Chương 501 cùng nhau cáo biệtThôn trưởng còn chưa nói chuyện, Từ tú tài chắp tay nói: “Trương tú tài, xin lỗi, quên nói cho ngươi. Vừa rồi Vương gia người ta nói, tú tài thân phận, có thể bằng vào tú tài công văn vào thành, không cần đảm bảo, không cần giao 500 hai. Tú tài thân phận tuy rằng không thể ở Cát Khánh phủ lạc hộ an gia, nhưng có thể ở Cát Khánh phủ phụ cận, lại hoặc là Cát Khánh phủ cấp dưới huyện thành lạc hộ, không cần đảm bảo người cùng bất luận cái gì phí dụng.”
Từ tú tài vẫn luôn bận việc, cũng quên đem như vậy tin tức trọng yếu nói cho Trương tú tài.
Vương Năm hiểu biết đến Từ tú tài là tú tài sau, vội vàng đem tin tức này nói cho hắn. Cũng chính là thôn trưởng một nhà, có thể ở trừ bỏ Cát Khánh phủ thành nội tùy ý địa phương khác an gia, không cần đảm bảo người không cần đảm bảo phí. Cũng không cần tiếp thu quan phủ chỉ định địa phương.
Nhưng thôn trưởng thân là một thôn chi trường, sao có thể ly Từ gia thôn mà đi đâu. Nếu là lúc trước là cái dạng này người, Từ tú tài liền không chỉ ý trở về báo tin, cố ý an bài Từ gia thôn cùng nhau chạy nạn.
Trương tú tài nghe thấy cái này tin tức sau, ngẩn người. Theo sau tưởng tượng, đi nơi nào cũng là đưa mắt không quen, còn không bằng đi theo Từ gia thôn đi, rốt cuộc từng có cùng nhau chạy nạn tình nghĩa, lại có Từ lão tam cái này học sinh làm ràng buộc, Trương phu tử nghĩ ở Từ gia thôn có thể hảo hảo sinh hoạt.
Chắp tay nói: “Cảm ơn Từ tú tài cáo chi, nhưng chúng ta một nhà vẫn là tưởng lưu tại Từ gia thôn, đi địa phương khác, không thân không thích, còn không bằng cùng quen thuộc người ở bên nhau.”
Thôn trưởng cũng cho là như vậy, Trương tú tài lưu tại Từ gia thôn cũng hảo, trong thôn lại nhiều một cái tú tài, cũng không sợ Trương tú tài so Từ tú tài làm nổi bật.
Một là Trương tú tài tuổi lớn hơn nữa, hơn nữa tàn tật, nơi nào so đến quá Húc ca nhi. Nhị là Trương tú tài chỉ có hắn một nhà, liền tính là tú tài thân phận, cũng so bất quá toàn bộ thôn họ Từ, đối Từ tú tài một chút uy hiếp đều không có.
Cười nói: “Trương tú tài không chê nói, cũng có thể đi theo bọn yêm đi, đại gia cùng nhau sinh hoạt đã lâu như vậy, đã sớm thân như một nhà.”
Từ tú tài cũng duy trì Trương tú tài đi theo Từ gia thôn đi, chủ yếu là Trương tú tài què chân, liền tính là tú tài thân phận, cũng đại suy giảm, còn không bằng đi theo Từ gia thôn, lẫn nhau chiếu ứng.
Trình Cố Khanh nghe được bọn họ nghị luận, hỏi một cái rất quan trọng vấn đề: “Nếu là quan phủ đem bọn yêm thôn chia rẽ, phân đến bất đồng địa phương làm sao bây giờ?”
Không phải không có cái này khả năng, các ngươi một thôn người vốn dĩ liền đoàn kết, đi vào xa lạ địa phương, còn ở bên nhau, quan phủ khó quản lý a. Tốt nhất đem những người này phân tán, như vậy sức chiến đấu liền đại suy giảm, cũng phương tiện quản lý.
Thôn trưởng nghe được Trình Cố Khanh nói, tức giận mà nói: “Mỹ Kiều a, ngươi liền không thể nói tốt hơn nghe sao?”
Từ tú tài cũng thở dài, vấn đề này đã sớm nghĩ tới, đến lúc đó thật đến đem Từ gia thôn chia rẽ, cũng chỉ có thể chia rẽ, phục tùng an bài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên thành nữ đồ tể sau, toàn thôn đi chạy nạn.
Fiction généraleTác giả: Tây Môn Thất Tử. "Vô Cp+ quả phụ + toàn thôn chạy nạn + làm ruộng + có không gian + làm giàu" Có người bị xe đâm chết, có người bị nhảy lầu tự sát người tạp chết, mà Trình Cố Khanh lại bị kho lúa hạt thóc áp chết! Sau đó liền xuyên qua. ...