Mabilis na lumipas ang bawat araw. Halos two weeks na mula ng magkita kaming muli.
At masasabi kong sa dalawang linggong iyon, she's really good in her job. Halatang mahal nya yung ginagawa nya .
Sa mga nagdaang araw,hindi nya manlang ako ginulo.
Ay dapat ba guguluhin ka ? Shut up.
I mean, it's not what l am expecting. Ni minsan hindi sya nag initiate na magkaroon kami ng conversation unlike before. Parang wala lang ako sa kanya.
She's treating me like a normal boss, which is the right thing to do naman talaga, pero basta. I don't know kung bakit ba nagsasayang pa ako ng oras para isipin sya.
" Mr. Gochangco wants the best architect in our company to design his resort in Apo reef island. I already recommended some of our architects but he insisted that Ms. Fuentes, and my two daughters should do it " Napaangat ako ng tingin kay Dad na syang nagsasalita ngayon sa harapan.
We're having a conference, he said he's going to announce something. So this is it ?? How dare him.
" Ms. Monique and Fuentes can do that alone. They're Best friends kaya mas maganda ang tandem nilang dalawa. They don't need me there. Isa pa, di ko naman trabaho yun " l said habang kunot noong nakatitig sa ama kong nakakainis ngayon.
I'm the boss here, so bakit ako kasama sa magdidesign?
" He personally requested that, Celeste. He said na kapag hindi kayong tatlo ang gagawa, hindi na nya itutuloy ang project. He's our biggest client. Malaki ang resort na iyon. Just give this to me , hmm? " tila naglalambing pa ito ng sabihin yun.
" I'm doing it, Sir. This will be my first big project here , kaya l want to grab the opportunity" The woman in front of me interrupt my thoughts.
Hindi ba sya affected na magsasama kami sa islang iyon? O plano nya na talaga to?
Ang feeling mo
" I'm doing it too, Dad. Mukang maganda naman dun. Isa pa, Mukang magi-enjoy ako dun habang nagtatrabaho, meron din kasi akong unfinished business na kailangang tapusin" my sister said na may hindi magandang expression sa muka.
Halatang may binabalak na masama.
Napaikot nalang ako ng mata.
" I won't do it " l said
" Common ate, don't be like that. Wag mong sabihing apektado ka dahil kasama natin si-"
"Shut the fuck up! Fine, I'll do it. Just close your damn irritating mouth" putol ko sa hindi magandang sasabihin nito.
I don't know why she's like that now. Dati rati naman takot ito sa akin.
What's with everyone? They keep on changing.
" It's settled then, you'll be leaving two days from now. You need to see the place so you can start to plan the blue print" My dad said with a small smile.
Napatingin naman ako sa kaharap ko.
She's also staring at me na syang ikinagulat ko ,but l manage to hide it.
This is one of my talent. Hiding my feelings..
Tinaasan ko sya ng kilay na syang ikinailing lang nito.
What's her problem ?
Another 2 days came and we're now in Apo reef island. The place is beautiful, hindi ko masisisi si Mr. Gochangco kung bakit naging mapili ito pagdating sa magdidesenyo .
The place is mesmerizing, kaya sayang kung pucho pucho lang ang itatayo sa magandang Lugar na to.
" Hello there ,beautiful ladies. It's my pleasure to meet you personally " A man in his 50's approach us.
Maganda pa din ang tindig nito. Hindi kagaya sa mga client na nakasanayan ko na mga matanda na, malalaki pa ang tyan.
" Good afternoon Sir, l'm Rein Celeste Alegre, this is my sister, Monique alegre and Dominique Fuentes. " Pakilala ko sa sarili at sa mga kasama ko bago inabot ang kamay nito dahil wala yatang balak magpakilala yung dalawa sa likuran ko.
" Mr. Alegre didn't inform me that his daughters are a gooddes" nakangiting dagdag nito habang titig na titig sa akin.
Nginitian ko nalang din ito dahil wala naman akong nararamdaman na negative energy sa kanya like those sa mga cringy na business men na nakakasalamuha ko.
Pang loyal na asawa at mabuting ama kasi yung vibes nya.
" Excuse me sir, l'm Dominique Fuentes" The woman behind me suddenly approach at kinuha na agad yung kamay ni Mr. Gochangco kahit hawak ko pa ito para makipag kamay rin dito.
" Excuse me too, l'm Monique Alegre" singit din ng kapatid ko habang may di maipaliwanag na ngisi sa gilid ng labi nito.
Kanina parang walang balak makipagkilala tong dalawang to ah ?
" Let's go, I'll introduce you to my family before l bring you to your own cabin " Nakangiting saad nalang ng matanda sa amin. Bahagyang napailing pa nga ito.
Ano bang meron sa mga tao?
I just shrug my thoughts at sumunod nalang dahil sa totoo lang, maganda yung place but I'm too tired to appreciate it for now.
" Woah, you didn't say that you're gonna bring a goddess , Dad " A man popped up from nowhere said. Di naman halatang nasa lahi nila ang mambola.
He called Mr. Gochangco 'Dad', so l assume they are father's and sons. They also have resemblance din naman kasi.
He's also handsome like his father.May isa pang ginang sa tabi nito na sa hula ko ay ang asawa ni Mr. Gochangco.
She's also beautiful. Lalo na siguro nung kabataan nito." Hi, I'm Chris , are you sure l'm still alive ? Cause l can see an angel now " corny na banat nito at hinalikan pa ang likod ng palad ko.
" It seems like you want to meet the real angel now, Chris. Easyhan mo lang. Baka may magwala na itlog dito "
My sister interrupt pero di ko masyadong narinig yung huli dahil ang hina na nun masyado." Oh, you have visitors Pala Dad." A woman in her 20s approached us from downstairs.
She have long curly brown hair na sumasayaw sa paglakad nito. She's pretty. Mahaba rin ang mga mapuputing hita nito na kitang kita dahil naka short shorts lang ito.
Di ko napigilan na mapatingin sa katabi ko. Good thing, she's not looking at the view. Kundi maghahalo ang balat sa tinalupan.
Wait, what ???
Nevermind.
Gaya ng mga nauna, nagpakilala din ito sa amin. Her name is Chelsea and she's the youngest member of the family.
I was going to praise their family because they're beautiful but l changed my mind when this woman came up.
Hindi maganda ang kutob ko sa isang to lalo na at kakaiba ang tingin nito sa katabi ko.
I don't like her.
She's pissing me off.
Literally.
I mean, baka isipin nyo na nagsiselos ako? Hell no! I'm just worrying na hindi trabaho ang atupagin nya dito.
That's all. Yeah, that's it.
___________________
Oh yan,Di daw nagsiselos. Kayo naman e.
For those who want to give me a token of appreciation, just kindly send
here👉09516297588, again, sa mga willing lang po.Thank you so much sa mga nagsend, even in a small amount, l really appreciate it. Salamat sa support
BINABASA MO ANG
Taming Celeste Rein Alegre(Intersex/GxG)
RomanceLove at first sight, that's what Dominique Lorre Fuentes felt for her Best friend's Older sister, Celeste Rein Alegre. The first time she laid her eyes on that stunning woman awakened every part of her, even her little secret in between of her legs...