Chương 22: Da rắn*

10 2 0
                                    


Sáng sớm ngày thứ hai, sau khi trồi lên từ đáy biển, Ngư Nhân đã cảm nhận được áp lực của cơn bão đang đến gần.

Bầu không khí trở nên ẩm ướt và oi bức. Gió biển không còn mang đến cảm giác sảng khoái như mọi ngày, mà thay vào đó là những cơn gió cuồng phong khiến con người cảm thấy nôn nóng và bất an. Bầu trời từng trong xanh giờ đây đã bị che phủ bởi những đám mây đen kịt, chỉ còn sót lại vài tia nắng yếu ớt len lỏi qua kẽ mây. Mặt biển cũng không còn bình lặng như hôm qua, những con sóng lớn vỗ vào bờ đá và bãi biển với âm thanh ầm ĩ, dữ dội.

Cơn bão thực sự đang đến.

Gió biển nổi lên, nhóm lửa trở nên khó khăn hơn. Mặc dù vậy, Triệu Hạo Dĩnh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sử dụng những nguyên liệu tìm được dưới đáy biển để bắt đầu chuẩn bị thức ăn.

Thời tiết hôm nay không thích hợp để phơi nắng. Mỹ nhân xà ngồi bên cạnh Ngư Nhân, vuốt ve viên ngọc trai mà Ngư Nhân đưa cho. Tay kia không ngừng nhét trái lựu đã được Ngư Nhân bóc vỏ vào miệng, ăn một cách ngon lành. Ngư Nhân biết đây là loại trái cây yêu thích của mỹ nhân xà nên thường xuyên tìm kiếm và chuẩn bị cho cậu.

Những con vật kia mặc dù vẫn ồn ào, nhưng cậu không còn cảm thấy bực bội nữa. Hương vị thơm ngon của thịt nướng lan tỏa trong miệng, khiến tâm trạng của mỹ nhân xà cũng trở nên tốt đẹp hơn.

Thực ra, mỹ nhân xà cũng không thực sự cảm thấy bực bội vì tiếng ồn ào của lũ động vật. Cậu đã từng gặp phải những tình huống tương tự nhiều lần, nhưng lần này không hiểu sao, cậu lại cảm thấy vô cùng bực bội. Có lẽ, như Ngư Nhân nói, việc ăn quá nhiều thịt nướng khiến cậu nóng trong người?

Mỹ nhân xà ngồi dưới đất, đuôi rắn đung đưa nhẹ nhàng trên những chiếc lá chuối tây trải dài trên mặt đất. Ngư Nhân không thể không chú ý đến cậu.

"Em có sao không?" Ngư Nhân lo lắng nhìn vào đuôi rắn của mỹ nhân xà. Anh không biết liệu do ánh sáng hay là ảo giác, nhưng đuôi rắn của cậu dường như nhạt màu hơn một chút. Ngư Nhân cẩn thận đưa tay ra sờ nhẹ, không dám dùng lực mạnh.

Triệu Hạo Dĩnh rất quen thuộc với đuôi của mỹ nhân xà. Khoảng thời gian này ngày nào anh cũng chạm vào nó. Đuôi rắn mang lại cho anh cảm giác trơn tru mượt mà, điều này cho thấy trong số những loài rắn biển, cậu vẫn còn ở giai đoạn ấu niên. Tuy nhiên, Triệu Hạo Dĩnh không thể xác định chính xác điều đó vì số vòng xoắn trên cơ thể rắn biển đại diện cho độ tuổi của chúng. Mỹ nhân xà có khá nhiều vòng xoắn, ít nhất cũng ba mươi bốn mươi vòng, thông thường điều này cho thấy cậu đã có tuổi tác. Tuy nhiên, Triệu Hạo Dĩnh từng nghe mỹ nhân xà kể rằng nàng đã tồn tại từ trước đại nạn, vì vậy cách xác định tuổi tác rắn biển bằng số vòng xoắn không áp dụng được với cậu.

Hôm nay, Ngư Nhân nhận thấy đuôi của mỹ nhân xà có vẻ khô hơn bình thường. Khi cậu không ngừng quẩy đuôi để cọ xát, có thể nhìn thấy những nếp nhăn mờ mờ. Loại hiện tượng này...

"Có phải em sắp lột da không?" Triệu Hạo Dĩnh hỏi, tuy không chắc chắn nhưng anh cũng từng nhìn thấy rắn lột da, chỉ là chưa từng sờ vào da lột của rắn. Nếu không phải vì nhìn thấy những nếp nhăn trên đuôi rắn, anh cũng chẳng nhớ ra điều này.

[ĐM- Editing] Nhân Ngư? Hải yêu!- Du Du TiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ