak at nauna na maglakad habang dumadaldal pa din sya sa likuran ko.
Di talaga uso ang tahimik na buhay kapag sya kaibigan nyo.
" Eh hindi ka kasi nakikinig e. Anyways, samahan mo ako later humanap ng gifts para kay ate Rein and Lucas ha? Mom and Dad surely have their gifts na for them. Alam mo ba besty, butong boto sila kay Lucas. Di na ako magugulat na after months, engagement na agad-"
" Alam mo nics ?" I faced her with a sweet smile planted on my lips
" Putangina mo talaga!" Nakabusangot na sabi ko at tuluyan ng nagwalk out. Dinig ko pa ang malakas na halakhak nito sa likuran ko habang papalayo.
Pasmado talaga ang bibig ng isang yun. Kita na ngang nasasaktan na ang tao ikukwento pa sakin.
I actually told her na nakamove on na ako at hindi ko na gusto ang ate nya. She always insist na nagsisinungaling ako lalo na kapag tinatanggihan ko ang pagpunta sa kanila kapag nag aaya sya.
Pero ngayon, alam kong na-confirm na nyang tama sya.
Pero totoo nga kayang malapit na silang maengaged ? Sa naisip ay sumakit na naman ang dibdib ko, but like what l used and supposed to do, l just dodge this off.
Lilipas din ito, maybe 2 to 3 years from now , l will love someone else and l will just laugh at myself remembering kung paano ako Nababaliw sa kanya ngayon.
Sana...
____________________
Madilim na ng matapos ang huling klase namin. Sadyang binilisan ko lumabas para di ako makita ni Monique. Magkalayo kasi kami ng upuan kanina dahil nalate sya.
BINABASA MO ANG
Taming Celeste Rein Alegre(Intersex/GxG)
RomanceLove at first sight, that's what Dominique Lorre Fuentes felt for her Best friend's Older sister, Celeste Rein Alegre. The first time she laid her eyes on that stunning woman awakened every part of her, even her little secret in between of her legs...