Chapter 11

5.1K 243 43
                                    

" I now pronounce you, wife and wife. You may now kiss your bride "  sumenyas pa ito sakin na tila inuutusan ako.

Anong akala nya? Talagang kahit di nya sabihin, hahalika- sabi ko nga hindi e.

Baka mahalikan ko na naman ang kamao nito dahil ang sama sama ng tingin nya sakin ngayon ng lumapit ako ng kunti sa kanya.

Oa nya ha.

" You may now kiss your Bride" ulit ng banyagang pari sakin

May iilan na din sa mga bisita ang nagchicheer sa amin. Di naman halatang lutang na lutang ang boses ni nics sa lakas ng bunganga nya sa mga yun.

Nag aalangang lumapit ulit ako at nanginginig ang kamay na iniiangat ang belo na nakatakip sa  magandang muka nya.

Muntik pa akong mapatalon sa gulat dahil halos patayin ako nito sa sama ng pagkakatingin nya sa akin.

" Don't even think about it, or you'll kiss the fucking floor right here, right now Fuentes"  Mahina ngunit madiin na banta nito sakin.

Napalunok nalang ako ng paulit ulit. Pagkakataon ko na sana e.

Mas pinili ko nalang na halikan sya sa pisngi kesa mahalikan ko ang sahig.

Nakakasama man ng loob, pero blessing pa din  kasi to e. Laman tyan pa din.




















" Here, spend your honeymoon here in Germany. You can go home a week later or a month -"

" No, dad. She has classes to attend to and so am l, l have a lot of appointments in line. The honeymoon could... hmm wait later " agad na putol nya sa magandang sinasabi sana ng dad nya ng aabutan ako nito ng isang maliit na susi.

Katatapos lang ng kasal namin. Ughh sarap sa feeling. Yes po, opo,kasal namin, mga  madapaker. Mainggit kayo. Asawa ko na krass ko.


Hindi ka naman mahal.

Taenang konsensya to ah. Manahimik ka dyan.



"Oh, my bad. But you could spend the night here right? Mauuna na kami. Bukas na kayo umuwi. Mahaba pa ang araw at ang gab-"

" Dad! Don't even think about it . Nothing will happen between us. Just kill me instead. Kayo lang ang may gusto nito " putol ulit nito sa sasabihin ng ama bago tuluyang tumalikod. Leaving me in pain with her words.

Alam kong ayaw nya nito, ayaw nyang maitali sakin. Pero kailangan pa ba talagang ipamuka sakin ? 

Hindi  ko din naman ito ginusto-

okay, fine. Kunti.


Pero kahit pa, di ko din naman akalain na ganito ang mangyayari. I mean, Di ko naman siguro kasalanan-


Okay, fine. Kasalanan ko nga siguro.



Punyeta. Pati isip ko kaaway ko na.





" Dominique, l know my Daughter's attitude. Even so, take a good care of her.  She thinks that she doesn't want it right now, but she'll probably thank me in the future for this decision l made..  she didn't saw what l have seen in her eyes. You love her right ? Iparamdam mo sa kanya araw araw. Mahalin mo sya ng wagas at totoo, para saan pa at lalambot din yan. Trust me" Mahabang litansya nito sabay tapik sa balikat ko at tuluyang umalis.

Ano raw? Di pa gaanong mag sink in sakin. Basta ang mahalaga, boto sakin si Dad. Yes Dad na ang tawag ko sa Daddy nya.

May reklamo kayo ? Sya may sabi nun ha bago kami pumunta dito. Wag kayong ano. Ipabarangay ko kayo e.


Kahit papano ay napalitan ng saya yung sama ng loob ko sa anak nya kanina.

Actually, her mom and dad already know my little secrets.

Paano ?  Monique.

Galit na galit si Tito ng maabutan kami sa kwarto ng anak nya pero agad din namang natauhan ng maisip nyang babae din naman ako at walang mawawala sa anak nya kung sakaling may naganap man.


Okay  na sana e. Palabas na ako ng bahay nila. Ayos na ang lahat, makakauwi na ako ng ligtas.

Pero ang punyetang si Monique,  isiniwalat sa magulang nya na may putotoy ako.  At ang posibilidad na baka daw nabuntis ko ang ate nya. She even explained everything kung paano nangyari. Parang abogado ko sya that time.

Kaya sa ngayon, di ko talaga alam kung guardian angel ko sya or sya ang  tatapos sa buhay ko.

Paano na yung mga plano ko sa buhay, gusto ko muna sana abutin ang lahat ng yun bago si Rein e . Para may maipagmalaki din naman ako.


Pero nangyari na e. Gagawin ko nalang ang best ko para mahalin nya din ako. Who knows. Baka ito na yung chance ko , mas pinaaga lang talaga ni Lord kasi favorite nya ako.















" I'll sleep in  the couch-"

" You'll sleep on the floor" putol nya sa sasabihin ko. Sa sahig talaga? Di pweding sa sofa ?

Ito kunyare din e. Gusto lang akong makasama sa iisang kwarto kaysa patulugin sa labas.

Kilig tumbong si aketch.

Ginaganun ganun ka na, kinilig ka pa talaga?  Eh ang laki ng kama oh. Tanga ka talaga

Eh bakit ba ? Is it bad to see light in darkness? Sa positive lang tayo.



" Malamig ang sahig-"

" May extra comforter"
Mabilis na sagot nito. Wow ha ? Wala naman akong buni. Kala mo to .


" Sabi ni Dad-.."



" Masarap daw matulog sa sahig. Mas malawak kahit magtatumbling pa ako, malikot kasi ako matulog e. A-saan ba kasi yung extrang  comforter na yan " Di ko na tinuloy ang sasabihin ko sana  dahil kinamot nito bigla yung kamao nya na parang sinasabing anytime pweding tumama sakin yun kung itutuloy ko pa ang sasabihin ko.







Ang mahalaga, asawa mo na sya. Kulang lang yan sa kiss kaya aburido palagi.
Mamaya kapag nakatulog na sya, gagahasain ko talaga to e-


" You'll sleep on your own or  do l need to punch that stupid face of yours para makatulog ka agad agad?"

Mamaaahh ko.

Tarantang napahiga nalang ako sa comforter na binigay nya kanina at Wala sa sariling ibinalot ko ang sarili doon at namuhay bilang isang turon.






Grabe, parang mas takot pa ako sa kanya kaysa sa tatay ko eh.




















________

Eyyyy. Pasensya kung ngayon lang ulit nakapag update. Sorry kung di ko na kayo na invite sa kasal nila. Biglaan kasi e. HAHAHA


Sa mga nag aabang dyan, kung meron man, salamat sa support at sa mga positive comments.

Kahit negative pa yan, goods pa din yan. Kaylangan din natin yan to improve.

Taming Celeste Rein Alegre(Intersex/GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon