Khi điện thoại của Tưởng Tuấn Nam rung điên cuồng, lúc đó cậu ta đang chơi bời nhảy nhót trong một quán bar nhỏ ở Lệ Giang. Tới khi cậu ta đi xuống từ sàn nhảy, bạn bè mới nhắc nhở là có người gọi điện. Cậu ta cầm điện thoại lên nhìn, có mấy cuộc gọi nhỡ từ ông trời con.
“Chuyện gì thế?!”
Tưởng Tuấn Nam vội vã đi ra khỏi quán bar, mém chút nữa vấp cửa té lộn mèo, “Sao mà gấp thế? Mày vẫn ổn chứ?”
Đầu kia truyền tới giọng nói lạnh như băng của Cố Tầm.
“Mày nói cái gì với Nhạc Thiên Linh?”
“Hả?”
Tưởng Tuấn Nam không kịp phản ứng, “Tao có nói gì đâu, tao với cậu ấy cũng có thân đâu.”
Cậu ta nói xong câu này thì ngẩn ra trong phút chốc, bước chân dừng ngoài cửa, “À… Mày nói chuyện trong thang máy ấy hả, mày biết rồi sao?”
Đầu kia điện thoại, Cố Tầm nhắm mắt hít sâu một hơi.
Có chuyện như thế thật.
Vừa nãy anh hỏi Nhạc Thiên Linh xem bạn cùng phòng nói cái gì, có vẻ cô không muốn nhắc tới, chỉ bảo “cậu ta thấy tôi rất phiền” rồi dời đề tài. Chơi game xong, anh lập tức đi hỏi Tưởng Tuấn Nam. Người bạn cùng phòng tiếp xúc với Nhạc Thiên Linh chỉ có mỗi cậu ta.
“Thì là hôm đó tao xuống lầu lấy đồ ship, tao có hỏi mày là sao từ chối Nhạc Thiên Linh, mày nói cậu ấy rất phiền. Điện thoại tao không nhạy lắm nên giọng mày phát ra ngoài bị cậu ấy nghe thấy. Để tao nói, lúc ấy tao không hề cố ý, tao —— ”
“Người anh em.” Cố Tầm đột nhiên cắt ngang.
Tưởng Tuấn Nam: “Hả?”
Cố Tầm: “Sinh nhật mày là thứ năm tuần sau đúng không?”
Tưởng Tuấn Nam đột nhiên thấy cảm động, không ngờ Cố Tầm lại còn nhớ sinh nhật của cậu ta.
“Hả, mày, mày tổ chức sinh nhật cho tao hả?”
“Mày đổi vé máy bay đi, qua hết sinh nhật rồi hãy về lại Giang Thành.”
Cố Tầm lạnh lẽo nói, “Chứ không tao sợ mày mãi mãi dừng lại ở 21 tuổi.”
Tưởng Tuấn Nam: “…”
Cúp điện thoại, Cố Tầm càng nghĩ càng cảm thấy buồn cười.
Anh chợt đứng dậy, ra khỏi nhà mình, đứng trước cửa nhà Nhạc Thiên Linh, nhấn chuông. Không có ai đi ra, anh lại ấn chuông lần thứ hai, vẫn không có ai mở cửa.
Gió lạnh thổi từng cơn trong hành lang, tiếng chuông cửa không được đáp lại.
Cố Tầm nín nhịn lại nỗi kích động muốn lấy roi đánh Tưởng Tuấn Nam tám trăm lần, đưa tay nhấn chuông cửa lần nữa. Đột nhiên lúc này điện thoại chợt rung. Số lạ.
Cố Tầm liếc nhìn cửa nhà cô, sau đó bắt máy. Đầu kia truyền tới một giọng nữ xa lạ.
“Hi, anh đã ngủ chưa?”
Cố Tầm nhíu mày, “Xin hỏi cô là ai vậy?”
“Ách, anh không nhớ tôi sao? Chúng ta đã gặp nhau ở quán cà phê tuần trước đó, lúc ấy tôi ngồi đối diện.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng Rung Động Vì Anh - Kiều Diêu
RomanceTác giả: Kiều Diêu Thể loại: Ngôn Tình, Sủng Nguồn: hoaroinuocchaycom.wordpress Số chương : 67 chương + 2NT NN9 : Nhạc Thiên Linh × Cố Tầm Truyện này mình đăng là để mọi người đọc thôi ạ, chứ mình không ăn cắp chất xám hay gì đâu ạ, mọi người muốn đ...