Ngoại truyện: Cặp đôi chết tiệt 1

2.4K 115 17
                                    

Một năm sau khi Nguyễn Nam Chúc rời cửa, trở về bên Lâm Thu Thạch, hắn lấy lý do chúc mừng nấu một bàn đầy thức ăn, mua hai bình rượu ngon, kể lại việc kia cho Lâm Thu Thạch như kể một câu chuyện. Lâm Thu Thạch nghe xong im lặng một lúc lâu. Đứng trước ảnh mắt vô cùng bất an của Nguyễn Nam Chúc, Lâm Thu Thạch cuối cùng đã hỏi điều mà mình suy nghĩ trong lòng từ lâu: "Nhân vật chính trong câu chuyện rất thích mặc đồ nữ phải không?"

Nguyễn Nam Chúc hơi khựng lại, sau đó bình tĩnh "ừm" một tiếng.

"Người đó đã học theo ai?" Lâm Thu Thạch nói: "Không lẽ là một đối tượng nào đó anh ta ngưỡng mộ?" Thật ra năm đó, cậu đã loáng thoáng đoán ra được việc này, chỉ là không năm bắt được cụ thể đến từng chi tiết mà thôi.

Nguyễn Nam Chúc nói: "Chuyện này quan trọng đến vậy sao?"

Lâm Thu Thạch nói: "Sao lại không quan trọng?"

Nguyễn Nam Chúc: "Sao lại quan trọng?"

Lâm Thu Thạch không nói gì nữa, nhưng biểu cảm trên gương mặt cậu nói cho Nguyễn Nam Chúc rằng đây là điều thực sự quan trọng, cực kỳ quan trọng, quả thực Lâm Thu Thạch đã rất đắn đo suy nghĩ về vấn đề đó.

Vậy nên Nguyễn Nam Chúc cầm ly rượu nho lên, sau khi nhấp một ngụm, hắn nói: "Người mà người đó thích từng bị đàn anh ép mặc đồ nữ."

Lâm Thu Thạch im lặng lắng nghe.

Nguyễn Nam Chúc nói: "Thật ra trông cũng khá đẹp."

Lâm Thu Thạch: "..." Vậy cũng được luôn??

"Vì đẹp nên mặc theo thử xem," Nguyễn Nam Chúc nói, "thế rồi càng mặc càng cảm thấy thú vị ra trò." Một kịch sĩ tài năng sao có thể thờ ơ với sân khấu, sau khi mặc đồ nữ, không gian thể hiện tài năng của kịch sĩ dĩ nhiên trở nên lớn hơn nhiều...

Lâm Thu Thạch ôm mặt, nhất thời không biết nên nói gì. Trách những người khác đã dạy hư Nguyễn Nam Chúc ư? Nhưng nghĩ kỹ lại, kẻ dạy hư Nguyễn Nam Chúc hình như chính là mình...

Chẳng trách tính cách của Nguyễn Nam Chúc ở trong và ngoài cửa lại khác biệt nhiều đến vậy, khi đó Lâm Thu Thạch cứ tưởng rằng Nguyễn Nam Chúc bị tâm thần phân liệt do áp lực của cửa mang lại, bây giờ nghĩ kỹ thì chứng bệnh tâm lý kia rõ ràng chưa từng tồn tại, người ta chỉ đơn thuần là đam mê diễn xuất mà thôi.

Lâm Thu Thạch uống một ngụm rượu, chìm vào im lặng. Từ khi Nguyễn Nam Chúc rời khỏi cửa, cùng với việc cửa cấp mười hai bị niêm phong, hiệu quả "làm mờ" của cửa cũng dần dần biến mất.

Diệp Điểu lại nhiệt tình rủ cậu ra ngoài chơi, các thành viên của Hắc Diệu Thạch giống như bỗng nhiên nhớ ra sự tồn tại của Lâm Thu Thạch.

Lâm Thu Thạch lấy làm lạ về hiện tượng này, Nguyễn Nam Chúc ngồi gần đó ôm tay cầm chơi điện tử, mắt nhìn lên màn hình tivi: "Cửa cấp mười hai đã không còn tồn tại nữa, làm mờ hay không cũng vậy thôi."

Lâm Thu Thạch nhướng mày: "Cửa cấp mười hai bị vô hiệu hóa liệu có ảnh hưởng gì đến toàn bộ cửa không?"

Nguyễn Nam Chúc: "Chắc là có?"

Kính Vạn Hoa Chết ChócNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ