Kabanata 13

305 2 0
                                    

Break up

Hindi ako mapakali matapos ng mga nalalaman ko kay Zafandra.

Sana ay hindi totoo.

"Excuse me Zaf, I need to talk to Cael."

"Oh sege, yong sinabe ko ah? And i think its better din if si Cael na tanungin mo to make sure thank you sa time Gai." Ani Zafandara at niyakap ako.

"He love you so much. I hope you know that take care okay?."

"I will thank you."

Umalis na din sya sa tabi ko pagkatapos non agad akong lumapit kay Cael para kompirmahin kung totoo nga ba.

"Oh andito ka pala Gaia?" Ani Cael sa gulat na boses.

"Oo kasama ko sina Shia, nasa restroom lang sila."

"Ganon ba? Are you okay? And okay na ba kayo?"

"Pwede ba tayong mag usap Cael? Importante lang."

"Sure sure may gusto din akong sabihin sayo"

"Totoo ba? Na aalis si Kane sa banda nyo? Bakit wala man lang nag sabi sa inyo sa akin? Kahit si Ryker di nya sinabi."

"Gustong gusto sabihin ni Ryker sa iyo Gaia. Ayaw lang ni Kane. You know, gusto nyang tapusin ang contract nya this year.
Yes its true aalis sya ng banda."

Napabuntong hininga ako matapos sabihin ni Cael iyon. So its true huh?

"Hindi namin alam kung anong mangyayari sa banda Gai. Ayaw naming basta basta nalang kami mabubuwag dahil lang sa dahilan ni Kane.

Saksi ka kung gano namin pinag hirapan ang banda hindi ba? Alam mo yan andyan ka noong mga panahong nag sisimula palang kami. Hindi pa nag lalabas ng statement ang management about Kane's decision. Dahil baka ma kumbinsi pa namin sya."

"Dahil ba sa akin?" Direkta kung tanong.

"Alam mo namang lahat ng gina-gawang decision ni Kane na risky its always because of you."

Tama ako sa iniisip ko.

"Anong pwede kung maitulong Cael?"

"Sasabihin ko sayo to dahil desperado na ako Gai. I guess you should break up with him.
Real break up. You just asked him for space right?.
He want to settle down with you. Sinabi nya iyan sa amin. Di mo ba naisip na masyado pang maaga para dyan?.
Sabihin na nating kaya ka nyang buhayin. Pero kase Gai. Hindi ako makikiusap sayo kung para lang sa sarili naming apat. Nakikiusap ako para sa mga ka banda ko at mga humahanga sa amin.
Because after everything na ginawa nila para sa aming Lima, hindi pwedeng iiwan namin sila sa ere. Hindi ka artista for sure you get my point right?"

"Naiintindihan ko ang punto mo, huwag kang mag alala tutulong ako.
Kahit ako hindi ako papayag sa gusto nyang mangyari. Hindi na sya nag iisip ng maayos."

"Ikaw nalang talaga ang makaka-tulong sa amin Gai. At maraming salamat, alam ko na ikaw lang ang makaka-pag bago sa isip ni Kane."

"Ako na ang bahala huwag kayong mag alala at pasensya na dahil sa akin nag kaka ganito kayo. Pasensya na talaga Cael. Pipigilan ko sya sa gusto nyang mangyari."

"Alam ko hindi kayo okay ngayon, sana man lang naisip ni Kane iyong mga panahong nag susumikap kami para lang sa banda."

"I"ll talk to him. Sabihin mo kina Ryker huwag ng mag alala okay?"

"Maraming salamat Gai." Ani Cael at tinapik ako sa balikat.

I need to do something. Hindi pwedeng ganon ganon lang Kane.
Pinag hirapan nyo to noon pa. Ayokong dahil lang sa akin mag kaka ganito kayo.

Inked Dreams (Celebrity Series #1) (COMPLETED)Where stories live. Discover now