Trở về thực tại, gió đêm lạnh rét thổi lên từng cơn, những tán cây đón gió cũng đồng loạt đung đưa qua lại, mặt nước trong vắt nơi bờ sông nhè nhẹ lay chuyển. Bên trên cây cầu, bóng dáng Vương Uy Quân đang lẳng lặng đứng yên. Ánh mắt hắn vẫn chỉ đăm đăm hướng về một điểm xa xôi, tuyệt nhiên không thể thấy rõ được ẩn tình trong lòng...
Hoàng hôn ngày sau đỏ rực một vùng trời, gió mây êm ả lao xao, bình lặng rải rơi những cánh hoa nho nhỏ. Kinh thành chen chúc người vẫn chưa tan đi phần nào, dư âm lễ hội cho đến nay vẫn còn lưu lại, tất thảy người đều mải lo vui chơi tận hưởng, kéo dài như thể bất kể ngày đêm.
Trên con đường rộng lớn đông đúc, Vương Uy Quân chầm chậm đi dạo một mình, bóng lưng đơn độc hòa vào dòng người trải dài như vô tận. Song ở phía ngược lại, Lam Cảnh Nghi đồng thời cũng đang nhàn nhã tản bộ trên đường, tay cầm một cái quạt xếp, chốc lát gõ gõ vào lòng bàn tay còn lại.
Trong một khoảnh khắc, Vương Uy Quân bất ngờ chạm mặt với Lam Cảnh Nghi.
Đều là người đang du ngoạn lễ hội trong kinh thành, thế rồi chỉ thoáng một cái liếc mắt, ánh nhìn va chạm giữa không trung, cả hai không quen không biết, cứ như vậy lướt ngang qua nhau.
*
Thời gian tính bằng từng khắc quý giá thì vốn dĩ trôi qua mau, chuỗi ngày lễ hội mới ngày nào còn rầm rộ không lâu cũng đã chuẩn bị kết thúc.
Dù muốn dù không, Lam Minh nhân lúc đó đã vội lên ngựa rời khỏi kinh thành. Trước lúc trở về, Lam Minh cũng đã luyến tiếc ở lại lâu thêm một chút, thế mà chỉ mới rời khỏi công chúa chưa đầy một ngày thì trong lòng liền nhớ nhung không yên.
Lam Minh tự cảm thấy đầu óc hiện tại chỉ có thể chứa đựng một mình nàng, xa cách vài giây đã không thể chịu được.
Tiếng vó ngựa kêu vang trong gió, một vài chiếc lá héo khô rụng xuống, tuyệt tình lìa khỏi cành của nó, bị gió cuốn bay lất phất bên đường. Lam Minh ngồi trên lưng ngựa chạy đi một mạch, tâm trí vẫn cứ lâng lâng bồn chồn, nội tâm tuy không trực tiếp bị thứ gì tác động, mà trống ngực cứ đập mãi không ngừng.
*
Kinh thành sắp bước vào cuối ngày, ở một góc con đường, Lam Cảnh Nghi vẫn còn đang nói chuyện cùng người bạn cũ của hắn.
"Cậu định làm vậy thật?" La Trí Phong gần như ý thức được những gì sắp xảy ra, nhanh chóng muốn xác nhận lại một lần.
"Trí Phong, anh xưng hô cho đúng mực." Lam Cảnh Nghi cố ý phớt lờ người đối diện, ngoài mặt lại đang nhắc nhở Trí Phong về thân phận hiện tại của hai người.
La Trí Phong không chấp nhận, âm giọng cũng trở nên to hơn bình thường: "Tôi không quan tâm, tôi muốn biết cậu đưa người sang đây để làm cái gì, mới thua trận năm trước vẫn không chừa hả?"
Lam Cảnh Nghi vênh mặt, cố tình đáp lại một câu không mấy nghiêm túc: "Dạo chơi một chút, có nhất thiết phải căng thẳng vậy không?"
Không còn chờ được, lần này La Trí Phong vào thẳng vấn đề: "Tôi thừa biết cậu dẫn quân sang đây để gây chiến rồi, nhưng mà bây giờ cậu vẫn còn cơ hội để thu hồi lại mệnh lệnh đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Vô Cùng Thích Em
General FictionTên truyện: Vô cùng thích em Tác giả: Mingziyu Đồng tác giả: TwinTakara Thể loại: GL, Thanh mai trúc mã, Nữ cải nam trang, Lãng mạn, Chính kịch, Tranh giành quyền lực. Nhân vật chính: Tử Minh Số chương: 34 chương + 7 ngoại truyện Giới thiệu: Lam Min...