Qua một tháng, tin tức chiến bại được truyền về.
Suốt thời gian đó, Viên Lan quốc ngoài mặt vẫn đưa quân vào kinh thành Vương Anh, nhưng bên trong lại e ngại tổn thất, không có ý muốn chi viện trong hoàn cảnh bất lợi, vì điều đó, Đông Anh công quốc hiển nhiên cũng đã gặp phải không ít khó khăn.
Trải qua 5 tháng ròng rã dài hơi, Lam Minh không ngừng nghe ngóng tin tức, vừa lo sợ Đông Anh công quốc gặp phải bất lợi, lại vừa lo lắng cho an nguy của Vương Anh công chúa. Phải nói rằng mất đến 5 tháng, Đông Anh công quốc mới có thể dẫn quân đánh được vào tận kinh thành Vương Anh, thế mà đến tháng thứ 6 cuối cùng vẫn không thể trụ nổi.
Đứng trước tình thế không khả quan, hầu hết binh ngựa của vương quốc Viên Lan đã quyết định rút lui khỏi kinh thành.
Lam Cảnh Nghi lo sợ bị truy quét tàn quân, trong lúc bị thương hắn đã lập tức rút quân trở về nước. Kết quả, Đông Anh công quốc đã phải bại trận hoàn toàn.
*
Một tháng nữa lại tiếp tục trôi qua.
Sau một thời gian không ngắn lại không dài, chiến loạn đến nay vừa tạm ngưng, sóng gió đã tạm thời kết thúc, Lam Minh cũng tự hỏi hiện giờ Tử Minh như thế nào, trong khi mỗi người một nơi, tin tức hướng về nhau vốn có phần mờ mịt.
Lam Minh từng nghĩ đến chuyện sẽ gửi thư cho Tử Minh, lại nghe nói kinh thành dạo này đã ngày một siết chặt, vì thế Lam Minh cũng cảm thấy việc đó không còn khả thi.
Mất một buổi ngẩn ngơ, Lam Minh mới lấy lại hồn phách, tay gập ngang tờ giấy trắng chưa kịp viết một nét chữ nào, ánh mắt suy tư sau đó lại tiếp tục lơ đãng trên mặt bàn.
Vốn dĩ Lam Minh vẫn còn một phần áy náy trước món quà nàng đem tặng. Chỉ vì lo sợ làm hỏng đi tín vật quý giá nàng đã đưa, rốt cuộc thì Lam Minh chỉ dám hé mở một lần để xem qua bên trong, chẳng mấy chốc lại mang nó cất đi, nếu không phải lúc thiết yếu sẽ không tùy tiện lấy ra bỏ vào.
Thế nên vì lẽ đó, đến giờ Lam Minh cũng chưa hoàn toàn mở hết sợi dây chuyền.
Nhưng nếu là một tín vật quan trọng, Lam Minh lại nghĩ nàng sẽ rất tinh ý. Có thể ở bên trong không chỉ dừng lại là một bức họa đơn thuần của nàng.
Điều này lại khiến Lam Minh không thôi mong đợi, đáy lòng nghe ra một cảm xúc rung động đang dâng lên.
Bởi vì hoài nghi xen lẫn hiếu kì, Lam Minh tất yếu là cho rằng bên trong vẫn còn chứa đựng tâm tư của công chúa, vì vậy lại cẩn thận lấy sợi dây chuyền đó ra, nâng niu khám phá một lần nữa.
Lam Minh hít sâu, chuẩn bị sẵn tâm thế thoải mái nhất, quyết tâm mở hết ra xem bên trong còn chứa đựng điều gì. Thế nhưng khi tay chỉ mới nhẹ nhàng bật nắp ra, phía bên ngoài bất chợt vọng lên tiếng gõ cửa, trùng hợp thay đã ngăn lại ý định tìm hiểu của Lam Minh.
Đúng lúc đó, phu nhân không nói không rằng đã tiến thẳng vào phòng. Cánh cửa đột ngột mở toang ra, một luồng ánh nắng chói mắt từ bên ngoài ập vào. Lam Minh suýt chút nữa giật nẩy người, theo phản xạ cũng lập tức buông sợi dây chuyền trên tay, đặt nó trở lại xuống mặt bàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Vô Cùng Thích Em
General FictionTên truyện: Vô cùng thích em Tác giả: Mingziyu Đồng tác giả: TwinTakara Thể loại: GL, Thanh mai trúc mã, Nữ cải nam trang, Lãng mạn, Chính kịch, Tranh giành quyền lực. Nhân vật chính: Tử Minh Số chương: 34 chương + 7 ngoại truyện Giới thiệu: Lam Min...