Chương 4: Công tước Vương Uy Quân

1.5K 22 0
                                    

Hoàng tộc Vương Anh từ xưa đến nay vốn đã nổi tiếng hiển hách, có thể xem là vang danh đứng nhất về quyền lực, nhưng con người hoàng tộc tuyệt nhiên lại không hề ôn hòa, nội sự bất ổn một sớm một chiều đều dễ dàng xảy ra.

Khi ấy, nhất định phải kể đến Vương Uy Quân - người con trai nuôi duy nhất của vương gia - là công tước được vương gia đỡ đầu. Hắn là người thông minh trí tuệ, nhưng bản tính lại có phần giảo hoạt và ngông cuồng, trái ngược với sự nhu hòa điềm đạm của hầu tước Lam Minh.

Vương Uy Quân kiêu hãnh bởi có thân phận địa vị cao, có gương mặt điển trai tuấn tú. Kể từ nhỏ, hắn đã đem lòng yêu thích Tử Minh, thậm chí không ngại theo đuổi nàng. Nhưng trước giờ, hắn biết nàng chưa từng một lần để ý đến hắn, ngược lại còn có ý trung nhân của nàng là Lam Minh.

Xuất phát vì điều đó, một chút thiện cảm mà hắn dành cho Lam Minh tự khắc cũng biến mất.

Hai hôm sau.

Nghe đâu vương gia cần đến chính điện để gặp mặt hoàng đế, đối với một người đầy rẫy thị phi như Vương Uy Quân, hắn tất nhiên cũng nhân tiện đi đến đó một chuyến.

Hắn đứng khoanh tay trước ngực, gợi lên dáng vẻ tự tại ung dung, trên gương mặt vẫn không quên trưng ra cái nụ cười đùa cợt thường gặp.

Vương Uy Quân dường như ngoài mặt luôn nhoẻn miệng cười, nhưng nếu có người nào đó làm hắn ngừng cười, chắc hẳn đã chạm đến lòng tự tôn của hắn.

Nụ cười của hắn tắt ngấm khi vừa có sự xuất hiện của Lam Minh. Mà hơn nữa, cái tên hắn ghét còn đứng cạnh công chúa.

Hắn cắn môi như thể tuột mất hứng thú, mặc dù tình cảnh này hắn đã nhìn đến quen rồi.

Chỉ đợi khi vương gia và hoàng đế ngừng lại cuộc trò chuyện, Vương Uy Quân đã lập tức mở miệng: "Dạo gần đây nghe nói hoàng thành phức tạp xảy ra nhiều hỗn loạn, không biết bệ hạ đây có suy nghĩ như thế nào?"

Không rõ ý đồ của hắn ta là gì.

Hoàng đế nhìn về phía công tước, ánh mắt sắc bén như xuyên thấu lòng người: "Ngươi có nhất thiết phải hỏi ta câu này? Ta nghĩ trong lòng của ngươi chắc hẳn đã có câu trả lời."

"Chậc." Vương Uy Quân tặc lưỡi một tiếng.

Câu hỏi của hắn vốn dĩ rất bình thường, chỉ là không hiểu sao người ta nghe qua lại cảm thấy khó chịu, tựa hồ hắn đang muốn úp mở thứ gì. Cơ mà cũng một phần vì hắn luôn có thói quen tỏ ra mờ ám, phong thái cứ hiên ngang bỡn cợt, nửa đùa nửa thật.

"Quân, con cứ nói thẳng ra chuyện gì là được mà."

Đến khi vương gia lên tiếng nhắc nhở, Vương Uy Quân mới chịu lấy lại dáng vẻ nghiêm túc, hắn nói: "Trong hoàng thành dạo gần đây đang có nhiều nội gián lộng hành."

Lời nói vu vơ của hắn không vì cái gì bỗng dưng lại ngắt đi.

Hắn quay sang nhìn Lam Minh, nheo mắt một cách mờ ám: "Không biết là hầu tước thường xuyên lén lút ra vào hoàng thành và kinh thành để làm gì?"

[BHTT] Vô Cùng Thích EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ