Chapter 13: Trouble

8 0 0
                                    

13~

"Trouble"

Sachi's POV

Papunta na sana ako sa storage room para kumuha ng mga pintura nung lumitaw si *toot* sa harapan ko.

Anak ng... manggulat ba naman?

"Miss me?"

"Leche ka umalis ka nga jan, busy ako." tumawa lang sya at pinitik na naman yung kilay ko.

"I know, at sa sobrang busy mo baka makalimutan mo na mag-review...haha ipapaalala ko lang yung challenge ko sa'yo, galingan mo ha? para naman ganahan ako mag-aral."

"Tch! oo naaaa... tabi!" umalis na sya habang tumatawa, baliw na yata... nasobrahan sa review? pfft hirap pala maging genius, nasisiraan ng bait. XD

"Hoy bakla!" tawag sa'kin ng isang di ko kilala sabay pinalibutan na naman ako ng grupo nya... but this time di na yung mga malditang babae.

"Huh? ako? bakla? di ba kayo lang yun?" haha naasar sila eh totoo naman este joke lang naman.

"How dare you! bakla man kami sa iyong paningin... magandang dyosa pa rin." sabi nung leader nila with matching kembot hahaha di ko na napigilan tumawa.

"OK, haha trip nyo yan eh.... may maitutulong ba 'ko sa inyo?" tanong ko na medyo natatawa pa rin.

"Pwede bang tulungan mo kaming mapalapit kay fafa Doms? ...Please?" sabi nung isang bakla.

"Hahaha seriously? Bakit ako? Di nga kami close nun eh pfft pero sige I'll try."

"Thanks bakla, aasahan namin yan ah.... nga pala, yung isang fandom ni fafa Doms, yung girls na nakaaway mo dati mag-iingat ka sa kanila, lagi silang may matang nakasunod sa'yo tandaan mo yan... tara lets mga dyosa gora na tayo." sabay rampa nilang tatlo paalis haha shiz! litsi mas babae pa sakin gumalaw oh, napailing na lang ako pfft ewan ko kung seseryosohin ko ba yung warning nila sa'kin.

Pagdating ko sa storage room, pumasok ako dun kahit madilim... pundi kasi yung ilaw, narinig ko na lang yung pagsara ng pinto. Kinabahan ako agad kasi baka ma-lock ako sa loob. Nagtatawag ako ng tao sa labas pero wala... tahimik, kahit anong tulak ko sa pinto parang may nakaharang sa labas, kinapa ko yung bulsa ko pero naalala ko di ko pala dinala yung phone ko. Haaaist malas!

Leo's POV

"Irish nakita mo ba si boss?" tanong ko.

"Ang alam ko lumabas... baka nag-lunch sa canteen?" sagot nya.

"Kanina pa yun lumabas eh, isang oras na di pa sya bumabalik." Ngayon lang din sya di nagpaalam... medyo nag-aalala na 'ko, iniwan nya pa kasi phone nya dito eh.

"Bro, parang nakita ko sya kanina nung papunta ako dito kausap nya si King Doms." sabi naman nung bf ni Irish.

"Ganun ba? Sige hahanapin ko na lang, thanks bro."

"Oh, bakit nagmamadali ka? San punta mo kuya?" nakasalubong ko si Shun at si Jin.

"Nawawala kasi si boss kanina pa eh... ah pare, magkasama ba ngayon si Clyde at Chi?"

"I don't think so... umuwi si Doms ngayon sa kanila eh" -Jin

"Ganun ba? hala... san kaya pumunta yun? tara bae samahan mo ako maghanap." sabi ni Shun at naghiwalay na kami.

He's a Hundred Percent AnnoyingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon