Kabanata 3

520 5 0
                                    

Happy birthday to me.

Pano kaya kung pareho kami ng mundong ginagalawan?

Pano kung Artista din ako kagaya nya? Pano kung . ...Napabuntong hininga nalang ako ayoko, ayokong pumasok sa mundong ginagalawan nya, okay na yong nandito ako sa tabi nya malayang naka suporta sa kanya ano ba naman tong mga iniisip ko! Naghahanap lang ako ng ikasakit ng ulo ko! Bat bako napa-paranoid!

"Tulala ka riyan Gai," Ani Chantyl

"Napapa isip lang ako Chantyl."

"About?" Tanong nya

"Him." Sabi ko

"Sa estado nya ba? Alam mo Gai, ramdam ko si Kane, feeling ko di sya malaya limitado lahat ng galaw nya same as me da industriyang ginagalawan namin.
Kunting mali huhusgahan kami ng mga Tao.

Especially him sikat, lahat ng mata nasa kanya kunting maling galaw nya lang boom pinagkaiba lang kase namin ni Kane eh ako more into Acting sila naman nagbabanda hay ganon talaga"

"Chantyl, you think kung di ako lumipat ng School noon? Makikilala kaya namin isa't isa?" Sabay baling ko sa kaibigan kung naka upo sa sofa

"Siguro? I don't know you know what i still remember the first time you meet him, di ako makapaniwala na magiging kayo ng kumag na yon.

Ang di ko maintindihan Gai, kahit na pansin nating masama talaga ugali nya, not literally masama ah when it comes to you he's so soft you know in love much eh?" Ngiti nyang sabi

"Di ko rin alam anyway inimbitahan nya nga pala ako sa Party ni Mr. Reynante kinakabahan ako Chantyl "

" Don't be ayaw mo nun? Swerte mo kaya"

"Natatakot ako Chan diko alam ano mangyayari don puro sikat na mga tao don for sure andon din si Astre, hindi kaya magtaka sila na Friend mo lang pero date mo sa Party? ayokong may magalit na taga hanga nya sakin"

Iniisip ko palang mga sasabihin ng mga taga hanga nya nasasaktan na ako. Lalo na mga Fan nila ni Astre

"Don't be! Ano ka ba! At tsaka di ka nya hahayaan no! this is the first time na lalabas kayo in public Gai, lagi mong sinasabi diba? na susuportahan mo sya na you always be at his side no matter what? Ito na yon baka nga this is the sign na you know"

No way sign para ano? Para aminin sa publiko na he's dating me? He's dating a none showbiz girl? No way!

"Pupunta ako bukas Chantyl, sa fan meet nila" sambit ko

"I can't go with you tommorow girl busy ako eh, may schedule ako pero titignan ko kung makakahabol ako okay? Sina Shia, Collet inaya mo?"

"Busy rin si Shia eh It's okay yayain ko nalang si Collet bukas di naman siguro busy yon." Sabi ko

"Speaking of Veda, did you already saw the video? Sinampal ng babaeng yon ang yong co-star nya sa shooting girl a legit slap!"

"What? Another issue na naman?"

Kahit kailan talaga tong kapatid ko sa sobrang seryuso sa career!

"Buhay pag A-Artista talaga buti kapa di mo na kailangan kumayod mayaman kayo eh!"

"Chantyl mga magulang ko yon kaya ko rin mag trabaho at mag ipon ng pera gamit ang sarili kung pawis. Kung gugustuhin ko din maging Artista gaya nyo ni Shia i can you know pero ayoko diko pinangarap maging ganyan gusto ko nalang ma-muhay ng tahimik and hindi kami pareho ni Veda na gusto lagi ng Center of Attention kaya sumabak sa showbiz."

"At mayroong Boyfriend na Rockstar hindi ba!" Dagdag nya habang natatawa

"Bonus na yon no"

Masaya ako na kahit may kanya kanya na kaming buhay na apat may oras pa din kami sa isa't isa

Inked Dreams (Celebrity Series #1) (COMPLETED)Where stories live. Discover now