Trong khi Ngư Nhân đang âm thầm theo đuổi mỹ nhân thì Ngư Nhân và những nàng tiên cá quen biết hắn từ xa đều có tâm trạng không mấy vui vẻ.
Chu Tường là đồng nghiệp của Triệu Hạo Dĩnh, nói chính xác là trợ thủ của anh. Tuy nhiên, hắn không hài lòng với vị trí này, nếu có thể, hắn thà cả đời đừng bao giờ gặp Triệu Hạo Dĩnh.
Chu Tường xuất thân từ một gia đình danh giá, được mọi người khen ngợi là người văn võ song toàn. Hắn lẽ ra phải là một ông trời con sinh ra đã ngậm thìa bạc trong miệng, cả đời hưởng lấy sự ngưỡng mộ của mọi người.
Nhưng tình cờ, hắn lại gặp Triệu Hạo Dĩnh, một người đàn ông xuất thân không bằng hắn, ngoại hình cũng không bằng hắn nhưng lại áp đảo hắn trong mọi việc trong công việc. Thế là hắn vẫn luôn bị lấy ra so sánh. Thế là hắn từ mọt người khiến ai cũng ngưỡng mộ thành một kẻ làm nền. Chu Tường không biết có bao nhiêu uất ức.
Đội viễn chinh là một bộ phận nổi tiếng nguy hiểm nhất của quân đội, luôn là lực lượng đặc biệt mà chỉ có Ngư Nhân xuất sắc nhất mới có thể gia nhập.
Chu Tường và Triệu Hạo Dĩnh gia nhập vào đội viễn chinh trong cùng một năm, nhưng điểm khác biệt chính là, Chu Tường được gia tộc đề cử để gia nhập đội thám hiểm, một bước để có thể tiến vào giới quân sự, trong khi Triệu Hạo Dĩnh lại có được vị trí của mình dựa vào năng lực.
Khác với Chu Tường, Triệu Hạo Dĩnh sinh ra trong một gia đình bình thường, không xuất thân, không thế lực nhưng Triệu Hạo Dĩnh lại có tố chất thân thể tốt, chăm chỉ tập luyện. Mỗi giải đấu ma anh tham gia, anh đều giành được giải nhất một cách xứng đáng, thể hiện tố chất xuất sắc của mình. không giỏi ăn nói nhưng lại có mối quan hệ tốt với đồng đội. Nhờ vào sự nỗ lực của bản thân, không lâu sau khi gia nhập đội thám hiểm, anh đã được thăng cấp thành đội trưởng.
Nếu gặp Triệu Hạo Dĩnh ở một thời điểm và địa điểm khác, chắc chắn Chu Tường sẽ bội phục Triệu Hạo Dĩnh. Đáng tiếc là họ không những gia nhập đoàn thám hiểm cùngmột lúc mà còn được phân về cùng một đội.
Chu Tường tuy không xuất thân trong quân ngũ nhưng từ nhỏ đã được các trưởng lão huấn luyện nâng cao với tư cách là người thừa kế của gia tộc. Hắn là người đứng đầu trong thế hệ trẻ trong cả hai lĩnh vực vũ lực lượng và trí tuệ. Trái lại, Triệu Hạo Dĩnh được tuyển chọn từ Quân Bộ và được cố ý đào tạo. Cả hai đều không phải là người bình thường, và khi gia nhập đội thám hiểm, họ đã thu hút sự chú ý từ mọi phương diện cộng thêm vì cùng một đội nên vô thức Hai người bị đem ra so sánh.
Tuy điều kiện của Chu Tường không thua kém Triệu Hạo Dĩnh, thậm chí có lúc còn tốt hơn, nhưng hắn không có kinh nghiệm sinh tồn nơi hoang dã. So với Triệu Hạo Dĩnh tự thân lăn lộn hắn đương nhiên là kém hơn một chút. Thế nên Chu Tường không bất ngờ gì bị đánh giá kém hơn trong bảng so sánh. Đối với điều này, Chu Tường thực sự chán nản về điều này, nhưng anh không ghét Triệu Hạo Dĩnh.Chỉ là mặc kệ hắn có cố gắng tập luyện hay hoàn thành nhiệm vụ, Triệu Hạo Dĩnh vãn cũng chăm chỉ và không hề chểnh mảng nên khoảng cách giữa hai người vẫn còn đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM- Editing] Nhân Ngư? Hải yêu!- Du Du Tiên
RomansaEdit + beta: FYYS Tình trạng: 33c /51c chưa beta, đợi tuôn ra hết bản edit rồi beta lại sau Thể loại: Đam mỹ, Có H, tương lai, mạt thế, huyền huyễn, thần thoại, nhân thú, 1×1, cường cường, mặt than muộn tao trung khuyển công x đạm nhiên thần thánh m...