CHAPTER 6
JANERIKA'S POINT OF VIEW
Nagising ako at napagtantong nasa kwarto ko pa rin ako. It's already morning? Napansin ko mula sa pinto si Onyx na may kausap na doktor, napaitlag ako ng magtama ang mga mata naming dalawa kaya agad akong umiwas ng tingin.
"Kamusta ang pakiramdam mo?" Rinig kong tanong n'ya
Hindi ako sumagot at nanatiling nakatulala, bakit hindi pa ako nawala? Hindi ko na matagalan pa ang impyernong lugar na 'to. At mas lalong hindi ko na maaatim pa na makita ang demonyo na sumira sa dignidad ko.
Am I cursed or something?!
"The doctor said that you fainted because of to much stress and lack of food and water intake. Kapag lumala pa ang kondisyon mo baka mas maging komplikado ang magiging kalagayan ng isip at katawan mo. From now on, I will personally feed, bath and watch you so that I can rest assure that your recovering"
Mapait akong ngumiti habang walang emosyong tumingin sa kan'ya. Pansin ko ang pagtiim ng bagang nito dahil sa inis.
I wouldn't mind if he hit me again, I was use to it after all.
"Recovering? Big word. Kahit pa kumain ako, uminom ng gamot, at kahit ano pa ang gawin mo hinding hindi nun malulunasan at mabubura ang traumang dinulot mo sa'kin at patuloy mong pinaparanas. I might get better yes! Physically, but don't expect me to get better mentally and emotionally---Onyx"
Kinuha nito ang mangkok nang sopas sa mesang malapit sa kama ko at hinalo halo ito, hinihipan n'ya pa iyon dahil naguusok pa ito sa init.
"You hate me that much aren't you?" He suddenly asked without turning his gaze on me
"Talagang naisip mo pang itanong 'yan? Sige nga, kapag ikaw ang nasa sitwasyon ko ano kayang mararamdaman mo? Do you expect me to forgive and forget? Is that it? Besides of being shameful your also delusional! Hindi lang ako galit sayo. Kinasusuklaman kita, sukang suka ako sa'yo!"
Hinigpitan n'ya ang paghigit sa kutsarang hawak, sumandok s'ya sa mangkok ng sopas at marahang inilapit sa bibig ko ang kutsara.
"Open your mouth, eat" He coldly order
"Ayoko"
Huminga s'ya ng malalim at mas inilapit sa bibig ko ang kutsara "Don't push me to my limit over again Janerika. Open your mouth and let me fed you, stop being stubborn"
"Sinabi ng ayoko!" Tinabig ko ang kutsara sa kamay n'ya kaya tumalsik iyon
"Talagang lumalaban ka?" Pinisil n'ya ang pisngi ko at pilit na ibinubuhos sa bibig ko ang lamang sopas ng mangkok na hawak n'ya
"Ughmmmp!"
"Bakit ba hindi mo ako kayang sundin?! Dahil ba sa pagtrato ko sa'yo? Oh well then, since you saw me as a cruel man then let me act like one!"
Napapaso na ang dila at bibig ko dahil sa mainit pa ang sopas na pilit n'yang ipinapasok sa loob ng bunganga ko. Napaluha na lamang ako dahil sa hapding naramdaman.
His really killing me slowly! I'd rather be killed in an instant than experience this kind of torture.
"Stuff it all on your mouth!"
Buong lakas kong inalis ang kamay n'ya sa bibig ko, nabitawan n'ya ang mangkok at bahagyang napaatras.
Nanginginig ang buo kong katawan dahil sa paso, namamawis na rin ako at nahihirapang huminga.
"W-walang h-hiya ka—" Nahihirapan kong usal
"Yes I am. Ayaw mong kumain, uminom ng gamot? Then fine! Fucking die then, if that's what you want! If I can't have you then Quartz will not have you as well, mas gusto ko pang mawala ka kay'sa naman makita kang kasama ang lalaking 'yon!"
Ginusot ko ang bedsheet ng kama dahil sa galit, bumuhos na ang luha ko at mas lumakas pa ang paghikbi ko.
"Even if I die I would be happy and glad. Kahit pa hindi kami magkasama ng taong mahal ko sa mundong 'to, I know that I'll meet him in afterlife's paradise. While you? You'll be alone, screaming for help in hell"
Nanlaki ang mata ko ng hatakin n'ya ang kamay ko at simulan akong halikan ng marahas.
Not again!
"Damn you Onyx!" Agad s'yang bumitaw sa akin ng marinig namin ang pamilyar na boses na 'yon
"Q-Quartz" Banggit ko sa pangalan n'ya habang patuloy pa rin sa pag-iyak
"What the fuck are you doing here?! Who allowed you to enter bastar----"
Hindi na natapos ni Onyx ang sasabihin ng dambahan s'ya ng sipa ni Quartz sa sikmura, napahiga s'ya dahil doon. Kumubabaw si Quartz sa kan'ya at paulit ulit itong pinaulanan ng malalakas na suntok.
"Napakahayop mo! I tried to contain myself from hurting you since I'm your eldest brother, but this?! Binababoy mo ang babaeng mahal ko! I won't tolerate it! Your a fucking psycho!"
Hindi na nakapagsalita si Onyx at nagdugo na rin ang iba't ibang parte ng mukha n'ya dahil sa kamao ni Quartz.
Nawalan ng malay si Onyx kaya agaran ring tumigil si Quartz. Tumingin s'ya sa akin at mahigpit akong niyakap.
"I'm here. You're safe now"
YOU ARE READING
His Psychotic Obsession
De TodoIn the gripping tale of obsession and control, Onyx Aestone emerges as a manipulative force, trapping Janerika in a loveless marriage bound by business deals. As Janerika finds the strength to break free, Onyx's obsession with her spirals into a rel...