Chương 34-1

7 1 2
                                    

[Ngon quá, những trái này ngon thật đấy!]

Như dự đoán của Ngư Nhân, Cá đuối điện hoàn toàn hài lòng với trái cây "đã thêm nguyên liệu" này. Trên thực tế, ngoài con người, hiếm có sinh vật nào quan tâm đến ngoại hình thức ăn. Đối với chúng, chỉ cần nhét đầy bụng là đủ, hương vị chỉ là yếu tố phụ thêm.

Trên bờ biển lại xuất hiện hai đống lửa. Một đống dùng đá xếp thành bếp lò, bên trên đặt vỏ sò lớn làm nồi, bên trong đun sôi nước biển với những quả trứng chim to nhỏ không đều. Quả lớn nhất to hơn cả trứng ngỗng, quả nhỏ chỉ bằng trứng chim cút.

Đống lửa kia Ngư Nhân dùng để nướng cá xiên bằng nhánh cây cắm trên mặt đất. Ngư Nhân còn tận dụng cả lao xiên cá của mình để xiên nguyên con thỏ mập mà nướng. Ngoài ra, anh còn dùng những cành cây thô sơ làm giá nướng thịt, anh xiên một lợn rừng bằng cọc gỗ và nướng trên giá. Bên cạnh đó, trên mặt đất còn bày ra vài con chim biển, cũng đã được chuẩn bị để nướng. Có thể nói, hôm nay Ngư Nhân có rất nhiều việc phải làm hơn thường ngày.

Mỹ nhân xà vẫn ngồi bên cạnh Ngư Nhân như cũ, con loan ngạn trước đó đã được cậu thả đi. Mỹ nhân xà thấy nướng con Loan Ngạc kia cũng đủ cho con cá đuối điện kia no nê, nhưng sau khi cân nhắc, cậu vẫn quyết định giữ nó lại, vì có thể sau này cậu vẫn cần dùng nó để di chuyển thay vì đi bộ. 

Ánh mắt Mỹ nhân xà hướng về phía xa, nơi có một đống cỏ dại được sắp xếp gọn gàng trên bờ biển, chúng đang chờ được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Đây là cỏ mà Ngư Nhân tìm thấy để thay thế rơm rạ làm giày dép. Sau khi phơi khô, chúng có thể được bện lại. Mặc dù độ mềm mại tốt nhưng giày cỏ làm từ cỏ có độ bền cao không bằng giày cỏ rơm rạ. Thế nhưng đối với  mỹ nhân xà dùng nó để tập đi thì là đủ.

Ngư Nhân bận rộn với nhiều việc, từ chuẩn bị thức ăn đến thuộc da* thỏ rừng. Anh chỉ có thể sử dụng nguyên liệu được trong rừng để thuộc da nên thành phẩm miễn cưỡng bóng loáng và mềm mại hơn một chút nhưng không có độ bền cao. 

*Thuộc da là quá trình xử lý da của động vật để sản xuất da thuộc, là vật liệu bền hơn và khó bị phân hủy hơn.

Mỹ nhân xà không hiểu Ngư Nhân đang làm gì, nhưng cậu vẫn cảm thấy hắn rất tài giỏi, cái gì hắn cũng biết. 

Đuôi rắn của Mỹ nhân Xà liên tục chuyển đổi, lúc biến thành chân, lúc lại biến trở về đuôi rắn. Cậu như không biết mệt mà không ngừng luyện tập để hoàn thiện khả năng khống chế việc biến đổi này. Còn việc đứng thẳng tạm thời không phải là mục tiêu của cậu lúc này. Hai chân của cậu vẫn còn quá yếu ớt, không đủ sức để nâng đỡ trọng lượng cơ thể. Do đó, cậu chỉ có thể chậm rãi thích ứng.

Cá đuối điện khổng lồ vẫn đang trong nước, nó không ngừng ca ngợi hương vị trái cây thơm ngon. Ngư Nhân đoán rằng nó thích đồ ngọt, vì nó luôn ca ngợi mùi hương và dư vị ngọt ngào.

Mùi thơm của thịt nướng ngày càng nồng nặc. Ngay cả mỹ nhân xà, vốn đã quen ăn thịt nướng, cũng không thể không nhìn chằm chằm vào đống lửa với vẻ mặt thèm thuồng. Huống hồ gì cá đuối điện, con hải quái trước giờ chưa từng nếm thử thịt nướng, mùi thơm này khiến nó chỉ hận không thể bò ra khỏi biển.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 20 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ĐM- Editing] Nhân Ngư? Hải yêu!- Du Du TiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ