Chương 3

1.5K 118 0
                                    

Thuỳ Trang lúi húi dọn cơm lên cho hắn rồi cầm quạt mà đứng kế bên quạt cho khỏi muỗi.

Lâm Anh vẫn đương bực mình nhưng cô vừa ăn miếng cá liền mở to mắt con nhỏ nấu ăn ngon ghê.

"Cô Lâm Anh" - Thuỳ Trang vừa quạt vừa kêu cô.

"Cô thấy món cá kho có lạt hay mặn quá hông để lần sau em nêm cho đúng khẩu vị của cô".

Lâm Anh trong lòng thì gật đầu liên tục khen ngon mà bên ngoài thì lạnh lùng hừ một tiếng cố tìm chỗ để chê cho bằng được.

"Món cá cũng được nhưng lần sau kho lâu hơn xíu đi...".

"Ờ em lấy chén đũa lên ngồi ăn luôn đi có hai người mà bày vẻ mần chi".

Thuỳ Trang lắc đầu nguầy nguậy "thôi em không dám đâu khi nào cô ăn xong thì tới em".

"Với giờ này muỗi lắm để em đứng quạt cho cô".

Lâm Anh nghiêm mặt hơi trợn mắt dọa nàng "đi xuống bếp lấy chén đũa lên ngồi ăn hay muốn tôi tận tay đi lấy cho".

"Dạ..".

Thuỳ Trang vừa gắp miếng rau vừa lén nhìn cô.

"Bộ sợ tôi lắm hở?".

"Dạ" - Nàng vừa ăn vừa vô thức gật đầu.

"Ủa....hông... hông có, em đâu có sợ gì cô đâu".

"Vậy thì gắp cá mà ăn đi, mần chi mà cứ nhìn tôi rồi gắp rau thôi vậy".

Nàng gật đầu rồi gắp miếng cá vào chén.

Gió chiều xứ Vĩnh Thanh mát rượi, trong nhà hai người một chủ một tớ ngồi ăn cơm coi vậy mà hòa hợp tới lạ.
...............
Tiết trời đương vào mùa mưa nên tối nào mưa cũng như trút nước.

Thuỳ Trang ngủ dưới nhà trên người chỉ đắp cái mền mỏng, cả người nàng run bần bật trán đổ mồ hôi dính bết.

Lâm Anh xuống nhà dưới lấy nước uống thì bị cảnh tượng này làm giật mình.

Cô nhìn Thuỳ Trang môi tái nhợt, hai hàng nước mắt không ngừng chảy trên gò má "cha...má...con mệt quá..".

Lâm Anh nhất thời không biết phải làm sao cô luống cuống lấy tay áp lên má nàng.

Vừa áp lên liền nóng muốn rụt tay lại cô gấp gáp kéo nàng lên dìu vào buồng phòng mình rồi đi nấu nước nóng.

Từ nhỏ đã có bao kẻ hầu người hạ nên đây là lần đầu cô phải chăm sóc người bệnh ngay cả nhỏ em gái yêu quý Quỳnh Nga cũng chưa từng được cô tận tay chăm như vầy.

Lâm Nah tay chân lóng ngóng lấy khăn đắp lên trán nàng rồi hạ tay xuống cởi từng nút áo để lau người.

Cô tỉ mỉ lau người cho nàng, thỉnh thoảng vô tình hay hữu ý mà đôi tay chạm lên tầng da thịt đỏ ửng mềm mại.

Đợi đến khi Thuỳ Trang tỉnh dậy đã là sáng hôm sau, nàng vừa dậy đã thấy bản thân đang nằm ở chỗ lạ hoắc đưa mắt nhìn quanh một hồi mới tá hỏa.

Nàng vậy mà ngủ trong phòng cô Lâm Anh cả đêm đã vậy còn để thầy chăm nàng nữa chứ.

Đang chuẩn bị xuống giường thì Lâm Anh bước vào trên tay là tô cháo nghi ngút khói.

Thuỳ Trang khuôn mặt khó tin nhìn cll như nhìn sinh vật lạ cô nhíu mày đặt tô cháo xuống bàn "nhìn gì mà nhìn, tôi nấu đó ăn đi".

"Hôm qua thầy dìu em vô đây hả?".

"Ừm em nóng đến nói sảng hại tôi nửa đêm phải lò mò ngồi dậy chăm".

Thuỳ Trang bày ra vẻ mặt có lỗi xoắn xuýt "dạ em...cảm ơn" Lâm Anh nhếch khóe miệng giả bộ như không quan tâm.

"Trong nhà chỉ có hai người tôi không chăm thì ai chăm em đây".

"Thôi ăn nhanh đi nguội giờ".

Thuỳ Trang mỉm cười múc một cháo bỏ vào miệng, non nửa phút sau nụ cười của nàng tắt dần.

Muỗng cháo cậu ăn đầy đủ vị chua cay mặn ngọt đắng chát....

Lâm Anh nhìn cậu vừa ăn xong liền hỏi "sao có phải ngon lắm đúng không?".

"Dạ...ngon.." Thuỳ Trang miễn cưỡng trả lời.

Lâm Anh xuống bếp lấy nước uống hấy cháo trong nồi vẫn còn nhiều cô liền múc một ít để thử tay nghề của mình.

Vừa ăn một muỗng liền đen mặt bực bội đem cả nồi cháo đi đổ.

Tự nhiên cô thấy có lỗi với con nhỏ Thuỳ Trang lung lắm.

Cơi Trầu Buồng CauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ