Sau khi trao đổi với Đàm Táo Táo, Nguyễn Nam Chúc rất nhanh đã xác định được manh mối của cô ta.
Đó là cửa thứ ba của Đàm Táo Táo, nói chung cũng không quá khó khăn, nhưng vẫn cần phải cẩn thận. Mà manh mối lần này chỉ có bốn chữ -- Người đàn bà trong mưa. (雨中女郎 /yuzhong nulang/)
Nguyễn Nam Chúc sau khi biết được manh mối đã tự túc đi tìm hiểu trước, nói lại đơn giản cho Lâm Thu Thạch thông tin về Người đàn bà trong mưa. Người đàn bà trong mưa là một bức chân dung do hoạ sĩ Ukraine vẽ nên, bức tranh này phác hoạ chân dung một người đàn bà có khuôn mặt trắng bệch đội mũ đen, bà ta nhắm mắt lại, nước mưa nhỏ giọt theo gương mặt với vành nón, bà ta mặc trang phục màu đen như thể vừa mới tham dự đám tang, biểu cảm lạnh nhạt trên khuôn mặt giống như là trời đông giá rét.
Lâm Thu Thạch cũng thấy được bức trang này, đương nhiên, là chỉ nhìn hình ảnh, người đàn bà trong tranh tuy rằng nhắm mắt lại, nhưng nếu cẩn thận quan sát, lại có ảo giác như là mắt bà ta chỉ đang khép hờ. Toàn bộ màu sắc trong tranh cực kỳ âm u, mang theo xúc cảm ẩm ướt của nước mưa.
Bối cảnh bức tranh này cũng tương đối đặc biệt, đã qua tay tới ba người mua hàng. Mà cuối cùng cả ba người mua đều lựa chọn trả lại, bọn họ đều để lại nhận xét rằng sau khi mua bức tranh này, bên cạnh bắt đầu bị một người đàn bà mặc đồ đen đi theo như hình với bóng, thậm chí ngủ mơ cũng không tha.
Người đàn bà đó từ từ cách bọn họ càng ngày càng gần, càng ngày càng gần, bọn họ cuối cùng bắt đầu không chịu nổi tình huống như vậy, hoảng loạn cuộn tròn bức tranh lại trả về cho hoạ sĩ.
Bức tranh này đúng thật là không quá làm người có thiện cảm, Lâm Thu Thạch sau khi xem xong liền tắt trang web.
Nguyễn Nam Chúc ngồi bên cạnh hắn, đưa cho hắn vòng tay màu bạc, dặn hắn mấy ngày tiếp theo đều đeo ở cổ tay, nhưng có một điều cần phải chú ý, là sau khi đã vào đến bên trong cửa, nhất định phải nhớ tháo vòng tay ra trước tiên, đừng để cho những người khác nhìn thấy.
"Sợ người trong tổ chức khác phát hiện?" Lâm Thu Thạch hỏi.
"Ừ." Nguyễn Nam Chúc nói, "Đó là điều thứ nhất, thật ra còn một nguyên nhân."
Lâm Thu Thạch nói: "Cái gì?"
Nguyễn Nam Chúc nhìn vòng tay: "Bởi vì vòng tay này là đồ vật bị nguyền rủa."
Lâm Thu Thạch: "......"
Nguyễn Nam Chúc: "À, đúng rồi, khuyên tai của anh cũng thế, chỉ là hiệu lực không mạnh như vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Kính Vạn Hoa Chết Chóc
Mystery / ThrillerTên truyện: Tử vong vạn hoa đồng Tác giả: Tây Tử Tự Thể loại: Đam mỹ, linh dị, vô hạn lưu, kinh dị, hài hước Trạng thái: 139 chương + 8 phiên ngoại Tới một ngày, mọi thứ bất thường kia bắt đầu hiện rõ, khi anh mở cửa nhà, hàng hiên trước mắt đã khô...