Kabanta 29

532 3 0
                                    

Ring.

One month after that, hindi ko inaasahang ayain akong mag pakasal ni Kane. Hindi ko naman pinangarap na pakasalan ako ni Kane, hindi iyon sumagi sa isip ko. Ayos na sa akin iyong bou ang pamilya namin.

Tumunog ang cellphone ko sa isang message nontification.

Its Kane. He's at his work right now, he told me mag kikita kami pagkatapos nang kantang ginagawa nila. Yes there band is still active, but not same as before.

He texted me the restaurant's address, masayang masaya ako. Sobrang mag ka sundo ang mag Ama ko, lahat nang gusto ni Chiela binibigay ni Kane, syempre with my permission.

"Mommy is it okay po? I don't like it po Mommy. Baka po magalit si Daddy po. My skin is too showy." Reklamo nang anak ko sa sout nyang off shoulder crop T-shirt at black skirt na pang bata.

"Its okay Daddy won't mind tsaka ka na pagbabawalan nang Daddy mag sout nyan kapag dalaga kana."

"Paano po Mommy, kapag dalaga na ako tapos po I want to wear sexy clothes ayaw ni Daddy po?"

Natawa ako sa tanong nang anak ko, bakit nya naman ito pinu-problema ngayon eh bata pa naman sya.

"Alam mo for me Chiela, you can wear whatever you want anak, basta ba disente at komportable ka walang problema sa akin."

"How about my Daddy? Is it okay with him po?"

"Tanungin mo si Daddy kapag malaki kana. Sya lang makakasagot nyan."

"Kung ano po ang gusto ni Daddy po walang problema sa akin po, I love Daddy and I don't want to dissapoint him." Simula nang tumira kami sa iisang bahay na tatlo, laging hinihingi ni Chiela ang opinyon nang kanyang Ama sa lahat nang bagay.
Maliit man iyon o malaki na syang ikini-saya naman ni Kane. Masayang masaya sya dahil ganon si Chiela sa kanya.

Na para bang, imbis siya ang bumabawi sa anak niya si Chiela itong gumagawa non, ang dami daming kwento ni Chiela kay Kane, sa isang linggo namin dito sa kanyang bahay, tuwing may oras ang dalawa lagi silang nag kwe-kwentuhan nang kahit ano.

Sa linggo ring iyon kinuwento ko kay Papa ang pagkikita nang mag Ama ko, ani Papa ay masayang masaya sya para sa Apo niya at para sa akin. Sinabi ko rin sa kanyang gustong makipag usap at ayos si Daddy sa kanya, He told me luluwas daw silang Manila ni Mama Grace para doon.

Hindi ko inaakala na may isasaya pa pala ako sa buhau na ito. Masaya at kompletong Pamilya, nag kaka ayos na mga magulang, mga kaibigang may kanya kanya nang minamahal.

Wearing a Slip Dress, Brown Pumps witb a White Tote Bag, and my Hair in a bun style. Dumiretso kami nang anak ko sa Address na binigay ni Kane sa amin. Panay ang reklamo nang anak ko sa traffic, dahil gusto na daw nyang makasama ang Daddy nya, itong dalawang ito hindi na nagkakasawaan lagi na ngang magkasama sa pagtulog at kain, hindi ko rin naman sila masisisi dahil matagal na panahon din silang hindi magkasama. And after a long ride, nakarating na din kami. Pinagtataka ko'y para namang walang tao sa restaurant na iyon, sinalubong kami nang isang staff.

"Good evening Ma'am this way po." I smiled at the staff ganon din ang ginawa nang anak ko.

"Wala po atang tao?" Tanong ko sa staff nang restaurant.

Inked Dreams (Celebrity Series #1) (COMPLETED)Where stories live. Discover now