Nếu như Khưu Khánh Chi là mèo?(5)

169 23 17
                                    

Bối cảnh: Nếu như lúc đó ở nhà họ Lý, Nhất Chi Hoa không đâm nhát dao găm đó vào Khưu Khánh Chi.

Chap này nói chung là: Vô tình nhặt mèo, tôi bị nó báo khi nào không hay😇

------------------------------------------------

Đối với Tôn Báo thì khác, cậu không hề có ác cảm với con yêu quái này, dẫu nó có thể mạnh mẽ ngang với thiếu khanh của bọn họ, vì khi tình thế ngàn cân treo sợi tóc chính nó đã cứu họ. Và với sự dũng cảm của một cựu binh, Tôn Báo đi lên gỡ những cây gai sắc nhọn dính máu kia ra cho nó.

Con mèo ấy tuy được giải thoát mà lại kiêu căng hống hách xù lông với hai người. Nhân cơ hội họ sơ ý đã để nó nhảy qua, không hổ là yêu quái, chân bị thương nặng đến vậy vẫn có linh lực tẩu thoát.

Nó cứ chạy ra khỏi nhà bếp, vừa chạy mà mặt vẫn chăm chú nhìn xem sau lưng có bị ai đuổi theo không.

Cũng vì lí do đó mà đến khi mặt đập mặt vào chân của người nào đó thì vẫn không hề hay biết, điều quan trọng là con mèo này đã kiệt sức, mặc kệ số phận.

Khưu Khánh Chi à Khưu Khánh Chi, có lẽ hắn cũng không biết là mình cũng sẽ có ngày này.

.
.
.

Lý Bính đi theo tiếng thét của Alibaba mà đến, y đang thong thả thì đột nhiên có một cục bông bông mềm mềm nào đó va vào chân, xém tí là đạp lên luôn rồi.

Lia mắt xuống thì thấy cục bông màu vàng ấy, thật ra là một chú mèo bất cẩn. Đôi mắt nó quay tròn tròn và ngửa cái bụng nằm dưới đất mặc cho người ta định đoạt.

Lý Bính nhìn có chút buồn cười, cúi xuống ẵm nó lên. Lại phát hiện chân nó bị thương, lông thì nhem nhuốc than củi, song y không khỏi thở dài.

Từ xa, Alibaba và Tôn Báo hấp tấp chạy tới, nếu đã rơi vào tay thiếu khanh của mình thì chắc sẽ không có gì đáng lo nữa, dù gì nó vẫn chưa hại người vô tội nên họ cũng an tâm hơn.

- Đây là?

- Thiếu khanh, đây là yêu quái mà ta đã nói. Con mèo này rất gian xảo, đêm qua nhân lúc mọi người ngủ say mà mò vào phòng bếp ăn vụng cũng may là có bẫy chuột khống chế nó.

Alibaba vừa thuật lại cũng vừa buông lời châm chọc, vì giờ con yêu quái đó đã bị tê liệt làm gì cũng vô dụng nên cậu cũng không kiêng dè gì nữa.

Lý Bính lặng người vuốt ve cái trán của nó, y nghĩ dù gì thì yêu quái thì cũng có cái tốt cái xấu, nó vẫn chưa hại ai chỉ do bản năng sinh tồn nên mới ăn vụng.

- Không sao, yêu quái này bị bắt dễ dàng như vậy chắc là mới hóa thành tinh gần đây.

- Các ngươi cứ tiếp tục làm việc dang dở đi, chuyện này cứ để ta lo.

Tôn Báo và Alibaba bất ngờ trước sự bình thản của y, nhìn nhau một lúc rồi hành lễ lui vào nhà bếp.

- Alibaba, ta nghĩ là chúng ta sắp có một người huynh đệ mới đó.

- Có lẽ là vậy, thiếu khanh cưng nó như thế, chúng ta... Sắp bị bơ rồi.

------------------------------------------------

[Khưu Bính] Nếu như...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ