Giao thừa

265 19 0
                                    

Từ hôm đó đổ đi hai đứa lại bám dính lấy nhau. Nàng đã khoe chiến tích của mình và Lisa cho Jennie nghe, em xù lông ghen tị, kêu ca chê bai cái tên bác sĩ nhà em, suốt ngày trốn trong phòng mổ chẳng có thời gian để gặp nhau. Kể cả tết đến rồi cũng chẳng sang dắt đi chợ tết được ngày nào. Nghe có dỗi không kia chứ?

"Biết vậy lúc trước tao bảo Jisoo đi học luật rồi!"

" Con viện trưởng làm luật sư hả?"- cười

"Xi! Trời ơi,nghe chuyện của mày với chị công tố đã vậy? Tao ghen tị lắm đấy"

"Cũng thường thôi"- phổng mũi

" Thế mà hồi trước tao còn nghĩ cuộc tình của mày khúc khuỷu gập ghềnh chứ! Đúng là nhìn vậy chứ không phải vậy"

" Gập ghềnh mà! Quá gập ghềnh luôn ấy chứ! Nhưng giờ đã thẳng băng như đường sân bay rồi"- vui vẻ khi nghĩ về quá khứ và hiện tại.

"Sướng nhất mày nha"

"Haha, dĩ nhiên"- tự đắc

"Chaeyoung, Lisa tìm con này"

" Vâng ạ, con xuống ngay đây"- nói to

"Thôi nha, tao phải đi date với chị công tố xinh đẹp đã, mày ở nhà xem phim tiếp đi ha, bái bai"- tắt máy

Jennie: "Alo? Alo? Con nhỏ này thật là"

             " ...."- nghĩ ngợi gì đó

           " KIM JISOO!!!! TÔI PHẢI ĐẾN TÌM CHỊ"

.....

"Đây nhé, mẹ đã viết những thứ cần mua rồi, hai đứa đi chợ về sớm đấy"- đưa giấy cho nàng

"Vầng"- uể oải nhận lấy tờ giấy

Tưởng gọi xuống đi chơi ,đi date đâu đó. Ai ngờ là mẹ tóm cổ cô để bắt ép nàng đi chợ. Thôi không sao, miễn có người yêu đi chung là được rồi.

Cô và nàng nắm tay nhau đi ra chợ mua đồ, nay đã là 29 tết rồi. Chợ cũng chẳng còn mấy ai bán hàng cả. Họ bán nốt hôm nay, mai là 30 không ai bán nữa. Nàng và cô đang đi mua đồ cúng đêm 30 đây.

"Đêm 30 chị qua nhà em ngủ nhé"

" Thế bị tính là xông đất luôn rồi"

"Xông thì sao chứ? Chị xông phòng cho em luôn cũng được"

"Rồi tiện 'xông' em luôn nhỉ?"

"..."- ngại

"Tôi không sang được đâu, đầu năm mới để bố em vác chổi ra đánh thì cả năm bị đánh à, mất dông lắm !"

"..."- buồn

"Giao thừa mình ngắm pháo hoa cùng nhau đi"

"Ngắm pháo hoa á?"

"Ừm, nhà bác Jeon năm nay nổ pháo đấy. 11 rưỡi mình ra gần đấy xem "

"Hmm...Vậy cũng được"

.....

Về nhà đưa đồ cho mẹ xong cô cũng đi về. Cả ngày 29 với 30 đấy cô chẳng gặp nàng, vì cô còn bận bịu dọn dẹp nhà cửa, làm cỗ cúng nhà với bố mẹ nữa. Chaeyoung cũng chẳng rảnh rỗi, cả ngày ở nhà cũng phải dọn dẹp, nấu cơm cùng mẹ.

Mãi đến tối, bố nàng cúng giao thừa nàng mới được nghỉ ngơi. Tắm táp sạch sẽ thơm tho rồi chạy nhót ra nhà cô.

Tới nơi thấy bác Jeon với mấy người hàng xóm đang khui pháo ra chuẩn bị bắn.

Nàng đảo mắt tìm kiếm cô ở xung quanh

"HÙ!!"- vỗ vai nàng

"ỐI MẸ ƠI!!"

"...."- nhe răng ra cười

"Con yêu mẹ"- ôm ngực

" Tình mẫu tử dạt dào ha! Giật mình cũng phải yêu mẹ hả?"- cười

"Chị đó! Rớt tim em ra ngoài rồi đây này!"- đánh yêu cô

" Đâu đâu để tôi kiểm tra xem nó đã rớt thật chưa"

Cô luồn tay vào trong áo nàng, sờ ti(m) xem có gì hay không

"Ô vẫn ở đây mà"- bóp bóp

" Biến thái!"- đánh tay cô

Lisa rút tay ra nhởn nhơ cười trông rất ngứa đòn. Nàng không chấp cô nữa, đứng nép nép cạnh cô chờ xem pháo nổ.

Đúng 00:00 mọi người cùng hô to chúc mừng năm mới rồi châm pháo. Âm thanh pháo bay vút lên trời rồi nổ đoàng ra , các màu xanh dương, xanh lá ,vàng, đỏ ,..tỉa ra các hướng rồi rơi xuống trông đẹp vô cùng.

"Đẹp quá!"- nhìn say mê

Đã rất lâu cô chưa đón tết âm ở nhà, năm năm rồi cô không được đứng ở đây ngắm pháo hoa, khoảnh khắc này làm cô nhớ đến hồi còn bé tí, ngồi trên vai bố ngắm pháo hoa, giờ đây đã lớn chềnh ềnh rồi, bố mẹ cũng già đi nữa. Năm mới thêm tuổi mới mà sao cô thấy có chút buồn buồn len lỏi trong người?

Khoảnh khắc giao thừa, giao thoa giữa năm cũ và năm mới nó thật thiêng liêng làm sao. Cảm giác như một đi không trở lại,không thể trở về ngày hôm qua nữa . Cô thẫn thờ ngắm pháo hoa, trong lòng chứa đựng muôn vàn tâm sự chẳng bao giờ nói.

Bên cạnh lại có một cô bé nhìn cô đến si mê, pháo hoa trên trời chỉ nổ mới đẹp, còn người bên cạnh nàng đây chẳng nổ cũng rực rỡ. Đầu năm có cô, cả năm có cô. Mong rằng những giao thừa còn lại, nàng đều có cô.

Lisa quay sang nàng, thấy nàng đang dùng cặp mắt long lanh nhìn mình. Chẳng hiểu sao, chẳng ai nói với ai câu nào mà cả hai cùng tiến tới, cùng nhắm mắt,cùng tận hưởng.

Tiếng pháo nổ vẫn bên tai, hơi thở ấm nóng của hai người như quyện vào nhau, vị ngọt nơi đầu lưỡi làm cả hai nghiện đến không dứt ra được.

Trong góc tối cạnh một quán chè nhỏ, cách xa cột đèn , có hai nữ nhân quấn quýt bên nhau, tình bể bình trong khoảnh khắc giao thừa thiêng liêng.

....

" Chúc mừng năm mới nhé! Đây, lì xì cho em"- đưa bao lì xì

"Em cảm ơn, đây, mừng thọ cho chị già"- đưa bao lì xì

"Cảm ơn em"- cười

" Chúc chị năm mới bớt cọc tính lại, phải yêu em hơn đấy"

"Tôi biết rồi, em về đi kẻo bố mẹ tìm"

"Vâng, sáng gặp ha! Bái bai"- vẫy tay

"Bái bai"- vẫy tay

.....

Giao thừa này: em có chị, chị có em. Sóng gió đã qua, bình yên sẽ tới. Chúng ta dù trái tim đã sứt mẻ, rạn nứt nhiều chỗ nhưng vẫn đập chung một nhịp, từ nay hai ta sẽ cùng nhau vun đắp, chữa lành từng vết thương một.

' Vì trời đã định em ấy là của tôi....nên dù có bao nhiêu sóng gió , gian nan đi chăng nữa, đi mấy vòng trái đất chúng tôi cũng sẽ dừng chân trước mặt nhau thôi! '

___________________

Chạm ngõ |Lichaeng|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ