Vương Anh đế quốc.
Năm ấy, hoàng đế rời cung chinh phạt khắp bên ngoài, phía trong hoàng thành lại xảy ra biến động, hỗn loạn kéo dài triền miên.
Bất kể ngày đêm, ngự lâm quân đều phải túc trực trấn quản cả hoàng thành bấy giờ. Sự tình năm đó cũng trở nên trùng hợp, một ngày nọ, binh ngựa đi tuần gần thành bỗng dưng phát hiện ra một đứa trẻ. Thế nhưng kì lạ thay, đáng nói chính là nó đang rơi vào tình trạng bất tỉnh mê man.
Đành rằng ngay giữa thanh thiên bạch nhật như vậy, không ai biết được đứa nhỏ kia là người từ đâu, cơ mà cũng không rõ vì chuyện gì lại khiến nó nằm bất tỉnh một chỗ như thế?
*
Buổi sáng, mặt trời vừa ló dạng, trong cấm thành đón lấy những tia nắng rực rỡ, hoa cỏ chớm nở. Thời tiết trong lành, vẫn phảng phất đâu đó không khí mát mẻ đặc trưng của mùa thu.
Cũng là ngày hôm đó, ở nơi cung điện tráng lệ, có bóng dáng của ngự tiền thị vệ đang khẩn trương vội vàng, từ bên ngoài lại đem theo một đứa bé bị ngất vào tận giữa Chính điện.
"Vương gia, quân ta ở hoàng thành đã phát hiện thấy đứa nhỏ này."
Thanh âm từ quân lính truyền tới, bỗng chốc làm nét mặt trầm tĩnh của vương gia lay động, giữa hàng mày dày rậm thoáng nhăn lại.
Trong giây lát, hai tên thị vệ đã cẩn thận thả đứa nhỏ ra khỏi tay, để nó hoàn toàn nằm úp xuống mặt đất.
Lần này, vương gia khoan thai tiến tới gần đứa nhỏ, tầm mắt rút ngắn và dừng hẳn trên người nó, đồng thời lại phát sinh một chút thắc mắc kì lạ.
Đứa bé nằm dưới đất thoạt nhìn có lẽ gần mười tuổi, toàn thân nó hiện giờ đều nhem nhuốc đầy bụi bẩn, quần áo xộc xệch, mái tóc đen lưng chừng rũ xuống che đi một phần khuôn mặt non nớt, không rõ là trai hay gái.
Vương gia duy trì vẻ đăm chiêu, quét mắt nhìn nó một lượt. Vốn là người có tính cẩn trọng, thế nên chỉ sau đó, vài thứ hoài nghi trong lòng vương gia đã thi nhau nổi lên.
Nghĩ ngợi hồi lâu, âm giọng trầm lạnh từ vương gia mới chính thức phát ra: "Bản vương không cần biết, chỉ là một đứa trẻ con, giết đi."
Sau khi vương gia hạ lệnh, bọn quân lính liền khẩn trương bước tới gần đứa nhỏ toan xốc nó lên.
Bỗng dưới đất có một viên đá lăn tới, sau đó dừng lại dưới chân một tên lính, kịp thời ngăn một động tác kế tiếp của hắn.
"Tử Minh, sao con lại chạy đến đây?" Vương gia ngoảnh lại một bên, giây tiếp theo đã nhìn thấy tiểu công chúa từ đâu lon ton chạy tới.
Ấn tượng lớn nhất về Tử Minh có lẽ chính là một diện mạo trong sáng xinh xắn, gương mặt trắng trẻo, tựa hồ toát lên vài nét đáng yêu, dáng vẻ trông giống như một thiên thần nhỏ. Năm đó, em cũng vừa vặn tròn 7 tuổi.
Đối với tiểu công chúa, sở dĩ vương gia ít nhiều lại có một phần coi trọng, bởi lẽ hoàn cảnh của Tử Minh từ nhỏ đã không có mẫu hậu chăm sóc, không những vậy, đây còn là nhi tử duy nhất của hoàng đế trước giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Vô Cùng Thích Em
General FictionTên truyện: Vô cùng thích em Tác giả: Mingziyu Đồng tác giả: TwinTakara Thể loại: GL, Thanh mai trúc mã, Nữ cải nam trang, Lãng mạn, Chính kịch, Tranh giành quyền lực. Nhân vật chính: Tử Minh Số chương: 34 chương + 7 ngoại truyện Giới thiệu: Lam Min...