CHAPTER 31

108 2 0
                                    

Warning spg⚠️
REGLEN POV

"OKAY KALANG?" Tumingin ako kay Cid at ngumiti. Na k-kunsensya ako kay Tuff, hindi ko naman sinadya na sumagot ng ganon.

"Na kunsensya lang ako." Wala sa sarili kung sagot. "Nakunsensya? Kanino?" Bumuntong hininga ako saka umiwas ng tingin.

Ramdam ko ang titig ni Cidreck sa tabi ko, alam kung nag tataka siya kung ano ang sinasabi ko pero naiinis din ako sakanya dahil kung hindi lang ako nag o-overthink sakanilang dalawa hindi ko sana masasaktan yung tao.

"C'mon tell me. May hindi ba ako alam?" Kunot noo na siya habang pinipilit akong humarap sakanya ngunit nag matigas ako. Ayukong tignan siya wala lang naiinis lang talaga ako sa sarili ko.

"Nag punta 'daw si Tuff sa office kanina." Bagkus ay saad niya, hindi na niya ako pinalit na humarap sakanya.

"Nag usap kayo?" Bakas sa boses niya ang pag dududa kaya agad akong humarap sakanya na kunot ang noo. "Anong ibig mong sabihin?"

"Nag usap ba kayo?" Ngayon siya naman ang galit. Tinignan ko ang kamay niya na mahigpit na naka hawak sa manubela ng sasakyan. Oo nandito na kami sa sasakyan dahil pauwi na kami at natatakot ako na baka kung anong mangyari kapag iniinis ko pa siya.

"M-may ibibigay lang sana siya sayo."

"Hmm? Bakit hindi nalang niya iniwan sa table?"

"K-kasi nag mamadali din s-siya."

Tumingin ako sa labas ng bintana ng mas lalo lang humigpit ang hawak niya sa manubela, bahagyang bumilis ang pag papatakbo niya sa sasakyan dahilan para mataranta ako at agad na humawak sa upuan.

"Dahan dahan naman!" Ngunit hindi niya ako tinignan. Naka igting lang ang panga niya habang naka tingin sa kalsada.

Hindi ko alam kung ano ang nararamdaman ko sa oras na ito. Natatakot ako na baka saktan niya ako pag dating sa bahay niya, kahit na nawalan siya ng alaala siya parin iyong taong nagpahirap sakin noon.

Nauna akong pumasok sa bahay at iniwan ko siya doon na naka tulala, oo naka tulala lang siya doon.

"Come back here!"

Malakas niyang sigaw ngunit hindi na ako nag abala pang lingunin siya. Tuloy tuloy lang ako sa pag akyat sa taas, alam kung galit siya at may possibilidad na saktan niya ako.

Maaga akong gumising dahil gusto kong mauna ako sa companya ni Cidreck. Nag tatampo parin ako sakanya hanggang ngayon.

"It's to early, para pumasok ka."

Agad akoang napa tingin sa pinto ng dining. "I-ikaw pala, ano balak ko lang talaga pumasok ng maaga ngayon."

"Hmm? 'yan lang ba talaga ang dahilan?" Seryoso siyang tumingin sakin at dahan dahang nag lakad patungo dito sa kinatatayuan ko. Jusko bakit ang hot niya kahit walang ligo.

Kagat labi akong umiwas ng tingin. "Your blushing haha."

"Hindi no! Bakit naman ako mag b-blush, tsk d'yan kana nga!"

Handa na sana akong tumalikod ng bigla niya akong hinila at sakto sa pag lingon ko sumalubong sakin ang mapula niyang labi na kanina ko pa tinitigan.

His Madness (BxB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon