Chương 11: Chủng tộc*

24 3 0
                                    




Trời xanh mây trắng, nắng ấm, nước trời cùng màu. rên biển lớn hai sinh vật hình người bồng bềnh trên mặt nước tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp.

Mỹ nhân xà tên Mặc Đỗ Tát uể oải lướt cái đuôi phẳng như mái chèo, suy nghĩ xem phải làm gì tiếp theo.

Cuộc sống của Hải yêu thật bình dị. Nhất là trong thời đại không có thần thánh, anh hùng và vũ khí hủy diệt hàng loạt. Là hải yêu duy nhất còn lại,mỹ nhân xà  có thể lang thang trên biển mà không hề đắn đo. Cậu có thể đi bất cứ hải vực nào cậu muốn, chơi kiểu gì cũng được, muốn ăn gì thì ăn, muốn làm gì thì làm.

Tuy nhiên, đây cũng là đặc ân mà cậu chỉ có được sau khi tỉnh dậy khỏi giấc ngủ lần này . Còn lần tỉnh dậy trước đó nữa thì phạm vi hoạt động của cậu rất hạn chế. Tác phong của cậu cũng phải hết sức cẩn thận vì chỉ chút sai lầm cũng có thể bị phát hiện bởi con người. Lần này khi tỉnh dậy, dưới biển tăng thêm không ít"hàng xóm". Chưa kể dấu chân con người gần như đã biến mất khỏi mặt biển. Chỉ cần nhìn những vùng biển vốn là đất liền giờ đã biến thành dưới đáy biển là biết . Cậu chưa từng trải qua thảm họa đã mang đi bao nhiêu sinh mệnh và thay đổi thế giới cục diện.

Không chút đắn đo, mỹ nhân xà tự nhiên muốn đến thăm những nơi mà cậu từng tò mò nhưng không dám đi vì quá đông người.

Nhưng bây giờ bên cạnh cậu có một con mồi tạm thời tự xưng là Ngư Nhân của tân nhân loại. Cậu liền phải suy tính một chút đến việc muốn đi đâu.

Mỹ nhân xà cảm thấy có một con người ở đây thì cậu có thể hỏi nhiều câu hỏi hơn về tân nhân loại. biết đến càng nhiều vấn đề thì càng dễ dàng xác định liệu tân nhân loại này có thực sự có thể gây hại cho cậu hay không. Theo đó cậu sẽ có thể định vị tốt hơn nơi nên đi.

"Anh ở trong biển có gì bất tiện không?"

Câu hỏi bất ngờ khiến Triệu Hạo Dĩnh đang buồn ngủ lập tức tỉnh táo, quay lại nhìn mỹ nhân xà bên cạnh: "Bất tiện? Ý cậu là sao?" So với Nhân Ngư chỉ có thể ở dưới nước, Ngư Nhân bọn họ mặc dù có mang và vây nhưng bên bản chất lại gần gũi với sinh vật trên cạn hơn. Trên cạn thoải mái hơn ở dưới nước rất nhiều nên Ngư Nhân thực chất là loài lưỡng cư (...) nên họ vẫn có khá nhiều điều cấm kỵ dưới nước.

"Xét về thói quen sinh hoạt, các anh giống cá hay cá voi hơn?"

Đây là cách so sánh ký quài gì đây. Chẳng qua Triệu Hạo Dĩnh vẫn nhanh chóng hiểu được ý nghĩa câu hỏi của mỹ nhân xà. Cậu đây là hỏi anh có thể thở trong nước lâu như cá hay phải nổi lên thường xuyên để thở như cá voi.

"Giống như một con cá voi. Kỷ lục lặn tốt nhất của tôi là năm giờ. Sau đó, chúng tôi vẫn cần ngoi lên lấy hơi", Triệu Hạo Dĩnh chạm vào mang sau tai, "Mặc dù mang của Ngư Nhân cũng có thể cho phép chúng tôi thở dưới nước, nhưng hệ hô hấp của tân nhân loại vẫn là phổi. Nên nếu không ngoi lên thở trong quá lâu thì vẫn sẽ chết đuối."

Mỹ nhân xà hỏi: "Nhân Ngư cũng vậy à?"

Triệu Hạo Dĩnh gật đầu: "Nhân Ngư cũng vậy!"

[ĐM- Editing] Nhân Ngư? Hải yêu!- Du Du TiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ