10~
"Team ShuJin"Josh's POV
"Hey tungkol san yun? What did I miss here?" Huli na yata ko sa balita.
"Yun yung matagal nang nire-request sa kanya ng dean nila haha" sagot ni Santi.
"Ah... buti napapayag nyo si Doms? Ayaw nun sa harap ng camera eh haha" iba talaga ang epekto ng babae sa kanya tsk tsk.
"Bakit? Camera shy? Pfft ayoko sya imaginin mag-pose" sabay tawa ni P. Chi
"And by the way, who's that chick? Yun oh yung kasama ni Aki" nakakapanibagong may mga babae dito sa Clubhouse pfft.
"Babae ni Aki yan hahaha" sagot ni Santi haha ano ba yan luma-lovelife mga to ah... mukhang kailangan ko na din yata mag-girlfriend...
pfft ako? magseseryoso?
On the second thought, ayoko pala. XD"Yo! Nandito ka na pala Gab" tawag sakin ni Aki nung mapansin nya ko.
"Ganyan ka eh, may bago ka lang di ka na namamansin haha..."
"Hindi naman sa ganun, ah-I was reading manga oh" sabay takbo nya palapit sakin...
"Jin-bae! Wait!" Sabi naman nung babae at kumapit na naman kay Aki, haha.
"Uhmm sorry, sya nga pala si Shun bestfriend ko at ka-org ko din..." pakilala ni P.Chi sa babae.
Kinindatan ko sabay pakilala, "hi, nice to meet you babe"
"Jin-bae oh..." hahaha eh? Ano daw tawag nya kay Aki?
Jin's POV
Dumating si P. Chi na may kasamang babae, lumapit sya sa'kin then she introduced herself to me....
"Hi bae, ako nga pala si Shun... you're female version haha" tapos nagkaroon na lang bigla ng awkward moment nung tinitigan ko sya... she's so pretty sa malapitan.
Napalunok na lang ako at tinaas yung book na hawak ko para matakpan yung mukha ko."H-hi... N-nice to meet you?" -ako
"Haha why are you hiding, di naman kita kakagatin, pero..... pwede din naman" Then she chuckled, damn she's cute! Pakiramdam ko namula ako ng sobra nung mahuli nya ko sinisilip sya behind my book.
Shun's POV
"H-hi... N-nice to meet you?" Haha oh em gee nahihiya sya sa'kin? Ang cuuute nyaaaa, gaaaahd pagkakataon ko na 'to magpa-impress.
"Haha why are you hiding, di naman kita kakagatin, pero..... pwede din naman"
haha tapos yung reaction nya para syang bata sumisilip... namula pa sya nung nahuli ko sya. Waaah hart hart... di ko na napigilan bigla na ko umupo sa tabi nya."Wag ka na mahiya, hmm ako nga walang hiya eh hahaha ano binabasa mo? Pwedeng pa-share?" Haha damoves na ituuu.
"uhm... Eternal Sabbath" sagot nya pero di sya mapakali haha ang cute nya ma-awkward.
"Ah, I see.."
"Yo! Nandito ka na pala Gab" tawag nya kay Josh... sabay takbo nya dun, pfft halatang umiiwas sakin si bae oh.
"Jin-bae! Wait!" Pagdating ko dun sa kanila pinakilala naman ako ni Chi.
"Uhmm sorry, sya nga pala si Shun bestfriend ko at ka-org ko din..."
"hi, nice to meet you babe" oh shems ang gwapo pero wala, kay Jin lang ako.
"Jin-bae oh..."
"bae? Haha so kayo na ni Akito?" Tanong ni Josh.
"H-hindi ah... I just met this girl 1 hour ago" ouch lakas nya maka-deny haha pero ok lang magiging kami din, tiwala lang.
"Haha, oh sya tama na yan... nandito na yung food na pinakuha ko." -Carl.
Tapos nung kumakain na kami, medyo nagkakwentuhan kami at masasabi kong parang close na agad kaming lahat sa isa't-isa.
"Yeah... she keeps on calling me that, ano ba yung bae? Does it mean Bacon And Egg? Hahaha" -Jin
"Haha seriously dude di mo alam? Haha parang term of endearment yun" -Josh
"Yup, shortcut for babe haha sensya ka na Aki ganyan talaga si Shun pag may gusto sya" -haha litsi binuking na ko ni Chi. XD
"Ah akala ko 'Break Ang Ending' " -sabi ni Carl haha loko.
"Oh.... I thought it stands for 'Best Aki Ever' " hahaha kahit medyo waley at mahangin yung joke nya tumawa na ko para i-support sya. XD
"Last mo na yan Aki" sabi nila Carl at Josh sabay tawa namin.