Chương 05: Chuyện cũ

33 4 0
                                    

Khi Triệu Hạo Dĩnh ngã xuống, mỹ nhân xà liền tăng tốc lao đến để đỡ lấy người.

Ban đầu, mỹ nhân xà nhìn thấy một đàn cá mập bắt đầu vây quanh người này, cậu lo lắng hắn sẽ bị ăn thịt nên đã đưa ra cảnh báo, không ngờ lũ con cá mập lại cá mập lại hoảng loạn và hất bay Triệu Hạo Dĩnh. Chuyện này hoàn toàn nằm ngoài dự tính của cậu.

Mùi máu tanh trong nước không quá nồng nặc. Mỹ nhân xà thuận theo mùi mà phát hiện một vết máu nhỏ trên gáy Triệu Hạo Dĩnh. Vết thương tuy không nghiêm trọng, nhưng để nó tiếp tục chảy máu cũng không tốt.

Mùi máu tươi có thể thu hút rất nhiều sinh vật nguy hiểm, nhưng do có mỹ nhân xà ở đây nên không có sinh vật nào dám đến gần. Mỹ nhân xà ôm lấy con mồi của mình và bơi về phía rùa biển.

Tại nơi khác, con rùa biển lớn nhất cùng đồng bọn của nó vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi. Mặc dù không thông minh lắm, nhưng chúng cũng biết rằng có mỹ nhân xà ở đây, đàn rùa sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Ngay khi mỹ nhân xà quay trở lại, đàn rùa lại tiếp tục hành trình của mình theo dòng hải lưu.

Dòng hải lưu chảy rất xiết, nhân loại kì lạ này đang bị thương, nếu đưa vào sẽ chịu không nổi. Nước biển mặn sẽ khiến vết thương thêm đau rát, và tốc độ dòng chảy mạnh cũng sẽ cản trở quá trình hồi phục, đặc biệt là vết thương ở sau gáy của hắn, vết thương bị dòng nước chà sát khiến cho máu chảy ngày càng nhiều.

Dù vậy, người kia vẫn không tỉnh lại, chỉ cau mày và sắc mặt càng thêm nhợt nhạt.

Mỹ nhân xà cau mày, dùng tay ấn chặt vào vết thương để ngăn chặn dòng nước. Sau đó, cậu mới tò mò quan sát kỹ lưỡng con mồi mới của mình.

Được rồi, cậu cũng không có ý định ăn thịt con người này. Kích thước to lớn như vậy thoạt nhìn không phù hợp với khẩu vị của cậu. Mỹ nhân xà chỉ đơn giản là tò mò về việc tại sao con người lại có thể trông như thế này, hay có lẽ đây không phải nhân loại?

(Edited by FYYS)

Chẳng lẽ tên này là Hải yêu giống cậu? Không thể nào,sao Hải yêu có thể yếu đuối như vậy? Mỹ nhân xà gạt bỏ suy nghĩ này ra khỏi đầu, kiên quyết không thừa nhận rằng một kẻ yếu đuối như vậy là đồng loại của mình.

Mỹ nhân xà sinh ra vào thời đại thần thoại. Khi đó, mặc dù vẫn chỉ là một quả trứng, nhưng cậu đã có khả năng cảm nhận thế giới bên ngoài. Hơn nữa, cậu còn có kiến thức truyền thừa từ mẹ nên cậu đã hiểu được nhiều chuyện ngay khi vừa phá vỏ.

Mẹ cậu là Medusa, đúng vậy, chính là người đẹp tóc rắn trong thần thoại có khả năng hóa đá người.

Medusa là con gái của thần biển Phorcys. Nàng là một trong ba Gorgon duy nhất mang thân phàm, và cũng là một trong những nữ thần xinh đẹp nhất.

Hải thần Poseidon đem lòng yêu mến Medusa xinh đẹp. để tránh tai mắt của nữ hoàng biển cả, Poseidon hóa thành tuấn mã và lén lút ngoại tình với Medusa tại đền thờ Athena. Biết được chuyện này, Athena vô cùng tức giận, nhưng vì không thể trừng phạt Poseidon, nên thay vào đó nàng đã rừng phạt ba chị em Gorgon. Athena nguyền rủa cả ba chị em. Nàng khiến hai người chị của Medusa toàn thân mọc đầy vảy vàng rực, mọc cánh ưng trên lưng. Còn Medusa thì bị mọc cánh thiên nga trên lưng và mái tóc dài màu xanh lục biến thành rắn uốn éo, ghê rợn.

[ĐM- Editing] Nhân Ngư? Hải yêu!- Du Du TiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ