Nagising ako sa mainit na tama ng sinag ng araw sa muka ko.
It's Sunday, l Don't have classes.
Mabigat ang pakiramdam na umupo ako sa sofa. I was drunk last night, but l can completely remember what l witnessed and what l had heard.
And as promised, this is the day.
Sana after this, mapasaya ko na sya, l know this is the only thing that'll make her happy. A life without me.
Mabigat ang loob na nag asikaso na ako ng sarili.
Dapat presentable ako sa harapan nya mamaya.
I wear a black button down shirt tucked in with my khaki trouser and a pair of white rubber shoes.
After fixing myself, tinungo ko na ang cabinet kung saan ko itinago yung divorce papers na dapat kong pirmahan matagal na.
Bakit nga ba pinatagal ko pa to, mas pinahirapan ko lang ang asawa ko dahil sa mga maling desisyon ko sa buhay e.
Gusto kong umiyak habang tinititigan ang kapirasong papel sa harapan ko, pero alam kong naibuhos ko na lahat kagabi. Wala na akong mailuluha pa.
Agad ko nalang itong pinirmahan at agad ng lumabas sa kwarto.
I don't know where she is right now so l just texted her na magkita kami sa isang malapit na cafe.
Di ko alam kung nabasa nya or sinadya nyang hindi ako siputin.
I waited for almost 2 hours pero walang Rein na dumating.
Tatayo na sana ako para umalis ng biglang may umupo sa harapan ko. Based on the smell, l already know who it is kaya agad akong nag angat ng tingin.
" You came " l said habang nakangiti ng mapait.
Bahagyang kumunot ang noo nito. Nagtataka siguro sa seryosong awra ko ngayon. Palagi kasing pangungulit lang ang ginagawa ko sa kanya.
I don't know kung bakit parang medyo hinihingal pa sya kahit pilit nya pa mang itago. Nagmadali ba syang puntahan ako dito?
May nagmadali bang 2 hours bago nakarating. Bobo mo talaga.
" Are you okay ? Do you want some water?" Alok ko dito at iniabot ang baso ng tubig na hiningi ko kanina pero di ko din naman nagalaw.
" Cut the nonsense, what is it that you wanna talk about? Make it quick,I'm busy " Sagot lang nito na hindi manlang pinansin ang tubig na hawak ko.
Ibinaba ko nalang ito at agad na ibinigay yung envelope na dala ko.
" I-l already signed it. I'm sorry kung natagalan " l said.
Pinilit kong hindi mautal, pero di ko nagawa.
She immediately get it from me at agad na binuksan. Tinitigan nya ito ng matagal na tila ba di makapaniwala na pinirmahan ko talaga yun sa wakas.
I don't know if it's just me, pero may nakita akong lungkot na dumaan sa mga mata nya habang nakatitig doon. Her both hands are also trembling pero saglit lang iyon.
Di ko nga alam kung totoo yung nakita ko or nag hahallucinate lang ako e.
" G-gusto ko pa sanang subukan hanggang sa mahalin mo ako pabalik... Pero kagabi, dun ko lang naramdaman yung pagiging makasarili ko." I said habang pinipigilan ang sariling wag umiyak sa harapan nya.
BINABASA MO ANG
Taming Celeste Rein Alegre(Intersex/GxG)
RomanceLove at first sight, that's what Dominique Lorre Fuentes felt for her Best friend's Older sister, Celeste Rein Alegre. The first time she laid her eyes on that stunning woman awakened every part of her, even her little secret in between of her legs...