Chương 32

8 1 0
                                    

Sự xuất hiện đột ngột của Electrolux kéo theo phiền phức vượt xa tưởng tượng của Triệu Hạo Dĩnh, nó khiến anh suýt mất cả mạng trên hòn đảo này. 

Cơn bão dữ dội đã quét qua hòn đảo, khiến nơi đây trở nên tan hoang. Bãi cát trắng mịn màng ngày nào giờ đây đã nhuốm màu bùn đất, những cây đại thụ bị gió quật ngã rải rác khắp bờ biển. Cành cây gãy vương vãi, lá cây xác xơ phủ kín bờ cát. Chốc chốc, vài con cua hoảng hốt chạy ngang qua, càng tô điểm thêm cho khung cảnh ảm đạm.

 Ngư Nhân rút lui khỏi rừng với nỗi sợ hãi. Trước đó, khi lên bờ, anh còn thấy kì quái vì những con Loan Ngạc kia đã chạy đi đâu mất tăm. Kết quả khi anh vừa bước vào rừng thì lại suýt nữa bị cái miệng to như chậu máu của Loan Ngạn nuốt chửng.  Anh không ngờ Electrolux lại có lực uy hiếp khủng khiếp đến vậy. Lũ Loan Ngạc tạm thời không dám đến gần biển, thậm chí cả bãi biển cũng không dám bén mảng, tất cả đều hoảng sợ trốn vào rừng sâu.

May mắn thay, Triệu Hạo Dĩnh đã rèn luyện được phản xạ thần kinh vô cùng linh hoạt và khả năng cảm nhận nguy hiểm nhạy bén. Nhờ vậy, lúc này anh chỉ cảm thấy sợ chứ không gặp nguy hiểm gì. 

Triệu Hạo Dĩnh cảm thấy vô cùng kỳ lạ. Mặc dù anh rất tự tin vào khả năng của bản thân, nhưng phản ứng của con Loan Ngạc muốn tấn công anh lại vô cùng kỳ quái. Rõ ràng là nó muốn cắn anh, nhưng lại đột ngột dừng lại vào khoảnh khắc quan trọng, tạo cơ hội cho anh phản đòn và thoát thân.

 "Chuyện gì xảy ra vậy?" Mỹ nhân xà uyển chuyển di chuyển đuôi rắn đến gần. Cậu vốn đang ngồi trong nước ăn lựu giết thời gian. Dù thế nhưng cậu vẫn luôn chú ý đến tình hình trên đảo. Cậu tưởng Triệu Dĩnh Hạo sẽ mất một khoảng thời gian mới quay lại. Ai ngờ Triệu Hạo Dĩnh đã quay lại nhanh như vậy. Tuy không biết chuyện gì đã xảy ra nhưng mỹ nhân xà vẫn quyết định đi tới xem xét.

Khi tiến đến gần, mỹ nhân rắn nhận ra sắc mặt của Ngư Nhân không được tốt lắm. Mặc dù da hắn vốn đen do tiếp xúc lâu dài với ánh nắng mặt trời nên khó nhìn rõ sự thay đổi, nhưng mỹ nhân xà vẫn tinh ý nhận ra tia may mắn xen khi thoát chết lẫn sự thận trọng trong ánh mắt của hắn.

Mỹ nhân rắn đảo tròn con ngươi, nhanh chóng đoán ra nguyên nhân: "Có gì đó trong rừng cây à?".

Ngư Nhân gật đầu nhẹ, ánh mắt cảnh giác hướng về phía khu rừng: "Lũ Loan Ngạc đã vào rừng hết rồi."

Mặc dù Triệu Hạo Dĩnh từng nghe nói rằng cá sấu sống trong hồ nước hoặc đầm lầy đôi khi sẽ rời khỏi nơi ở khi hồ bị khô để tìm kiếm nguồn nước mới, nhưng việc phát hiện ra cá sấu trong rừng cây, mà lại không chỉ một con, là một tình huống vô cùng đáng sợ. Cảm giác sợ hãi này không khác gì khi đang bơi lội mà phát hiện ra một con hổ đang bơi bên cạnh. Nhịp tim của anh như ngừng đập trong khoảnh khắc đó.

Mỹ nhân xà không thắc mắc tại sao những con Loan Ngạc lại bỏ chạy vào rừng thay vì ở lại trong nước hoặc trên bờ cát. Cậu biết rõ Electrolux có khả năng đe dọa đối với những loài động vật này hơn so với bản thân mình. Lý do là vì mỹ nhân xà ăn ít và kén ăn, trong khi Electrolux lại ăn tạp và có khẩu vị rất lớn. Chắc hẳn trong cơn bão đêm qua, những con Loan Ngạc đã phải hứng chịu tổn thất nặng nề, khiến chúng không dám ở lại trong nước.

[ĐM- Editing] Nhân Ngư? Hải yêu!- Du Du TiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ