Cố Tầm không nhớ rõ lắm từ khi nào mà ba mình bắt đầu xa cách với gia đình. Có lẽ là lúc anh bảy tuổi, hoặc tám chín tuổi.
Tóm lại là từ lúc Cố Tầm bắt đầu có ký ức, thì người ba này đã càng lúc càng xa rời cuộc sống của anh. Cho đến bây giờ ký ức trong đầu anh cũng hơi mơ hồ rồi.
Khoảnh khắc ấn tượng nhất liên quan tới ba là lúc Cố Tầm học lớp bốn, khi Cố Vận Bình phải đi công tác một tuần, định nhờ ba mẹ của Lạc Đà trông con giùm.
Tối đó Lâm Hoành Nghĩa về nhà, nghe nói chuyện này thì bất mãn phản đối, cảm thấy không nên làm phiền hàng xóm, đâu phải ở nhà không có người chăm sóc.
Khi đó quan hệ giữa hai vợ chồng đã rất tệ rồi, dù lần nào cãi lộn, ba và mẹ cũng cố gắng giấu diếm Cố Tầm, nhưng đâu phải anh không biết. Làm gì có ba mẹ nhà nào ăn cơm mà chẳng nói với nhau một câu gì.
Nhưng có lẽ là vì đứa con, Cố Vận Bình lại nhượng bộ thêm lần nữa, lựa chọn tin tưởng Lâm Hoành Nghĩa.
Hơn nữa Cố Tầm cũng không phải đứa trẻ khó chiều, công việc trông nom chỉ đơn giản là nấu cơm cho anh ăn sau khi đi học về, buổi tối pha sữa nóng, còn những chuyện khác thì không cần bận tâm.
Thế là Cố Vận Bình bỏ đủ rau cải, thịt bò, trứng gà, sữa để ăn một tuần vào trong tủ lạnh, lại tỉ mỉ viết danh sách mỗi ngày cần làm gì đưa cho Lâm Hoành Nghĩa, sau đó mới kéo valy khỏi nhà.
Bà vừa đi là ông lại ném đại cái danh sách đó lên bàn, cực kỳ ngượng ngùng ngồi xuống ghế salon, nói với Cố Tầm: “Con trai, mấy hôm nay ba sẽ nấu cơm cho con ăn, cuối tuần lại dẫn con đến bảo tàng khoa học.”
Thật ra trong hai năm qua, thời gian Lâm Hoành Nghĩa về nhà vào buổi tối đã càng ngày càng muộn, ông và vợ cũng phân giường ngủ, như một người khách trong nhà trọ, chỉ coi mái nhà này là chỗ để ngủ, một tháng Cố Tầm chỉ gặp mặt ba mình có mấy lần.
Cho nên khi ông nói như thế, anh lại âm thầm vui thích cả đêm.
Kết quả là chiều hôn sau, khi đi học về, Cố Tầm lại không thấy ba mình đâu cả. Anh cứ nghĩ rằng ông đang trên đường về nên trễ, sẽ nhớ nấu cơm cho mình ăn.
Nhưng mà cứ thế đến mười giờ đêm, đừng nói bóng người mà ngay cả một cuộc điện thoại cũng chẳng thấy đâu.
Mặc dù còn nhỏ nhưng cũng phải có mặt mũi, Cố Tầm chưa từng nghĩ sẽ qua nhà hàng xóm ăn cơm ké, mà đã giờ này rồi thì cũng phiền lắm. Thế là anh lại ăn mì gói suốt một tuần, còn tự an ủi mình rằng người lớn luôn bận rộn, phải kiếm tiền nuôi gia đình. Nhưng cuối cùng vẫn nhớ lời hẹn vào cuối tuần.
Cũng vì ôm nỗi mong đợi với bảo tàng khoa học, mỗi tối khi Cố Vận Bình gọi điện hỏi Cố Tầm ăn gì làm gì, anh lại nói dối theo bản năng, sợ mẹ lại cãi lộn với ba, phá tan mất niềm mong đợi cuối cùng của mình.
Đến chủ nhật, Lâm Hoành Nghĩa ngủ tới trưa mới dậy, ông thấy con trai đã mặc đồ đàng hoàng ngồi trên ghế salon, lom lom nhìn mình thì mới nhớ lại cam kết hôm bữa.
Lần này ông không muốn thất hứa, thế là hai ba con mỗi người ăn một gói mì rồi lại lái xe ra ngoài.
Nhưng mới tới nơi được có mười phút, Lâm Hoành Nghĩa lại thấy chán, đang đi thì ông nhận được một cú điện thoại, ỡm ờ mấy câu, sau đó bảo với con rằng mình có chút chuyện cần xử lý, bảo anh ở đó chơi một lát, sáu giờ chiều sẽ tới đón. Cố Tầm tin thật, nhưng tới sáu giờ chiều mà anh vẫn không thấy ba mình đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng Rung Động Vì Anh - Kiều Diêu
Roman d'amourTác giả: Kiều Diêu Thể loại: Ngôn Tình, Sủng Nguồn: hoaroinuocchaycom.wordpress Số chương : 67 chương + 2NT NN9 : Nhạc Thiên Linh × Cố Tầm Truyện này mình đăng là để mọi người đọc thôi ạ, chứ mình không ăn cắp chất xám hay gì đâu ạ, mọi người muốn đ...