Chương 23: Biến đổi*

14 2 0
                                    


 Mỹ nhân xà ngây người, cậu không ngờ rằng việc lột da lại khiến đuôi rắn của mình biến mất. Cậu lo lắng tự hỏi, vậy sau này phải làm sao đây?!

Cậu vội vàng kéo da rắn từ đùi lên, cố gắng mặc da rắn trên người, mong muốn có thể mặc nó lại để đuôi rắn quay trở lại. Nhưng thật tiếc, đây chỉ là điều viễn vông. Lột da như vậy làm sao có thể khiến đuôi rắn mọc lại được?

Triệu Hạo Dĩnh lau sạch máu mũi, phát hiện mỹ nhân xà đang lo lắng cố gắng mặc lại da rắn đã lột. Tuy nhiên, da rắn đã khô cứng và không thể mặc lại được. Lo lắng hiện rõ trong mắt mỹ nhân xà, cậu nhìn Triệu Hạo Dĩnh với vẻ đau lòng.

"Đừng cố nữa, nó sẽ không quay lại được đâu." Triệu Hạo Dĩnh nhẹ nhàng vòng tay ôm mỹ nhân xà, cẩn thận từng li từng tí kéo da rắn ra xa. Tuy nhiên, anh không dám dùng sức mạnh vì thấy móng tay sắc của cậu biến đen, nếu chọc giận cậu thì e rằng đến mạng cũng chẳng còn. 

"Chết tiệt! Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra vậy!" Mỹ nhân xà kéo da rắn suốt nửa ngày, nhưng nó chỉ như một mảnh vải rách nát treo trên người cậu, không hề có dấu hiệu phục hồi, chứ đừng nói đến việc biến đuôi rắn trở lại. Mỹ nhân xà vốn không kiên nhẫn, tính nóng nảy bùng lên, cậu tức giận đập mạnh xuống đất, vừa vặn có một làn sóng kéo tới, khiến nước bắn tung tóe khắp người và mặt cậu, một thân chật vật.

Triệu Hạo Dĩnh nhìn những giọt nước lăn dài trên người mỹ nhân xà, tóc cậu bị cháy một đoạn. May mắn là phần bị cháy không nhiều, chỉ cần chỉnh sửa một chút là sẽ không nhìn ra. Tuy nhiên, việc đuôi rắn biến thành chân người là điều kỳ diệu nhất mà Triệu Hạo Dĩnh từng trải qua trong suốt những năm tháng đầy sóng gió của cuộc đời.

Nhìn ngắm đôi chân thon dài hoàn hảo kia, Triệu Hạo Dĩnh không khỏi cảm thấy vui mừng. Trước đây, anh luôn lo lắng rằng đuôi rắn của mỹ nhân xà sẽ bị phát hiện và gây ra rắc rối khi dẫn cậu tới lục địa. Do dự vì điều này, anh đã từng cân nhắc việc không đưa mỹ nhân xà đi theo. Tuy nhiên, giờ đây khi đuôi rắn đã biến mất, mỹ nhân xà trông không khác gì Ngư Nhân, và nỗi lo lắng của anh cũng tan biến.

Tuy nhiên, Triệu Hạo Dĩnh không thể thể hiện sự vui mừng quá mức lúc này vì không thì mỹ nhân xà sẽ phát cáu.

May mắn thay, lúc này mỹ nhân xà đang bận suy nghĩ cách lấy lại đuôi rắn của mình nên không để ý đến tâm trạng bất ổn của Triệu Hạo Dĩnh. Nếu không, Triệu Hạo Dĩnh sẽ nếm mùi đau khổ.

"Em đừng vội vàng, anh nhớ trong truyền thuyết có nhắc đến việc Hải yêu có thể biến thành người. Em hãy suy nghĩ kỹ xem, có lẽ sẽ tìm ra nguyên nhân. Chẳng phải em có ký ức truyền thừa sao?" Triệu Hạo Dĩnh dành nhiều thời gian bên cạnh mỹ nhân xà và không hề lãng phí. Mỹ nhân xà đã sống hàng nghìn năm nhưng không có ai để trò chuyện, vì vậy trong lòng cậu luôn cảm thấy cô đơn. Từ khi gặp Triệu Hạo Dĩnh, người có thể trò chuyện với mình, mỹ nhân xà trở nên vui vẻ hơn và nói chuyện nhiều hơn. Ngoài việc lắng nghe Triệu Hạo Dĩnh kể về những điều trên cạn, mỹ nhân xà cũng thỉnh thoảng kể về chuyện của mình. Do vậy, Triệu Hạo Dĩnh biết rằng mỹ nhân xà có ký ức từ khi mới sinh ra.

[ĐM- Editing] Nhân Ngư? Hải yêu!- Du Du TiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ