Chương 02: Rắn Biển

68 5 0
                                    


Nằm ở phía nam lục địa Trung Quốc, Biển Nam Hải từng được bao bọc bởi Trung Quốc, đảo Đài Loan, quần đảo Philippines, quần đảo Đại Tống và bán đảo Mã Lai, là một phần của Tây Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, sau thảm họa diệt vong, Biển Nam Hải không còn là một vùng biển ranh giới mà trở thành một đại dương mênh mông vô tận, sâu thẳm khó lường.

Câu chuyện bắt đầu trên một hòn đảo vô danh giữa đại dương. Do động đất và phun trào núi lửa, biển gầm dữ dội, nhiều lục địa và đảo nhỏ bị chìm trong biển nước. Hòn đảo này may mắn sống sót, trở thành một trong số ít những mảnh đất còn lại.

Trong các đại dương, có rất nhiều đảo nhỏ được bao quanh bởi nước cạn, là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển ở vùng nước cạn. Cũng giống như những hòn đảo khác, khu vực nước cạn của hòn đảo vô danh là nơi cư trú của nhiều loài sinh vật biển đa dạng, trong đó phổ biến nhất là rắn biển.

Rắn biển có quan hệ họ hàng gần gũi với rắn hổ mang, chúng đều là loài rắn cực độc. Trên thế giới, phần lớn rắn biển tập trung ở khu vực từ Bắc Châu Đại Dương đến Nam Á, sinh sống trong vùng nước ven biển. So với rắn sống trên cạn, số lượng loài rắn biển không nhiều, hiện nay chỉ có khoảng 50 loài. Một số ít loài rắn biển như rắn biển mõm dài, rắn biển xanh xám, rắn biển vành khuyên và rắn biển vành khuyên xanh thường được nhìn thấy ở vùng biển ôn đới.

Nhưng đó là chuyện của quá khứ. Nếu ai đó đặt chân đến hòn đảo này vào thời điểm hiện tại,  họ chắc chắn sẽ bị dọa chết khiếp khi thấy bầy rắn biển khổng lồ tụ tập quanh đây.

Một trong những biến đổi lớn nhất mà thảm họa diệt vong đã mang đến cho Trái Đất là việc phá vỡ sự phân bố của các loài. Những loài không thể thích nghi đã bị tuyệt chủng, còn lại là những loài có khả năng thích nghi tuyệt vời với môi trường mới, như giao nhân biến dị và các sinh vật biển phản tổ lớn.

(edited by FYYS)

Mà hòn đảo vô danh này cũng là nơi sinh sống của một loài rắn biển đặc biệt. oài rắn này vốn là loài rắn độc có kích thước chỉ từ hai đến ba mét khi trưởng thành. Tuy nhiên, sau thảm họa, chúng đã biến đổi thành những con rắn khổng lồ với chiều dài có thể vượt quá mười mét. Chúng giống như những con đại hải xà khổng lồ đã từng xuất hiện và tuyệt chủng trong trong kỷ nguyên cổ đại.

Mặc dù cá thể rắn biển có thể đạt đến kích thước khổng lồ như vậy, nhưng hiếm có con nào có thân hình to lớn đến mức phi thường như vậy. Lý do là bởi vì kẻ thù tự nhiên của chúng cũng sinh sống trên hòn đảo này.

Rắn biển thường thích nghỉ ngơi tại thềm lục địa và vùng nước cạn quanh đảo. Chúng hiếm khi được nhìn thấy ở vùng nước sâu hơn 100 mét. Rắn biển ưa thích đáy cát hoặc bùn ở vùng nước đục, và một số loài thích hoạt động quanh rạn san hô trong vùng nước trong xanh.

Do thời gian lặn dưới nước ngắn, rắn biển cần phải thường xuyên nổi lên mặt nước để hô hấp. Đặc biệt vào lúc chạng vạng tối và ban đêm, chúng càng không thể rời xa mặt nước. Điều này tạo nên cơ hội săn mòi tốt cho kẻ thù tự nhiên của chúng.

[ĐM- Editing] Nhân Ngư? Hải yêu!- Du Du TiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ