"Nguời cũ?" Shanks ngây ra, anh cứ nghĩ Mihawk đang nói thật.
Vanica lập tức cốc đầu Mihawk: "Nói linh tinh cái gì thế hả ông già? Ai là người cũ của ông? Mơ à?"
Shanks: hú hồn, tưởng thật.
Băng Tóc Đỏ: ủa, Mắt diều hâu cũng biết đùa?
Vanica trình bày lí do tìm tới. Cô muốn Mihawk dạy lại cho cô cách điều khiển Haki. Nếu muốn tập luyện thêm, cô có thể nhờ Shanks nhưng cô chọn Mihawk bởi cô biết rõ rằng trên đời này, người hiểu rõ năng lực của cô nhất có lẽ là Mihawk.
"Nè, bé Vani, tới giờ ăn rồi!" Tiếng của anh đầu bếp Roo lại vang lên. Trước đây anh thường gọi tất cả mọi người vào ăn cơm nhưng bây giờ anh chỉ gọi mỗi Vanica. Từ khi là thành viên của băng Tóc Đỏ, Vanica luôn là biểu tượng em gái bé nhỏ cần bảo vệ, nhưng chỉ cần Mihawk giúp cô luyện thuần thục Haki thì cô sẽ vươn lên thành một trong những thành viên mạnh mẽ cho xem.
Vanica kể cho Mihawk nghe cuộc hành trình của cô ở Mariejois, câu chuyện của cô khiến anh bất ngờ. Cô bé mà năm xưa chạy theo gọi anh là cha bây giờ không chỉ trưởng thành đầy quyến rũ mà còn mạnh mẽ hơn rất nhiều, tất nhiên là cũng thông minh hơn. Do quen miệng, Mihawk vẫn gọi cô là Rose, còn thắc mắc sao băng Tóc Đỏ đều gọi cô là bé Vani. Ựa, thì vì cô bé nhất nên bị gọi là bé đó.
"Vanica, em định ở lại đây bao lâu?" Khi đêm về, Vanica không có thói quen ngủ sớm nên cô thường rảnh rỗi nhất vào lúc này. Shanks đã biết rõ thói quen ấy, anh lợi dụng thời cơ nói chuyện riêng với cô.
Vanica vui vẻ vô cùng, cô đã được Mihawk đồng ý cho ở lại đây, mặc dù là kể cả anh ta không đồng ý thì cô vãn cứ ở lại, làm cóc gì được nhau, nhưng cái làm cô vui là phòng của cô vẫn được Mihawk giữ gìn gọn gàng và sạch sẽ. Điều đó thể hiện việc anh ta vẫn còn coi cô là người vô cùng quan trọng. Với Shanks, anh không vui chút nào. Tuy Vanica đã xác nhận với anh là giữa cô và Mihawk không có gì ngoài quan hệ cha con nuôi nhưng anh vẫn lo lắng. Huhu, anh sợ bé Vani nhà mình bị người ta cướp đi mất.
"Em dự định ở lại vài tuần. Dù sao em cũng thức tỉnh Haki từ hai năm trước rồi, học cho thuần thục là được thôi."
"Vậy tại sao em không nhờ anh?" Đây mới là cái mà anh khó chịu này. So với Mihawk anh đâu có thua kém, sao lại xếp anh ra một góc vậy chứ? Nhất là sao Vanica lại vui vẻ cực kì khi đặt chân lên hòn đảo này, lại còn ôm Mihawk nữa chứ. Trong khi anh ôm chặt để bảo vệ coi thì bị đẩy ra. Anh tức đấy :3
Vanica giật mình một cái. Có phải thuyền trưởng nổi giận vì nghĩ cô không đánh giá cao sức mạnh của anh ấy không? Cho xin đi, cô cá là anh ấy sẽ còn mạnh hơn Mihawk nữa, dù gì anh ấy là Tứ Hoàng tương lai mà.
Có vẻ cảm nhận được nộ khí từ Shanks, Vanica khẽ co người làm bộ dễ thương hết sức. Cô biết rõ thuyền trưởng sẽ không thể tức giận khi thấy bộ dạng này của cô mà. Thực ra trình độ 'vuốt lông' của cô cao lắm đó nha.
(Vuốt lông: kiểu là làm dịu cơn giận giữ của người khác bằng lời nói dễ nghe hay cử chỉ đáng yêu một chút. Shanks thuộc tuýp người dễ bị vuốt lông. :)))
Vanica cố hạ giọng tới mức thấp nhất, thủ thỉ để chỉ hai người nghe thấy: "Thực ra em nghĩ thuyền trưởng quá mạnh nên không dám nhờ anh a, nếu nhỡ trong lúc dạy anh làm em bị thương thì sao? Với lại a, papa Mihawk dạy em từ nhỏ nên ông ấy biết rõ sức mạnh của em hơn a, nên mong thuyền trưởng đừng giận. Papa nói thuyền trưởng dùng kiếm thuật rất giỏi, còn đấu tay đôi với ông ấy nữa, hay là khi nào rời khỏi đây thuyền trưởng chỉ giáo cho em nha:3"
Shanks: được, ta đây thua rồi, hết giận rồi, không giận nổi nữa
Shanks không nói thêm lời nào, nhưng Vanica cũng nhận ra không khí xung quanh đã ấm lên mấy độ. Thế này là thuyền trưởng của cô hết giận rồi mà ta.
Đột nhiên Shanks kéo Vanica vào lòng, ôm lấy cô mạnh mẽ. Hơi ấm lan toả rộng rãi, lan ra khắp hòn đảo và len lỏi cả vào trong trái tim của Vanica. Cô định đẩy anh ra nhưng lại thôi. Dù sao anh đang giận cô, một cái ôm coi như bù đắp đi.
Trên đỉnh đầu Vanica có tiếng thì thào ấm áp: "Sau này tôi không chỉ dạy em kiếm thuật mà còn phải dạy em nhiều thứ khác." Tất nhiên là dạy cô luôn phải ghi nhớ rõ: Vanica, em là của tôi.
"A, còn một điều nữa... Thuyền trưởng, nếu em làm phiền mọi người thì anh cứ cùng mọi người tiếp tục chuyến đi đi, em ở lại đây luyện tập tới khi nào xong sẽ tự tìm anh nha!"
Ơ, sao không khí đang ấm áp lại đột nhiên lạnh đi mấy độ thế này.
"Thuyền trưởng..." Anh lại giận rồi à?
"Không sao, khi nào em hoàn thành khoá tập, chúng ta cùng ra khơi." Shanks cố gắng kìm cơn giận vào trong. Vừa mới hết giận xong cô lại muốn anh rời xa cô, thế chẳng phải chọc giận anh à? Với lại anh phải ở lại trông chừng tên Mắt diều hâu, không thể để tên đó có cơ hội tòm tem bé Vani nhà anh được.
Hai người họ chỉ im lặng ôm nhau. Trong màn đêm hôm ấy, trong một toà lâu đài tráng lệ nằm trên một hòn đảo u ám, có một đôi nam nữ đang chuẩn bị bắt đầu một câu chuyện tình đẹp.
Nhưng chả ai để ý ngoài cửa phòng, Mihawk đang lặng lẽ nhìn tên nhóc Tóc Đỏ kia hành động kì lạ với con gái của anh. Mihawk khẽ cười. Có phải tên này muốn làm con rể anh không? Thế thì phải xem thái độ của tên này với anh thế nào đã nhé! :)))
---------------------------------------------------------
Chap này tới đây thui, đã để mọi người đợi ba ngày rùi nhỉ.Mong mọi người ủng hộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN OP] Xuyên qua thành vương nữ đại dương
FanfictionCP: Shanks x Vanica Một cô bé mê anime lạc vào thế giới hải tặc và tình cờ gặp được một nhân vật lớn trong tương lai... Phải làm gì đây?