8~
"Let the battle begins"Ang ingaaaaay!!
Enebe nagmimeeting kami ngayon oh? Anong kaguluhan ba yung nasa labas?"Psst pwede makichismis, anmeron?" Tanong ko dun sa mga tao.
"P. Chi ...may naghahanap kasi sa'yo, kyaaaa napakagwapoooo" sagot nung isang estudyante.
"Eh? At sino naman itong 'NAPAKAgwapong' ito aber? At istorbo sya sa totoo lang"
"Ako, bakit?" lumabas sya sa crowd at nagsisitilian pa rin mga babae sus pati bakla makatili wagas... laking gulat ko nung makita ko kung sino.
"...so P. Chi pala pangalan mo haha"Taas kilay lng Sachi wag kang papasindak sa lalaking yan.
"Anong nakakatawa? Psh... bakit? Ano kailangan ng leader ng 4 K dito?""Haha wala lang kapangalan mo kasi yung aso ko. Tapang mo pa rin ah kahit kilala mo na ko?" nagbulungan yung mga tao sa paligid namin, yung iba ang sama na ng tingin sakin.
"Sorry for being rude, pero kasi busy akong tao... if you don't mind marami pa kaming gagawin, so kung mang-aasar ka lang.."
"I do have business with you" pinutol nya yung sinasabi ko bastusing bata talaga. "I heard you're spreading rumors about me... sabi mo g*go ako at utak hangin?"
"Excuse me? Wala kong kinakalat na ganun... aaminin ko g*go ka nga at mahangin pero hindi ko sinabing bopols ka... baka na-misheard lang ng iba."
Nag-smirk lang sya psh kainis bahala sya kung di sya maniwala."Ininsulto mo na rin lang ako, hahamunin na kita.... beat me sa ranking..." sinadya nyang matawa, yung parang nang-iinsulto ba.
"....or kung di mo kaya at least kahit pumasok ka man lang sa top 10"Aba! Talaga nga naman... "hari ka din naman pala ng kayabangan eh" ...DL ako nuh kaso nasa top 18 nga lang.
"Pano ba yan mukhang takot yata sakin yung president nyo haha"
Leshe to! Hindi ko sana papatulan eh pero bahala na... "Sige, tinatanggap ko hamon mo, wag kang mayabang pwede?"
Ngisi lang sagot nya sakin at umalis na sya kasabay nun nag-disperse na din yung mga tao.
"Sayang di nya sinama si baby Aki" sabi ni Shun haha sabay ganun eh.
"Woah... that was SOOO unexpected Chi, sinadya ka mismo ng isang Royalty dito sa lungga mo" -Irish
"Oh-em-geee... I feel so special" pfft sarcastic akong nagpakafangirl dun at kunwaring kinilig-kilig haha nagtawanan na lang kaming pumasok sa office na medyo windang pa rin dahil kay bagyong Doms. XD
Eto na nga ang hinihintay ko nag-krus na talaga landas namin, start na ng battle.... hah let's get it on.
Oras na para tuldukan ang kayabangan nya. Di ako basta-basta papatalo. Fighting!