Chương 26: Thuyết phục 1

313 9 0
                                    

Nghe nói thế tử và huyện chúa không ngoại lệ, đều đang ngày đêm đi tìm tung tích của nàng bên ngoài. Nói đến thân thế hiện giờ, Lam Minh ngoài chút quyền thế trước kia còn sót lại thì hiện tại đúng nghĩa như người "khuất mặt" ra vào, nguyên do là vì cố thế tử trên thực tế không thể vô cớ sống dậy, tính ra Lam Minh so với hai người bọn họ vẫn là không thể đường đường chính chính...

Trái lại, kể từ khi Diệp Nhi trở thành huyện chúa cũng là lúc cô chính thức có được cuộc sống tốt hơn lúc trước, thậm chí còn có cho bản thân một danh phận không nhỏ. Hầu hết người ngoài nhìn vào Diệp Nhi đều có đôi chút ganh tị, ngoài ra họ cũng chỉ biết mơ ước. Mà lẽ ra, Diệp Nhi hoàn toàn có thể an phận một cách viên mãn như vậy. Chỉ có điều, lâu nay bản thân cô vẫn đang hạ quyết tâm phải tìm cho ra tung tích của công chúa, mặc dù việc này có cả sự trợ giúp từ Lam Cảnh Nghi, nhưng kết quả vẫn là không khác mấy.

*

Khoảng thời gian Tử Minh phải lưu lạc bên ngoài, vậy mà nhắm mắt đã tính được hai năm.

Chuỗi ngày người ta rong ruổi tìm nàng vì thế cũng mất đi chút hi vọng, kể cả nếu tiếp tục tìm nàng thì cùng lắm là lãng phí thêm thời gian. Sở dĩ hầu hết người đều nghĩ rằng công chúa đã chấp nhận sống một đời lưu lạc, suy cho cùng có cố gắng tìm nàng đi nữa cũng đều là vô ích.

Lại tương tự mọi ngày, Diệp Nhi vẫn đều đặn rời cung, một mình bôn ba khắp nơi bên ngoài kinh thành.

Suốt quãng đường không ngừng nghỉ, Diệp Nhi đã sớm cảm thấy mệt lả hết cả người, gương mặt sa sút cũng hiện lên rõ. Tình hình lại vừa vặn có một quán rượu đông kín người ở kế ven đường, Diệp Nhi dừng chân, mắt nhìn thẳng vào đám đông trước mặt, có tí ngẫu hứng nên cô quyết định ghé vào đó.

Tại một góc bàn, Diệp Nhi lặng lẽ quan sát bố trí của quán rượu tầm vài phút, thứ duy nhất thu hút cô có lẽ là nơi này đông đúc hơn bình thường, kì thật còn có cảm giác khá đặc biệt.

Sau khi đảo mắt ngắm nghía tới lui, Diệp Nhi liền dự định gọi người, nhưng trong giây lát chưa kịp mở miệng, cô lại đúng lúc bắt được một chi tiết quan trọng.

Trí nhớ của Diệp Nhi trước giờ vốn dĩ không tốt, mơ hồ như thế mất một buổi, Diệp Nhi mới có thể lấy lại được năm bảy phần kí ức, chính là nhớ ra trước kia cô đã từng cùng công chúa bỏ trốn khỏi cung ghé qua nơi này một lần. Thảo nào trong mắt cô bây giờ lại cảm thấy có chút gì đó quen thuộc.

Trong số những người qua lại ở đây, vẻ ngoài đặc biệt rõ ràng vẫn là thứ đầu tiên dễ bị người khác chú ý nhất. Chính vì thế, chỉ cần một thoáng lướt qua đã có thể làm Diệp Nhi nảy sinh ấn tượng.

Cũng không biết vì sao, Diệp Nhi cứ bất tri bất giác hướng mắt tới một cô gái đang đứng quay lưng về phía cô. Mặc dù không thể nhìn thấy rõ ràng gương mặt, nhưng với ít nhiều kinh nghiệm lẫn trực giác, Diệp Nhi vẫn có thể nhận ra một vài điểm đặc biệt.

Trước đây dù sao Diệp Nhi cũng đã từng quen thuộc diện mạo của Vương Anh công chúa ngoài đời thường, thế nên trong lúc này, cô có cảm giác nghi ngờ người này là nàng.

[BHTT] Vô Cùng Thích EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ