Xung quanh anh ấy

186 22 2
                                    

[Cảnh báo: chương này hơi ngược một chút nên bà nào không nhai thủy tinh rộp rộp được thì lướt qua đoạn cuối nha! 😭]

Cuộc trò chuyện của Shanks và Crocodile diễn ra rất căng thẳng. Vanica thản nhiên xem họ đấu khẩu với nhau một hồi dài mà vẫn chưa đi tới chủ đề chính. Cô nàng đã ăn gần hết đám hoa quả mọng nước được đặt trên những chiếc khay vàng. Nhìn những đồ vật bằng vàng ròng lấp lánh xung quanh mà miếng trái cây trong miệng cô cũng trở nên ngọt hơn hẳn. Hoá ra đây là cảm giác của người giàu sao?

Khi thấy mình đã sắp ngủ tới nơi, Vanica mới vội vàng thúc giục hai người đàn ông kia đi vào chủ đề chính:

"Các anh gặp nhau chỉ để nói chuyện phiếm thôi sao? Em tưởng có chuyện gì quan trọng lắm chứ?" Vừa nói Vanica vừa ngáp dài. Cô rũ đôi mắt ngọc xuống, trông càng lúc càng giống một vị công chúa lười biếng.

"Phải rồi, tôi đã bảo chúng ta nên vào chủ đề chính nhỉ?" Shanks vẫn giữ điệu bộ đề phòng như cũ, giọng điệu cũng chẳng giảm chút mùi thuốc súng là bao. Anh gõ nhẹ đầu ngón tay lên đùi mình, ý bảo Vanica có thể dựa vào anh để ngủ. Cô nàng nhanh chóng hiểu ý, ngáp dài một cái rồi nằm xuống, gối đầu lên chân thuyền trưởng, thầm nghĩ: "Có một cái đùi vàng để dựa dẫm đúng là thích thật."

"Vậy trước tiên, ta muốn thông tin về vũ khí cổ đại Pluton." Crocodile mở lời trước. Hắn ta trực tiếp nói ra mong muốn của mình. Vanica định chìm vào giấc ngủ nếu chủ đề trò chuyện của họ không thú vị, nhưng cái tên Pluton đã dội cho cô tỉnh. Cô nàng mở mắt tròn xoe nhìn Shanks. Cô chưa bao giờ nghe anh nói anh biết về các vũ khí cổ đại.

"Chúng ta đang giao kèo sòng phẳng, không phải thông tin giá trị nào cũng có thể nói toẹt ra như thế đâu, quý ngài Cá sấu." Shanks đổi sắc mặt, từ nghiêm túc đề phòng sang một nụ cười nhẹ của kẻ kèo trên. Rõ ràng thông tin về Pluton quan trọng với Crocodile vô cùng, dù bằng giá nào hắn ta cũng phải có được nó. Thế nên Shanks biết mình đã nắm đằng chuôi trong cuộc giao dịch này. Dù anh có đưa ra yêu cầu gì, Crocodile cũng phải đảm bảo sẽ đáp ứng được nó.

"Ngươi không phải một kẻ vô tư không suy tính như nhiều người đã nhận xét nhỉ?" Crocodile không có vẻ ngạc nhiên trước thái độ của Shanks. Về phía Vanica, cô nàng đã nóng cả ruột. Hai người này không thể nào trò chuyện thẳng thắn sao? Mí mắt trĩu nặng của cô nói rằng thời gian là vàng bạc!

Trước khi tới đây, Shanks đã suy nghĩ trước về sự bí mật và cả độ quan trọng của cuộc giao dịch. Anh muốn gài Crocodile vào tình thế không thể thất hứa nên mới đưa Vanica đến. Dù sao thì giữa hai người họ có một mối thân thiết bí ẩn. Vanica chưa bao giờ kể cho Shanks nghe về việc cô quen biết với Crocodile, nhưng trong tư cách một Tứ hoàng, chẳng khó để anh nắm rõ thân phận và các mối quen biết của người con gái bên cạnh mình. Mặc dù trong số đó có rất nhiều người là kẻ thù của anh, thậm chí có những kẻ muốn lấy mạng Shanks, anh vẫn chọn sẽ tin tưởng Vanica. Và tất nhiên, đi kèm theo đó là sự tôn trọng, Shanks sẽ không can thiệp vào những mối quan hệ của Vanica, trừ khi thật sự cần thiết. Buổi giao dịch hôm nay là một ví dụ.

"Ta không đồng ý với việc ngươi đem con bé này theo." Tất nhiên, Crocodile không thể nào không nhìn ra ý đồ của Shanks. Mối ân tình mà Vanica và hắn từng có trong quá khứ sẽ là rào cản khiến hắn không thể nắm thế thượng phong khi trò chuyện với tên tóc đỏ một tay kia.

[ĐN OP] Xuyên qua thành vương nữ đại dươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ