Kabanata 1

2.4K 14 2
                                    

Celebrity Boyfriend

"Gai, ah! nako sinasabi ko sayo darating at darating ang araw na mag tatanong si Chiela tungkol sa Ama nya.
Ano isasagot mo? Anak diko muna masasagot yan sa ngayon ganun sasabihin mo?
Hay nako she deserve to know everything Gai!"

Bulyaw sakin ni Shia sa kabilang linya.

"Shia Fleur alam ko kung anong tama at mali okay? sasabihin ko naman kay Chiela eh, just not now I'm not yet ready okay?"

"Alam mo ang tama at mali? Tama ba na ilihim mo anak mo ang tungkol sa Ama nya?
Tama ba yon Gai?"

"Let her Shia after all sya parin naman masusunod sa lahat she's the Mother let her decide alam mo naman siguro ginagawa mo Gai, hindi ba?

Singit ni Chantyl na katabi lang ni Shia.

"Oo naman! Let's just wait wag natin e pressure yong tao wala tayo sa katayuan nya no!" Ani Collet sa tabi ko

"Ikaw kase kinu-konsenti mo rin Collet eh!"

"Hoy sadyang naiintindihan ko lang punto ng kaibigan natin! Anong mangyayari kung sabihin nya agad kay Kane? Pano kung ayaw nya sa bata! Pano kung pagsabihan nya ng masama yong mag Iina! Edi konsensya natin kase pinipilit mo!"

Kahit kailan talaga tong si Collet at Shia hindi talaga mag kakasundo!

"Well, "singit ni Chantyl" sabi naman wala namang daw Girlfriend si Kane".

"Sus! Showbiz! Who knows!" Angal ni Collet.

Totoo naman kaya iyon? Pero kahit na ayokong padalos dalos .

"Sabihi-"

"You know what Shia, hindi mo ako naiintindihan tatawagin ko nalang ulit kayo" putol ko

"Nakakairita ah! Babaeng yon talaga laging namimilit!" Asik ni Collet

"Hayaan mo na Col dika na nasanay sa kanya pa-sasaan pat sasabihin ko rin naman i just need time.
I know my daughter, deserve to know about his Father, but I'm not yet ready to tell her everything not now."

Maiintindihan din ako ng anak ko.

"Alam ko naman yon ewan ko ba sa babaeng yon gusto madaliin lahat kaya siguro iniwan ni-"

"Shh! Tumigil ka nga" Saway ko

"Fine! Hahaha anyways tumawag Mommy mo sakin masama daw lagay ng Daddy mo kailan mo balak makipag usap at makipag ayos sa mga magulang mo? It's been years Gai, malaki na anak mo gusto din sila makita ng Parents mo in person hindi yong sa Call lang sa Picture lang naiintindihan kita kung bakit ka nag kaka ganyan pero sinasabi ko ha hindi habang buhay ganyan okay?" Paalala sakin ni Collet

Alam ko naman iyon pero hindi nila ako masisisi alam ko masamang mag tanim ng sama ng loob sa mga Magulang alam kung mali sadyang di lang ako handa hindi ko alam kung hanggang saan ako magiging handa.

" Nako Ma'am dumating na pala kayo! Magandang gabi po! Ma'am Gaia, Ma'am Collet!"

Salubong sakin ni Glenda kasama ko sa bahay, at nag aalaga rin sa anak ko pag nasa Shop ako.

"Good Evening din Manang!" Ani Collet "pano ba yan mauuna nako. May lakad pa ako eh! Sabihin mo sakin kung balak mo ng umuwi maawa ka Daddy mo!
Para makapag impake na din ako bagot na bagot na din ako dito ha!
I miss City lights Gaia!"

"Don't worry tatawag ako sa kanila"

"Osege mabuti naman alis nako bye!" Sabay beso sakin ng kaibigan ko

"Babalik tayong Manila Ma'am?" Tanong sakin ng kasambahay ko.
Sinama ko si Glenda nong umalis ako mas matanda sya sakin ng 3 taon.

Sya yong kasama ko nung pinag buntis ko si Chiela, she knows everything.

Inked Dreams (Celebrity Series #1) (COMPLETED)Where stories live. Discover now