Vows.
Bumukas ang pintuan nang simbahan kung saan ay nakatayo ako nag aantay na pumasok.
Nasa tabi ko si Mommy at Papa
Papa told me, si daddy na raw ang mag hahatid sa akin, kaso sinabi nitong si Mommy at Papa nalang daw.
Because after all, sya raw ang totoo kung Ama.Pareho ko silang nilingong dalawa na ngayon ay nagpipigil ding umiyak sa saya kagaya ko, tanaw ko sa harap ang magiging asawa ko. Ang lalaking mahal na mahal ko nang mahigit ilang taonBahagya pa pa akong nagulat matapos kung makita si Collet at Ryker sa harap, naging suki na nang barkada si Collet sa kasal, sya ang kumakanta. Pinagtataka ko ngayon ay bakit kasama si Ryker, hindi naman siya ang kasama ni Collet. Asan na iyon Levi na kasama nya.
Nilingon ko si Mommy nang nagtatanong na titig nag kembit ito nang balikat sa akin.
"Ewan ko dyan sa kapatid mo, nandito naman na kanina iyong Levi."
"Pag mahal mo may paraan Icah." Makahulugang sabi ni Papa.
"Hay nako ewan ko ba sa mga kabataan ngayon, lalong lalo na itong kapatid ni Gaia."
Alam ko ang ibig sabihin ni Mommy, tungkol iyon kay Collet at Ryker.
Pag mahal mo may paraan huh, nag umpisang kumanta si Collet.
Palagi
TJ Monterde
Hindi man araw-araw na nakangiti
Ilang beses na rin tayong humihindi
'Di na mabilang ang ating mga tampuhan
Away-bati natin, 'di na namamalayan
Eto tayo
Ngunit sa huli, palagi
Babalik pa rin sa yakap mo
Hanggang sa huli, palagi
Pipiliin kong maging sa 'yo
Ulit-ulitin manHindi man araw-araw na nakangiti
Ilang beses na rin tayong humihindi
'Di na mabilang ang ating mga tampuhan
Away-bati natin, 'di na namamalayan
Eto tayo
Ngunit sa huli, palagi
Babalik pa rin sa yakap mo
Hanggang sa huli, palagi
Pipiliin kong maging sa 'yo
Ulit-ulitin man
Dahan dahan kaming naglakad na tatlo papuntang Altar kung saan nag aantay ang lalaking mahal na mahal ko.
"Gusto ko lang sabihin sayo na, hindi man kami nagkatuluyan nang Papa mo, dahil sa mga desesyong hindi ko pinag isipan. Masaya ako dahil sinunud mo kung anong gusto mo." Ani Mommy sa tabi ko. Nagpipigil umiyak.
"Mom, don't ruin your make up." Naiiyak ko ring sabi sa kanya, pero kailangan ko ring mag pigil dahil andyan lang ang anak ko nakatingin sa akin. Lalo na't lagi niyang pinapaalala sa akin na huwag na huwag akong iiyak sa araw nang kasal ko. Dahan dahan kaming naglakad na tatlo. Bumuntong hininga si Papa nilingon nya ako, ganon din ang ginawa ko sa kanya, iniwas nya ang tingin sa akin.
YOU ARE READING
Inked Dreams (Celebrity Series #1) (COMPLETED)
Fiksi PenggemarHindi inaasahan ni Gaia na magbubunga ang nangyari sa kanila ni Kane matapos ang hapon na iyon. Yes, she's dating the famous celebrity, D'Arcy Kane Morgan. Ngunit sa araw ding iyon nahuli niya ang kanyang nobyong may kasiping na ibang babae. Sunod...