Kabanata 11

318 2 0
                                    

Cheat

Nakakairita ang babaeng yon! Patay gutom sa atensyon! Sumabay nalang ako umuwi kay Ryker . Mas pipiliin ko nalang sumabay sa kapatid ko. Nakita nya pa pano kami mag away ni Kane gosh! And Kane! Nakakainis! Kung galit sya mas galit ako!


"Don't lose him." my brother said.

"Why?" I simply ask.

" Just don't. Ayokong masaktan ka at ayokong masaktan din siya. ayokong masaktan kayo pareho. Para ko na ding kapatid si Kane Sana mag usap kayo ng maayos. Huwag nyong e daan sa sigawan, hindi kayo mag kaka intindihan pag ganyan."

"Hindi ko na alam Ryker. Hindi ko na alam kung sinong paniniwalaan ko. Yong sinabi ba ng babaeng yon o si Kane. Di ko na alam."

"Trust him. Hindi gagawa si Kane ng ikakasama ng loob mo kilala natin sya pareho. Wag kang maniwala sa sinasabi ng babaeng iyon. Trabaho lang ang namamagitan sa kanila Gai."

"Pagod na akong mag tiwala. Nakakasakal na Ryker."

Aminado akong mali ako sa parteng hindi ko pinakinggan side nya oo. Inunahan ako ng galit. Ang babaeng yon kase! Alam nya namang palang girlfriend ako ni Kane gumawa pa ng eksena! Best Actress!

"Ginagawa din ni Kane lahat Gai. Hindi nya man masabi sayo to pero. He's hurt too. Tuwing mina maliit sya ni Papa sinabi nya sakin he will do his best. Pagod ka nang mag tiwala? Alam mo lahat naman tayo may trust issue. But i think you should trust Kane more. He love you more than you love him. Alam ko iyon. Hindi nya man sinabi pero halata naman."

Bumaling ako sa kapatid kung nagmameho matapos nyang sabihin iyon.

"Ikaw ba? Ano ang kaya mong gawin, para sa taong mahal mo?" Tanong ko sa kapatid.

Naalala ko bigla si Collet. Malapit na ang alis nya.

"Everything. Para lang makitang masaya sya,."

"Yon lang?"

" At dapat kang magmahal sa paraang malaya ang taong mahal mo."

"Yon naman ang ginagawa ko sa kanya."

"Alam ko Gai, kasabihan ko lang naman."

"How about Collet?"

Nakita ko kung pano nag iba mood nya matapos kung banggitin si Collet. Hindi ko alam kung bakit ganito sya sa aking kaibigan.

"Pano napunta sa kanya ang usapan."

"She likes you. Or should i say she's in love with you Ryker."

"Nah," tanging sagot nya lang sa tanong.

"She's beautiful, kind she can sing too like you. Bakit hindi mo sya magawang magustuhan?"

"Nilalakad mo ba siya sa akin?"

"Hindi naman nagtataka lang ako. Hindi mo ba sya magawang magustuhan?"

"She's too young for me."

"She's now twenty three Ryker."

"Kahit na hindi ko sya intensyong saktan. Alam mo namang hindi dapat ipilit ang hindi pwede."

"Ilang taon ka na din nyang gusto Ry. Last few weeks she cried a lot. Because of you please if you can't like or love her back stop being so harsh on her?"

"Naiinis lang ako. Everytime nag kikita kami lagi syang nag co-confess sa nararamdaman nya sa akin. I didn't mean to hurt her. Pero kung yon lang din ang paraan para tumigil sya gagawin ko. You should talk to her.
Tell her to stop, and tell her I love someone else."

Inked Dreams (Celebrity Series #1) (COMPLETED)Where stories live. Discover now