Kabanata 19 : Ang Makasalanang Kumot

512 6 0
                                    

-


-

MARKUS 

-

-

Pasensiya na kayo ha, hindi ko maitago ang pananabig ko kay bunso eh' alam ko naman na nandiyan si ethan kaya nga dahan dahan lang at palihim sa ilalim ng kumot eh' pikit pikitan kunwari. 

-

ito namang si bunso, gusto din eh' kunwari tulog pero gising na gising naman dito sa ilalim eh' loko loko din

-

ang hirap pala humanap ng tyempo lalo na't nandoon lang sa itaas ng papag si ethan - pero dahil nakatalikod naman siya saamin ni bunso e' mabilis kaming kumuha ng tyempo - ang pilyong si bunso eh' mabilis na ibinaba ang suot niyang shorts habang nakatakip padin ng kumot - habang ako naman eh' mabilis din kinabig ang torotot niya at marahang itinaas baba ito. 

-

pagkalaki talaga eh' kabakal din ang tigas - iba talaga ang adrenalin ng kabataan ngayon - kunting hipo at himas ayun galit na galit na kaagad ang kargada. 

-

nakatagilid si tristan paharap saakin, tapos naka dikit ang mukha sa may leeg ko banda' puro mahihinang unggol sapat lang para marinig ko ang naging bulong ni bunso -- habang ako naman eh sinasabayan ng taas baba ang bawat galaw ng balakang niya.. 

-

habang tumatagal ang himas eh' lalong tumitigas - lalo din nagiging marahas ang indayog ni tristan -- habang ako naman magkahalong kaba at ligaya ang nadarama dahil kailangan manatiling nakapako ang tingin ko kay ethan para malaman ko kaagad kung gagalaw ba siya.

-

maya maya eh' naramdaman ko nalang ang paghawak ni bunso saaking nagtataas babang kamay sa kanyang alaga kasunod ng napakahinang bulong sa tengga ko "lalabas na po kuya markus ko" wika ni bunso na sinundan ng sobrang hina pero napakahabang unggol "hmnnnnnnnnnnnnnnnnnnn" ramdam ko ang pagagos ng mainit na katas sa aking palad' 

-

kaya naman ng makaraos si bunso eh' agad akong tumayo at nagtungo sa banyo para mag hugas. 

-

dahan dahan lang kasi alam niyo naman meron tayong bantay 

-

nang makabalik ako sa pagkakahiga eh' tulog tulugan pa din yata si bunso - pero pagpasok na pagpasok ko pabalik sa kumot eh siya naman agad na lingkis ng makikisig niyang braso sa bandang diyan ko - akala mo sumimple lang ng tanday eh' 

-

maya maya biglang bumulong "salamat kuya markus ko" 

-

ewan ko ba, medyo mapusok pero ginawa ko pa din -- sabi ko naman kasi kay bunso diba? gusto ko magagandang alaala lang ang maiiwan lalo nat medyo matatagalan yata bago kami magkikita ulit -- malungkot pero ganun talaga eh' medyo madaming gawain ang naghihintay sa pagbabalik namin ni ethan sa manila. 

-

at ito parang huminga lang yung ibong maya at madaling araw na naman, masama at mabigat sa loob kong bumangon lalo na't alam kong ilang minuto nalang eh iiwanan ko na si tristan' isang literal na mabigat na buntong hininga nalang talaga ang nagawa ko. 

-

pero tyempong naliligo si ethan eh' ginising ko si bunso kunwari eh pinapalipat ko siya sa papag pero sa totoo eh' gusto ko lang talaga siya yakapin at halikan - pupungas pungas pa nga eh' natawa ako - naalimpungatan sa yakap ko e

BunsoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon