Mặc dù nhiều chuyện xảy ra, Triệu Hạo Dĩnh vẫn có một giấc ngủ vô cùng thoải mái. Ngay cả việc đuôi của mỹ nhân xà đổi tới đổi lui cũng không khiến Ngư Nhân bận tâm. Anh ngủ một giấc đến tận bình minh.
Nước biển trong xanh không che lấp được ánh sáng mặt trời. Tia nắng rọi xuống đáy biển sâu hàng trăm mét, nơi những rạn san hô che bóng cho Triệu Hạo Dĩnh và mỹ nhân xà. Khi Hạo Dĩnh mở mắt, anh còn tưởng rằng trời vẫn còn tối cho đến khi nhìn thấy mặt biển rực rỡ ánh nắng mới nhận ra cơn bão đã qua.
Mỹ nhân xà vẫn đang say ngủ. Giấc ngủ của cậu thường kéo dài rất lâu, có khi lên đến hàng chục năm. Tuy đây không phải là ngủ đông nhưng cậu vẫn ngủ say như thế.
Triệu Hạo Dĩnh nhẹ nhàng gỡ mỹ nhân xà khỏi vòng tay mình, thay thế bằng chiếc túi da rắn lột mà anh mang theo, để đuôi rắn quấn lấy.
[Nhân loại, ngươi rất quan tâm Mặc Đỗ Tát nhỉ.]
Giọng nói vang vọng đột ngột không khiến Triệu Hạo Dĩnh hoảng sợ vì anh đã phát hiện ra Electrolux đang ẩn nấp dưới lớp bùn cát ngay khi vừa tỉnh dậy. Ai bảo đôi mắt của nó quá to, khiến cho nó khó thể che giấu.
Nhìn mỹ nhân xà vẫn đang say ngủ, Triệu Hạo Dĩnh khẽ hỏi: "Ngươi vẫn chưa đi sao?"
Đây là lần đầu tiên họ giao tiếp. Hai sinh vật hoàn toàn khác biệt. Không giống như mỹ nhân xà có ngoại hình gần giống con người, Electrolux lại hoàn toàn không có bất kỳ điểm chung nào với loài người. Việc giao tiếp này khiến Triệu Hạo Dĩnh cảm thấy vô cùng kỳ lạ và không chân thật.
——Anh vậy mà lại trò chuyện với hải quái? Mà hải quái này còn có thể xem như kẻ thù truyền kiếp của con người, một trong những loài hung dữ nhất.
[Ta không gặp được tàu ngầm. Giờ ta thấy đi theo Mặc Đỗ Tát cũng khá thú vị. Hơn nữa, Hắn ăn ít, đi theo hắn sẽ có đồ ngon.] Electrolux hiển nhiên cũng cảm thấy việc trò chuyện với một Ngư Nhân là điều mới mẻ. Bình thường khi truy đuổi tân nhân loại, nó không ôn hòa và lịch thiệp như vậy, mà cũng không bao giờ mở miệng.
Để tân nhân loại biết rằng một số hải quái có khả năng giao tiếp? Đừng đùa, chúng cũng không muốn "trò chuyện" với con mồi của mình - mặc dù phần lớn hải quái không ăn thịt người. Vì dù là Nhân Ngư hay Ngư Nhân thì họ cũng không đủ lớn để nhét kẻ răng hải quái. Mặc dù mỹ nhân xà sẽ vì ngon mà ăn nhưng bản thân mỹ nhân xà cũng không thích ăn thịt người - Cậu có tiếng là hải quái kén ăn nhất.
Electrolux tuy không kén ăn và cũng rất giỏi săn mồi, nhưng khi có thể, nó vẫn thích để người khác làm việc thay cho mình.
Triệu Hạo Dĩnh không biết phải nói gì. Thân phận của Electrolux khiến anh không thể hoàn toàn tin tưởng, mà trí thông minh của nó cũng không hề thua kém con người, điều này khiến anh cảm thấy lo lắng cho tương lai.
Nếu như tất cả hải quái đều như vậy thì e rằng tình cảnh của Tân Nhân Loại sẽ không quá tốt, đặc biệt là khi họ đang phải đối mặt với đại dương rộng lớn và vô số sinh vật hùng mạnh ẩn náu bên trong.
(edited by FYYS)
Triệu Hạo Dĩnh không thể hiểu nổi tại sao một thảm họa - dù là thảm họa phóng xạ - lại có thể khiến Trái Đất xuất hiện những sinh vật phi nhân loại như Electrolux. Phóng xạ hẳn sẽ không làm sinh vật trở nên thông minh chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM- Editing] Nhân Ngư? Hải yêu!- Du Du Tiên
RomanceEdit + beta: FYYS Tình trạng: 33c /51c chưa beta, đợi tuôn ra hết bản edit rồi beta lại sau Thể loại: Đam mỹ, Có H, tương lai, mạt thế, huyền huyễn, thần thoại, nhân thú, 1×1, cường cường, mặt than muộn tao trung khuyển công x đạm nhiên thần thánh m...