Ngoại truyện 1: Hồi ức

1.4K 17 0
                                    

Ngoại truyện: Lục Cảnh Nghi

Tác giả: Mingziyu

Đồng tác giả: TwinTakara

__

Hồi ức 1


Học viện quân đội, Đông Anh công quốc.

Một năm trước đây.

Năm đó, Lục Cảnh Nghi đã là một người con trai trưởng thành. Diện mạo của cậu bình thường, tuy không được xem là hoàn hảo nhưng vẫn gọi là thuận mắt. Kể từ khi còn nhỏ, cậu đã sớm gia nhập vào học viện đào tạo quân đội tại Đông Anh công quốc, tính đến lúc đó đã chừng hơn 8 năm, lại có thể nói là một quãng thời gian rất lâu đối với một người bình thường.

Cảnh Nghi còn vừa vặn trạc tuổi với Lâm Ni - một trong những người bạn cùng khóa của cậu. Cả hai người đã sớm quen biết nhau từ nhỏ, vì vậy mà trở nên rất thân thiết.

"Nghi, mau lại đây!" Lâm Ni đứng phía xa, vẫy tay gọi.

Cảnh Nghi tiến lại nơi Lâm Ni và Khải Ân đang đứng, cậu quan sát đám đông trước mặt, nhận thấy người người đang trật tự xếp hàng. Cậu mới chợt nhớ ra, sáng hôm nay tại doanh trại đang tổ chức một buổi tuyển tân binh.

Khải Ân đấm mạnh vào vai Cảnh Nghi một cái rõ đau, đôi mày anh ta nhíu lại rồi hất mặt về phía trước. Cậu liền nhìn theo hướng của Khải Ân, nhận ra phía trước họ đang là một cô gái.

Điểm duy nhất làm người ta để mắt chính là diện mạo xinh đẹp của cô gái kia, ngũ quan gương mặt hài hòa, trên người lại mang loại một khí chất đặc biệt, đứng giữa hàng người trải dài kì thật lại càng trở nên nổi bật, vừa giống như một ánh hào quang xuất hiện giữa đám đông.

Cảnh Nghi nhất thời bị thu hút bởi nữ nhân trước mặt, cậu mải mê nhìn, cảm giác tò mò trong lòng theo đó thoáng nảy sinh.

Một người con gái thì hà tất có ý định muốn gia nhập vào nơi này? Trước đến nay, ở đây luôn có học viên nam nhiều hơn nữ, như một lẽ thường, nữ nhi chỉ lác đác đếm trên đầu ngón tay.

Thế nhưng thoạt nhìn cô gái ấy, quả thật lại có phần đặc biệt hơn những cô gái trước đây mà bọn họ đã từng gặp.

"Nhìn gì miết vậy?" Khải Ân nhếch miệng mỉa mai, anh ta chống một tay lên vai Cảnh Nghi rồi khẩy mạnh một cái, kéo cậu ra khỏi cơn mơ hồ.

"Nhìn gì đâu." Cảnh Nghi cười trừ.

Sau hôm đó, Khải Ân và Lâm Ni lại tiếp tục lôi kéo Cảnh Nghi sang khu tân binh ngày hôm qua. Không cần phải hỏi, Cảnh Nghi cũng thừa đoán ra bọn họ lại chuẩn bị đi tìm bạn nữ xinh đẹp ở khóa tân binh kia.

Hai người nhanh chóng lôi Cảnh Nghi bước vào sảnh chờ, kéo cậu nấp sang một bên gần đó.

Nơi bọn họ đứng chờ chính là khu vực dành riêng cho toàn bộ học viên mới, tất thảy mọi người đều đang tất bật hoàn thành những thủ tục để có thể gia nhập vào trong khóa tân binh, tương tự như Cảnh Nghi năm xưa. Tuy nhiên đã lâu rồi, cậu không thực sự có nhiều cơ hội trở lại đây, thế nên hiện tại cũng sinh ra chút hoài niệm. Cảnh Nghi vốn dĩ cũng có vài phần tò mò, đành ngoan ngoãn nép ở một góc quan sát.

[BHTT] Vô Cùng Thích EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ