CHAPTER 18: Start over?

117 5 0
                                    

CHAPTER 18

JANERIKA'S POINT OF VIEW

Wala na talaga sa tamang katinuan si Onyx, lahat ng ginagawa n'ya ay puro kabaliwan at makasarili. His probably planning to lock me up on this isolated and secluded island with him, for the rest of my life. His a lunatic! Talagang gagawin n'ya lahat para lang makuha ang anumang gusto n'ya. His really capable of anything, and I'm not much surpised on this crazy idea of his.

"Baliw ka na" Walang emosyon kong sambit habang diretsong nakatitig sa kan'ya

Akmang lalapit na s'ya sa akin ng mabilis akong humakbang palayo.

"Yes, I'm nuts! Completely obsess! A jerk! Say or think whatever you want, but you, Janerika, are the reason I am the way I am. I'm completely bewitched by you!. You might also assume that I'm selfish, and you're correct—I prefer not to share what belongs to me. Kaya kahit pa ikakagalit mo ang bagay na 'to, ang mahalaga alam kong walang ibang lalaki ang makakakita at magtatangkang lumapit sa'yo kundi ako lang. In this private Island, everything is my property including you"

I'm his property? What am I to him? An object? His asset?

Marahas akong bumuga ng hangin, naikuyom ko ang kamao dahil sa labis na galit.

"Kailan mo ako balak ibalik?"

"I didn't plan to do so, unless you agree to love me wholeheartedly and that you're sincere to accept me as your one and only man"

Why did I even bother to ask that stupid question! His a hopeless psycho after all.

"Love? You? Nasisiraan ka na ng ulo! Hindi mo pwedeng ipilit sa'kin ang isang bagay na alam mong hindi mangyayari, at kahit kailan hinding hindi ko ibibigay sa gaya mo!"

Hinawakan n'ya ang balikat ko at mariin na kumapit roon habang magkasalubong ang kilay na nakatingin sa akin.

"I know and certain that somehow you can have affection towards me to! If I need to force you then be it! Gagawin ko ang lahat lahat para lang mahalin mo rin ako Janerika" His voice carries a sense of agitation and restlessness

Nagpumiglas ako at matamlay na yumuko. Ni-minsan hindi sumagi sa isip ko ang eksenang 'to. Na isang araw ay maririnig ko sa mga bibig n'ya ang mga salitang binabanggit n'ya ngayon. It's not like I'm expecting it, but considering his personality? This is unbelievable in any way.

"Ganyan ka kasigurado na mamahalin kita? Ano bang akala mo, tulad ako ng ibang babaeng naikakama mo na mabilis mauto at madaan sa mga salita mo? Your delusional Onyx. Isa lang ang lalaking minahal ko, at si Quartz 'yon. I don't plan to love someone again, his the last one. I don't have affection towards you, I don't want to be with you at all. Not for the rest of my life"

"Him again!? Niloko ka lang n'ya at pinaglaruan! S'ya ang punot dulo kung bakit namatay ang anak natin pero s'ya pa rin ang iniisip mo kahit pa sa sitwasyon na 'to! Janerika, ako ang nasa harap mo ngayon. So stop thinking about that bastard! Don't you dare mention him again infront of me, your forbid to do so!"

"Sino ka para diktahan ako? Babanggitin ko ang pangalan n'ya kahit saan at kahit kailan ko man gusto. Niloko n'ya man ako at pinaglaruan, kahit papaano tinrato naman n'ya ako ng tama noong mga panahong kami pa. Hindi s'ya katulad mo, Onyx. Napakalayo ng agwat ng ugali n'yo sa isa't isa"

"Y-you—what the fuck Janerika! You're really testing my patient at this moment!"

Itinaas n'ya ang kamao at aambahan ako ng suntok sa mukha, hindi ako gumalaw man lang sa kinatatayuan ko at hinihintay na tumama ang kamao n'ya sa pisngi ko. Seryoso akong tumingin sa kan'ya ng hindi n'ya iyon tinuloy at pinanatiling nakatutok ang kamay sa mukha ko.

His Psychotic ObsessionWhere stories live. Discover now