CHAPTER 3
JANERIKA'S POINT OF VIEW
It's been three days already since I became that psycho's prisoner. Onyx Aestone, I despise him! I thought that I can escape, I endure it for one day but then that bastard put a chain on both my hands and feet.
Lagi lang akong nakaupo sa kama ko at nakatulala habang naka-kadena ang parehong kamay at paa. Mas lumala pa ang sakit ko pero para bang hindi ko na 'yon iniinda. Sanay na ang katawan ko sa sakit at paghihirap na dinaranas ko. Hindi ko magawang kumain, uminom ng gamot, o kumilos man lang.
I'm doomed! Manhid na manhid na ako!
What's the sense of taking care of myself? I'd rather doe than living with that psycho!
Hindi nagpapakita si Onyx sa akin, ni-anino n'ya hindi ko nasilayan sa tatlong araw na nakalipas. Pader lang ang pagitan ng kwarto naming dalawa, almost everynight feels like a loop of nightmare it's to traumatizing for me.
Gabi gabi kong naririnig ang mga ungol at hiyaw ng mga babae sa kwarto n'ya. Disgusting! So damn gross! Sa tuwing nangyayari 'yon 'di ko namamalayan na tumutulo na ang luha sa mga mata ko. I don't burst in tears because of the fact that we're married and his doing that kind of stuffs with other woman, I cried because I regret not fighting for my own dignity and happiness back then.
Kung sana, tumanggi ako, kung sana mas inisip ko ang sarili kong kasiyahan baka wala ako sa sitwasyong 'to.
"It's to late" Napasinghap na lamang ako
"How is she?" Rinig kong boses ni Onyx mula sa labas
Malamang ay kausap na naman n'ya si Manang Elvie.
"S-Sir mas lumalala po ata ang kondisyon ni ma'am Janerika. Hindi n'ya ho ginagalaw 'yong mga pagkaing binibigay namin sa kan'ya, 'yong mga gamot hindi n'ya rin ho iniinom. Palagi lang ho s'yang nakatulala, ni-hindi na po n'ya magawang magsalita"
"Is that so?"
Biglang bumukas ang pinto at bumungad sa akin ang galit na ekspresyon ni Onyx.
"Tsk, you're desperate to defy me arent you?" Tanong n'ya pero hindi ako umimik
Kumalampag ng malakas ang pinto ng isara n'ya iyon. Lumapit s'ya sa akin at hinawakan nito ang buhok ko.
"Quartz called me last night he'll be here, he said that he wanted to see you. Nag-aalala s'ya sa'yo, masaya ka bang marinig 'to?"
Hindi ako sumagot sa kan'ya bagkus ay tinitigan ko lang s'ya sa mata.
Quartz will be here, that's great but why should I be happy about it? For all I know, hindi n'ya hahayaang magkita kaming dalawa ng kapatid n'ya.
"Wash up, get dress and eat. We will both meet him in a minute"
Natigilan ako ng marinig ang sinabi n'ya, taka ko s'yang tinignan. Is he planning something? Is this a trap? Wala na akong katiwa-tiwala sa mga salitang lalabas sa bibig ng lalaking 'to.
"Ayoko" Mahina kong bulong habang nakatulala "H-hindi mo na kailangang gawin 'to. Bakit hindi mo na lang ako patayin? Tutal 'yon naman ang ginagawa mo sa'kin, unti unti mo akong pinapatay---Onyx"
"The fuck is wrong with you!" Nanlaki ang mata ko ng tumama ang palad n'ya sa pisngi ko, sa lakas ng puwersa ng kamay n'ya ay tumabingi pa ang mukha ko
What to expect? His cruel after all!
"Hindi ba't gusto mong makita ang kapatid ko? You're eager to see that guy arent you?! Now I'm giving you a chance to see him, but your not accepting it?! Hah, damn it!"
Kumuha s'ya ng sigarilyo sa bulsa ng suot n'yang coat at sinindihan ito.
"Anumang bagay, salita na galing sa'yo hinding hindi ko tatanggapin. Lumabas ka na, hayaan mo na lang akong manghina at tuluyang mawala para mabawasan na ang tinik sa buhay mo. 'Yon naman ang tingin mo sa'kin d'ba?" Paos kong sambit
Kinalagan n'ya ang kadena sa kamay at paa ko saka ako binuhat papunta sa banyo.
"A-anong ginagawa mo?"
"I'll help you bath. Whether you like it or not, you'll do what I say. We will meet Quartz, and your tantrums wont change a thing"
YOU ARE READING
His Psychotic Obsession
AcakIn the gripping tale of obsession and control, Onyx Aestone emerges as a manipulative force, trapping Janerika in a loveless marriage bound by business deals. As Janerika finds the strength to break free, Onyx's obsession with her spirals into a rel...