Với sự thuyết phục của Shanks, cuối cùng Mihawk cũng đồng ý cho đám trẻ ở lại. Nhưng vị kiếm sĩ này cũng ra điều kiện, nếu bọn trẻ lôi các mối hiểm hoạ từ bên ngoài lên hòn đảo này, ông ta sẽ đá chúng về cho cha mẹ chúng ngay lập tức.
Vanica cũng đồng ý với điều kiện này. Hơn ai hết, cô tin hai đứa nhỏ nhà mình sẽ chẳng gây ra được hiểm hoạ gì ghê gớm, nếu chúng nó được bảo vệ an toàn dưới thanh Yoru của quý ngài diều hâu.
Cuộc nghỉ ngơi ngắn ngủi kết thúc. Băng Tóc đỏ lại tiếp tục hành trình rong ruổi nơi biển cả. Việc đầu tiên khi họ quay trở lại Tân thế giới là nghe ngóng tin tức mới về Luffy. Shanks đã đọc bài báo về việc cậu nhóc quay lại Tổng bộ Hải quân, nhưng kể từ bài báo đó, không có thêm tin tức nào được cập nhật. Điều đó khiến anh lo lắng.
"Vậy là thằng bé được chú Rayleigh và Jinbei bảo hộ. Có lẽ nó vẫn an toàn khỏi sự truy đuổi của hải quân, nhưng không thấy thông tin nào của nó thì tôi vẫn lo lắng..." Shanks mở lời khi bữa cơm tối vừa kết thúc. Băng tóc đỏ đang nhậu nhẹt và nghỉ ngơi trước khi ai về phòng nấy. Vanica ngồi cạnh anh, tay vuốt ve cái bụng no căng của Lita. Con rắn này đang hưởng thụ nằm dài trên đùi cô nàng.
"Anh có muốn dò tin không? Em có thể đi tình báo." Vanica nhìn anh yêu của mình đăm chiêu suy nghĩ mấy ngày, cuối cùng cũng lên tiếng đề nghị giúp đỡ. Cô không thể nhìn anh lo lắng mãi được.
Benn Beckman ở ngay bên cạnh đã nhanh chóng quay sang tiếp lời: "Không phải là vấn đề muốn hay không muốn. Hai hạm đội tình báo của chúng ta đã đi tìm tung tích của Luffy rồi, nhưng đều bị chặn lại ở Vành đai tĩnh lặng."
"Có vị trí rõ ràng hơn không? Ý em là ở Vành đai tĩnh lặng cũng có rất nhiều hòn đảo..." Vanica cũng có vài mối thân quen với các nhân vật sống trong Vành đai tĩnh lặng, cô vẫn hy vọng mình có thể giúp đỡ băng Tóc đỏ tìm kiếm chút thông tin. Thực lòng thì, bản thân Vanica cũng lo lắng cho Luffy.
"Amazon Lily." Benn vừa nói vừa lắc đầu bất lực. Anh cho rằng địa chỉ mà anh nói ra, dù thế nào cũng khiến Vanica phải bó tay. Đội do thám của Tứ hoàng Tóc Đỏ không phải hạng xoàng. Hiếm khi có tin tức nào bị chặn hay lọt ra khỏi tầm ngắm của họ. Nhưng lần này, họ không thể không chịu thua trước luật lệ cấm đàn ông cực kỳ gắt gao của Nữ nhi quốc.
Vanica vừa nghe đến tên địa danh đó thì mỉm cười. Thật may mắn, ở Amazon Lily có người quen.
"Vậy thì để em đi cho. Em có thể lên hòn đảo đó."
"Cho dù em không phải đàn ông thì họ cũng không cho em lên đảo đâu. Để bảo vệ Vương quốc của mình, Nữ hoàng hải tặc sẽ không nương tay với tất cả những kẻ có ý định đột nhập." Shanks rót thêm một bát rượu rồi đặt trước mặt Vanica. Cô nâng bát rượu, trầm ngâm suy nghĩ. Sau khi uống cạn, Vanica quả quyết: "Em sẽ đến Amazon Lily."
Shanks hiểu rõ tính cách của vợ mình. Nếu cô ấy không làm được, chắc chắn sẽ không lên tiếng. Và nếu Vanica đã nhận việc này, tức là cô làm được, và muốn làm.
"Vậy thì em đi cẩn thận. Nhớ giữ Den den Mushi để anh có thể liên lạc với em bất cứ lúc nào."
"Vâng." Vanica vui vẻ hôn một cái "chót" vào má anh, sau đó lấy áo khoác và rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN OP] Xuyên qua thành vương nữ đại dương
FanfictionCP: Shanks x Vanica Một cô bé mê anime lạc vào thế giới hải tặc và tình cờ gặp được một nhân vật lớn trong tương lai... Phải làm gì đây?