Chương 1

3.4K 177 10
                                    

Thuỳ Trang đã làm người hầu cho nhà ông bà hội đồng Diệp từ hồi còn nhỏ xíu, từ cái hồi mà cha nàng đã túng quẩn tới mức đem bán nàng để có tiền chữa chạy bệnh cho má.

Nhưng rồi má cậu cũng không qua khỏi, cha vì đau buồn mà không lâu sau cũng mất. Bỏ lại mình cậu trên đời này...

12 năm trước.

Ngoài vườn một bé gái tầm tuổi thiếu niên nhưng điệu bộ thì cứ như ông cụ non mà ngồi chăm chú đọc sách, thỉnh thoảng cái chân mày như hai con sâu nhỏ nhíu lại khi đọc đến một chi tiết khó hiểu nào đó trong cuốn khoa học quanh ta.

Thình lình cô nhóc gấp cuốn sách lại nhíu mày nhìn về cô bé nhỏ xíu mặt mày lắm lem bùn đất đang cúi đầu trước mặt nó.

"Mày đi đâu mà người ngợm như vầy hả?" - nó vừa nói vừa không sợ dơ mà giơ tay lên chùi vết bùn trên má cho cô nhóc.

"Dạ con đi lấy cá ngoài chợ cho chị Thơm nấu canh.." nó ấp úng "hông biết sao bị trợt chân té xuống ruộng" Quỳnh Nga bó tay với nhỏ hầu trước mặt mình nó khoanh tay cao giọng hù dọa.

"À để tao lên nhà trên méc má tao để má tao cho mày một trận".

"Thôi mà cô, cô đừng méc bà không bà đánh con chết." - Thuỳ Trang nước mắt ngắn nước mắt dài ôm chân cô chủ cầu xin.

Quỳnh Nga đắc thắng trong lòng, từ lâu chuyện chọc nhỏ hầu này đã thành thói quen của nó. Nó giả bộ suy nghĩ dữ lắm rồi như có như không mở miệng.

"Vậy cô tính vầy, nếu mày muốn cô không nói chuyện này với bà thì mày chỉ cần làm một cái này thôi..." Thuỳ Trang ngây thơ chớp chớp mắt nhìn cô chủ nhỏ của mình, nó hít sâu nhắm chặt mắt rồi hun chóc lên má cô chủ.

Quỳnh Nga đương ngại ngùng đến hai tai đỏ lừ thì cô Lâm Anh chị cả nó đi ra.

"Em làm chi ngoài đây vậy, má kiu dô nhà ăn cơm"

Vừa nói dứt câu Lâm Anh đã lôi nhỏ em vô nhà mà không đợi cô nhóc phản ứng, Lâm Anh đương giận lung lắm vừa lôi Quỳnh Nga vừa ngoáy đầu liếc Thuỳ Trang.

Thuỳ Trang sợ hãi nhìn cô cả Lâm Anh, nó cúi người cầm mấy con cá lóc lên rồi bước xuống bếp.

Trong nhà này ngoài ông bà chủ thì cô Lâm Anh là người nó sợ nhất, cô không hay chọc nó hay giỡn với nó như cô Quỳnh Nga. Cô cả lúc nào cũng mặt lạnh nhìn nàng còn không cho cô Quỳnh Nga lại gần hay chơi với nàng.

Hiện tại.

Thuỳ Trang trán mướt mồ hôi lên xuống dọn dẹp phụ mấy dì dưới bếp, hôm nay là ngày cô Lâm Anh cô cả của nhà hội đồng Diệp về nhà.

Cô Lâm Anh cùng cô Quỳnh Nga đã đi học trên Sài Gòn mấy năm nay rồi và năm nay là ngày cô Lâm Anh về để nhậm chức thầy kinh lý còn cô Quỳnh Nga thì vẫn còn đang đi học ở trển.

Lúc hai cô chủ còn ở nhà thì Thuỳ Trang mới 9 10 tuổi đầu nên kí ức về hai cô với Thuỳ Trang nó mơ hồ lung lắm.

Nàng chỉ biết cô hai Quỳnh Nga là người tuy hay chọc ghẹo nhưng tánh tình ôn hòa hài hước còn hay cho nàng bánh kẹo lúc hồi nhỏ. Còn cô cả thì hoàn toàn ngược lại, cô tánh tình khó gần lại lạnh nhạt lúc nào cũng khó khăn với Thuỳ Trang.

Nàng còn nhớ mình từng bị cô tát đau điếng vì lỡ làm cô Quỳnh Nga té, Thuỳ Trang vừa lau bàn vừa nhớ lại không khỏi sợ hãi.

Bây giờ cô cả về nhà không biết tương lai sau này của cô sẽ ra sao nữa, Thuỳ Trang cúi đầu thở dài.

Đang suy nghĩ miên man thì ông quản gia chạy vô báo với ông bà chủ cô Lâm Anh về trước cổng, ông bà Diệp mừng rỡ ra đón con gái, Thuỳ Trang cũng chạy ra theo mấy gia nhân trong nhà mà mừng cô cả về nhà à không bây giờ là cô giáo kinh lý.

Cô giáo Lâm Anh một thân tây trang tay cầm vali da cùng cặp táp nhỏ, cô mỉm cười chào cha má rồi cùng hai người đi vô nhà ngồi.

"Cha bây đi học có mấy năm mà bây giờ má muốn nhìn không ra rồi đó đa" bà hội đồng vỗ vai con hái vui vẻ cười nói.

Lâm Anh từ nhỏ đã ít nói, tánh tình nghiêm chỉnh bộc trực trước mấy lời hỏi thăm của cha má cô chỉ mỉm cười hoặc trả lời qua loa vài câu.

Nhìn cô con gái cả tánh nết vẫn y như thời còn nhỏ ông hội đồng vuốt râu cười nói "thôi con đi đường xa cũng mệt rồi, đi dô nói tụi gia nhân pha nước tắm rữa cho sạch sẽ rồi ra ăn cơm trưa".

Lâm Anh gật đầu đi vào phòng, cô vươn vai một cái rồi ngồi xấp xếp lại đống giấy tờ cần thiết cho công việc, sắp tới sẽ bận rộn lắm cho coi.
.
.
.
.
.
.
.
Chương mới ra lò rồi nha quí vị🫰

Cơi Trầu Buồng CauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ