Trong khoảnh khắc cánh cửa đóng lại, mùi thơm của dầu gội đầu tỏa ra theo làn khí lạnh. Giữa đêm hè oi bức mà lại có làn hơi mát lạnh, nhưng nó không thể nào đẩy đi không khí ngột ngạt lúc này.
Cố Tầm nhìn cánh cửa, khí nghẹn ở ngực không xuống mà cũng không lên được, cả người khô khốc không nói nên lời, làm anh kích động muốn nhấn chuông cửa mấy lần.
Nhưng cánh tay nâng lên rồi lại cứng đờ giữa không trung một hồi, cuối cùng Cố Tầm không ấn chuông mà xoay người mở cửa nhà mình.
Tưởng Tuấn Nam đã đứng đó từ lúc nào, bưng đồ ăn đặt ship, tò mò nhìn bạn mình. Cố Tầm đi vào nhà, cậu ta thấy anh đi thẳng vào phòng thì la lên: “Mày không ăn hả?”
Cố Tầm không quay đầu lại.
“Mày nghĩ tao ăn bế môn canh* chưa đủ à?”
* bị người khác đóng cửa không tiếp
Tưởng Tuấn Nam nuốt một ngụm cơm, không thể nén nổi sự tò mò, hỏi: “Không phải chứ, hai người gây lộn thế nào mà chuyện thành ra thế này vậy? Có phải lúc Nhạc Thiên Linh tỏ tình, mày nói cái gì khó nghe lắm đúng không?”
Nghe vậy, Cố Tầm đột nhiên dừng bước, quay đầu lại, mặt đen đến đáng sợ.
Tưởng Tuấn Nam đột nhiên nói: “Gì thế? Tao đoán đúng rồi hả?”
Nếu đúng thật là như vậy thì cảm giác tội lỗi trong lòng cậu ta mới giảm bớt một chút. Tưởng Tuấn Nam vẫn chưa kể cho anh nghe chuyện xảy ra trong thang máy. Không dám nói, sợ phải ra sân bay giữa đêm khuya.
Thấy hoàn cảnh bấy giờ, cậu ta càng không dám nói. Nhưng mà dù gì cậu ta cũng không phải người đầu têu gây chuyện.
Tưởng Tuấn Nam đi theo Cố Tầm vào phòng, dựa vào khung cửa, cố gắng rửa sạch tội lỗi của mình một lần nữa, hỏi: “Gì vậy, bộ Nhạc Thiên Linh đắc tội với mày hả? Người ta là một cô gái hiền lành, không làm gì có lỗi với mày, tự nhiên mày lại chọc người ta tức giận thế?”
Cố Tầm ngồi trước bàn học, mặt quay về phía máy vi tính, ánh sáng xanh lam ảm đạm chiếu vào người.
Bảo là có lỗi cũng không đúng lắm, nhưng thật sự là anh luôn có định kiến không tốt về cô. Chuyện này hơi phức tạp. Cố Tầm nhớ lại lần đầu tiên bọn họ gặp nhau.
Khi đó, Cố Tầm chủ động nên quan hệ giữa anh và Cố Bình Vận cũng vừa được thả lỏng.
Sau đó Cố Bình Vận đi công tác ở Giang Thành, trùng hợp gặp mẹ của Nhạc Thiên Linh ở bên này. Hai người giữ liên lạc, phát hiện con cái đều học cùng một trường đại học, thế là hẹn nhau đi ăn cơm chung.
Chẳng biết sao mà ngay từ lần đầu tiên gặp nhau, Cố Bình Vận đã rất thích Nhạc Thiên Linh, thấy cô rất hợp nhãn. Thế là bà cứ không ngừng ném câu chuyện về cô lên người anh dù đã biết rõ rằng Cố Tầm không thích trò chuyện với người lạ.
Trên bàn cơm, Cố Tầm đã thấy phiền lắm rồi.
Sau khi ăn xong, bà còn cười khanh khách nói với anh: “Con đã đến tuổi nên có bạn gái rồi, mẹ thấy con bé Nhạc Thiên Linh này tốt lắm, đúng kiểu con gái mà mẹ thích, đẹp gái, còn học nghệ thuật, gia đình lại tốt, còn bằng tuổi với con nữa, hai đứa nên làm quen với nhau. Đúng rồi, sao nãy con không kết bạn WeChat với người ta đi? Hai đứa tiếp xúc nhiều lên, sau này rảnh thì cùng đi chơi, hai đứa xứng đôi lắm đấy.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng Rung Động Vì Anh - Kiều Diêu
RomantizmTác giả: Kiều Diêu Thể loại: Ngôn Tình, Sủng Nguồn: hoaroinuocchaycom.wordpress Số chương : 67 chương + 2NT NN9 : Nhạc Thiên Linh × Cố Tầm Truyện này mình đăng là để mọi người đọc thôi ạ, chứ mình không ăn cắp chất xám hay gì đâu ạ, mọi người muốn đ...