Chap 3: Nén đưa thuốc

1.7K 146 2
                                    

Sau 3 ngày chuẩn bị các chị đẹp chính thức bước vào cuộc hành trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Hôm nay đặc biệt là ngày hội ngộ ở nhà chung của các chị đẹp, mọi người hầu hết đều vui vẻ và rất phấn khởi cho lịch trình lần này.

Lan Ngọc cũng vậy, em được coi là thành viên loi nhoi nhất trong đoàn khi thỏa sức trêu đùa cùng các chị đẹp trong nhóm. Chương trình sắp xếp cho các chị đẹp những nhà sang trọng với thiết kế tiện nghi nhất. Là nơi thoải mái cho các chị đẹp nghỉ ngơi sau ngày dài mệt mỏi.

Nhóm nếu anh đi được xếp chung nhà với nhóm ba người khác, còn nhóm của chị lại được xếp ngay nhà kế bên nhà em. Đáng khen cho đội hình ekip sắp xếp quá hợp lí gần xa nửa vời ngậm nhả vừa phải.

Buổi tối các chị đẹp được thông báo tham gia quay hình tiệc tối. Mọi người xúng xính váy áo không kể, chọn cho mình những bộ cách đẹp nhất cũng không quên đi sự thoải mái và nhẹ nhàng.

Đến bữa tiệc tối với ánh lửa chập chùng cùng những mỹ vị trên bàn sẵn sàng chờ các chị đẹp. Em một trong số những chị đẹp ra tập trung cuối cùng. Trong không khí nhộn nhịp của buổi tiệc Lan Ngọc vẫn luôn đánh mắt tìm kiếm bóng hình thương nhớ, tìm mãi vẫn chẳng thấy cô gái có mái tóc hồng ấy đâu. Người ham vui như chị nay lại đâu mất rồi, biết những bữa tiệc chị em thế này là thứ chị thích nhất vậy mà nay lại chẳng thấy tăm hơi đâu.

"Ơ đội trưởng đội chị đâu rồi ạ ? Mấy cuộc vui như vậy sao thiếu chị ấy được'' Khi chưa bắt đầu quay hình, em liền lân la hỏi chuyện với người chị thân thiết nhất, chị đẹp Huyền Baby.

"Ôi bà Trang ấy hả, bà này sáng quậy ngoài du thuyền về cảm nắng ốm rồi. Quậy hết mình mà ốm hết hồn hà. Chứ bình thường mấy cuộc như này sao vắng bà đó được. Vừa hoàn thành lịch trình liền bay ra Hồ Chí Minh quậy đục nước trên phi thuyền hỏi sao không ốm'' Huyền Baby có vẻ được nhắc đến nút thắt liền than van lo lắng một tràng về người chị em thân thiết. Cau mày kể khổ với đứa em bên cạnh

''Mọi người chuẩn bị vào quay nào!'' Tiếng của đạo diễn hô to cắt ngang cuộc hội thoại của hai chị em. Các chị đẹp tập trung lại ở khu nhó lửa rồi tản về chỗ ngồi của mình, bắt đầu ột buổi trò chuyện và hoạt động trung.

Suốt cả buổi hôm đó cặp đôi Lan Ngọc và Diệu Nhi đã lấy không ít nụ cuời của các chị. Lan Ngọc luôn muốn tạo ra tích cực và năng lượng cho tất cả mọi người xung quanh em, nhưng nhiều lúc e vẫn có những nốt trầm bộc lộ. Khi mọi người cùng vui vẻ với những món quà em lại mang vẻ trầm tư rõ rệt. Không phải em không thích những món quà, mà là chỉ có lúc đó mới không ai để ý được tâm trạng sốt sắng của em thôi. Dù bày trò lầy lội cùng các chị đẹp nhưng tâm trí lại không khỏi nghĩ đến người đang nằm sốt trong nhà kia. Nhưng bản thân sợ cảm xúc lắng rõ trên nét mặt nên chỉ khi mọi người và các ống kính tập trung vào những chị đẹp háo hức nhận quà mới lặng lẽ trầm ngâm nghĩ tới.

Kết thúc quay hình, dù còn vài chị đẹp vẫn vui chơi nhưng Lan Ngọc đã trốn vội đi từ bao giờ. Lén lén lút lút đứng trước cửa phòng chị bí hiểm. Trên tay là hộp cháo nóng hổi với vài ba viên thuốc hạ sốt mới tinh vừa được mua từ tiệm thuốc không xa. Em cảm thấy mình làm chuyện chính đáng nhưng dáng vẻ như một tên biến thái mò mẫm trước cửa phòng con gái người ta. Miệng lẩm bẩm không ngừng thay đổi câu chào hỏi chuẩn bị cho đối phương.

''Ai đó ạ?" Tiếng người trong phòng vang lên đánh thức không gian yên tĩnh bên ngoài. Một vài tiếp bước chân vội vã lọc cọc xa dần rồi im bặp trả lại sự im lặng ban đầu của nó.

Chị bước ra với gương mặt đỏ ửng vì sốt, chiếc chăn chùm kín dáng người. Ngơ ngác trước tình thế trước mặt, rõ ràng nghe thấy tiếng người ở cửa nhưng khi ra tiếp đón lại chẳng thấy ai. Cháo nóng hổi cùng túi thuốc được đặt ngay ngắn trước cửa phòng. Đi kèm cùng một tờ giấy note dòng chữ ngắn gọn và nắn nót với mặt cười tích cực '' Mau khỏe nhé ! "

Có chút cảm động với chủ nhân món quà đột ngột này, người ta thường bảo lúc bệnh là lúc dễ xúc động nhất. Với chị đặc biệt điều đó vô cùng ứng nghiệm, người vốn mít ướt còn mang bệnh đã mau chóng rơi vài giọt nước mắt. Nhanh chóng cầm túi cháo vào thưởng thức một cách vui vẻ, ngày mai ắt hẳn sẽ dành lời cảm ơn trân thành nhất

Thời gian trôi qua rất nhanh, sáng hôm sau đã là ngày tập luyện đầu tiên của các chị đẹp. Hai chị đẹp Lan Ngọc và Lynk Lee đã luyện giọng từ sớm vì đội hình còn thiếu mất chị đại Hồng Nhung. Hai người ngân nga vài tiếng đồng hồ mới giải lao.

Nhân cơ hội, em liền không thương tiếc kéo chị đẹp Lynk Lee sang thăm hỏi nhà hàng xóm kế bên.

"Hihi chào buổi sáng các chị ạ" Lan Ngọc lên tiếng chào hỏi các chị đẹp của đội Ưng quá chừng khi gặp họ ở phòng khách

"Ôi chào em nha" Huyền Baby lập tức tiếp lời, qua đón khách đến thăm một cách lịch sự

"Đội này sáng sang đây chơi sớm dữ" Hồng Ngọc vừa chuẩn bị bữa sáng vừa hỏi thăm khách đến chơi

"Sớm gì nữa chị ơi" Lynk Lee mỉm cười trêu chọc lên tiếng

"Giờ là 9 giờ hơn sáng rồi bà ơi"

"Quá trời rồi giờ gần trưa lại hỏi các em sao sang đây vào sáng sớm vậy. Haha" Quỳnh Nga nhận ra sự nhầm lẫn của chị đẹp Hồng Ngọc liền quay sang trêu ghẹo.

"Ủa vậy bà Trang Pháp đi đâu từ sáng giờ không thấy ?" Huyền Baby như nhớ ra ai đó liền ngẩn ngơ hỏi vô thức

"Thôi chắc qua sốt cao với ho nhiều nên chị ấy dậy muộn hơn bình thường đó ạ" Lan Ngọc vội miệng liền quay sang nói giúp chị liền. Nhưng hình như em đã quên mất một điều gì đó quan trọng.

"Chắc vậy, nhưng mà sao em biết em ấy sốt với ho nhiều?"

"Ừ đó sao biết dị? Bọn chị có ai khai đâu"

"Ừ sao zậy" Đến Lynk Lee tự nhiên cũng theo phong trào hỏi đáp. Quay sang nhìn em vẻ bất ngờ vì lời em nói như hai người kia.

"À em..." Ba ánh mắt tò mò dồn dập nhìn em khiến Lan Ngọc có chút sượng sạo vấp ngã trong câu từ. Tạm quên đi lời giải thích quan trọng

"Là em nói với Ngọc đó ạ" Huyền Baby lên tiếng cứu em một mạng. Xóa tan bầu không khí nghi ngờ mà em tự đặt ra trong tâm trí của mình.

Việc chị Thùy Trang bị sốt không phải ai cũng biết. Xin phép ban tổ chức cũng chỉ lấy lí do sức khỏe không đảm bảo, còn đâu đội Ưng quá chừng cũng không hề tiết lộ gì thêm với ai để đảm bảo không gian nghỉ ngơi cho chị. Nhưng cũng không quá mặc định chuyện tiết lộ hay có người biết cũng không sao. Chỉ là biết rõ bệnh tình thì liền quan tâm hỏi han ai ngờ thái độ của Lan Ngọc lại căng thẳng đến thế đâu. Cả nhóm thấy em có chút hoảng loạn liền phá lên cười lớn sau khi Huyền Baby giải thích.

"Bọn chị có ăn thịt em đâu sao mà mặt xanh dữ vậy" Quỳnh Nga lên tiếng đùa vui xóa tan sự căng thẳng cho Ngọc. Nhưng ngược lại, lại khiến em xấu hổ đỏ cả mặt.

"Ôi trời trêu em ấy quá nha bà, làm như Ngọc theo dõi bà tóc hường kia không bằng. Các chị này cứ dồn em út không hà." Huyền Baby lên tiếng nói đỡ Lan Ngọc, nhưng lại vo tình nhắc trúng tim đen của em từ lúc nào.

~Người ấm áp~

Ánh Sáng Của Mặt Trời - [TrangNgọc]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ