Hai năm thoáng chốc trôi qua như một cơn gió.
Cuộc sống phiêu lưu của băng Tóc Đỏ ở Tân Thế Giới vốn dĩ sẽ chẳng có gì quá khác biệt, cơ bản vì nhiệm vụ của họ chỉ có tiệc tùng, phiêu lưu và bảo hộ cho những đồng minh của mình. Nhưng gần đây có một sự kiện nổ ra khiến cả băng bàn tán sôi nổi: Luffy Mũ Rơm đã trở lại.
Báo chí ghi nhận lần đầu cậu ấy và Băng Mũ Rơm xuất hiện sau hai năm vắng bóng là tại Sabaody.
Shanks đọc trang báo về tình hình của cậu nhóc. Anh không giấu nổi ánh mắt xúc động và tự hào. Vanica ngồi ngay bên cạnh cũng quan sát được sự thay đổi trên nét mặt anh. Cô lặng lẽ nhìn tờ báo, trong lòng cũng cảm thấy khá yên tâm.
"Vậy là từ nay anh không phải lo lắng nữa rồi ha..."
"Ừ, có vẻ như thằng nhóc cứng cáp hơn nhiều." Shanks gập tờ báo lại, rót thêm rượu vào chén của mình và Vanica: "Nếu theo đúng lộ trình thì điểm đến tiếp theo của đám nhóc sẽ là quê hương của em - Đảo Người Cá đấy. Muốn nhắn gửi gì tới thằng nhóc thì em có thể về đó."
"Ngược lại, em phải hỏi anh có muốn nhắn gửi gì không mới đúng." Vanica đón lấy chén rượu mà Shanks đã rót cho cô. Vừa uống, ánh mắt cô vừa để ý câu trả lời từ Shanks.
"Không có gì. Có lẽ rất nhanh cậu nhóc sẽ gặp lại anh, đến lúc đó rồi nói." Shanks thong thả dựa lưng vào gốc cây khổng lồ phía sau: "Mà bước vào Tân Thế Giới thì chắc nó sẽ phải đối diện với các Tứ hoàng nhỉ? Kaido, Bigmom và Teach, anh tò mò thằng nhóc đó sẽ chạm trán ai trước."
Benn từ phía tàu Redford tiến lại gần Shanks: "Cũng có thể nó tìm cậu trước đấy! Nhỡ đâu thằng bé muốn bắt nạt người tàn tật."
Điệu bộ trêu chọc của Benn khiến cho Vanica và tất cả thủy thủ đoàn nghe được câu đó đều bật cười. Thú vui của họ là đùa giỡn với cánh tay nằm trong vụng vua biển của thuyền trưởng.
"Kể cả thế, tôi sẽ chấp nó một tay." Shanks cũng rạng rỡ đón nhận câu đùa của đồng đội. Với anh thì chuyện một cánh tay đó chẳng có gì to tát cả. Dù sao thì anh cũng rất mạnh mà.
Benn cầm tờ báo mới mà thuyền trưởng vừa đọc lên. Ngoài thông tin về Luffy, còn thông tin khác làm cho anh chú ý.
"Sếp này, hội nghĩ Reverie lại sắp được tổ chức rồi. Thiệp mời đã được gửi đến một số quốc vương. Cậu có định hành động gì không?"
"Cứ bình tĩnh thôi. Tôi đoán lần này Chính phủ sẽ có nhiều quyết định táo bạo đấy. Một mật báo của chúng ta đã đưa tin về thứ vũ khí mới đỡ Vegapunk chế tạo cho Hải quân. Có vẻ nó liên quan đến các Thất vũ hải." Shanks nghiêm mặt. Vanica biết anh chồng mình đã coi đây là một sự việc đáng lưu tâm.
Benn Beckman đọc được suy nghĩ của thuyền trưởng. Anh hiểu rõ chắc chắn Băng Tóc Đỏ sẽ có hành động. Đó là chuyện sớm hay muộn thôi. Và khi thuyền trưởng quyết định hành động, người mà băng họ phải để tâm nhất là Vanica - cô vợ chưa biết gì về xuất thân của Shanks.
"Nếu là thất vũ hải, em nghĩ họ sẽ bỏ lực lượng đó đi đấy."
"Không đến mức đó chứ. Dù sao thì trong số các Shichibukai vẫn còn những kẻ rất mạnh, đáng để CPTG kiểm soát." Shanks quay sang nhìn thẳng vào mắt Vanica. Anh khá tò mò suy nghĩ của cô về vấn đề này, bởi cô hiểu rõ về các thành viên trong thất vũ hải hơn ai hết.
"Những kẻ trong Shichibukai đã suy yếu đi nhiều rồi ạ. Với sự góp mặt của Buggy, em không thấy lực lượng này còn uy tín nữa. Vả lại, những kẻ như Trafargar Law hay Doflamingo quá khó để kiểm soát. Khi Hải quân có vũ khí mới thay thế được sức mạnh của đám hải tặc đó thì chúng sẽ đá họ đi."
Benn gật đầu đồng tình với quan điểm của Vanica. Shanks thì im lặng. Anh nghĩ ngợi một lúc lâu, sau đó mới trả lời Vanica:
"Có thể em nói đúng, nhưng hiện tại Chính phủ chưa thể bỏ hệ thống Shichibukai được. Vũ khí mới chưa hoàn thành, mà sức mạnh và danh tiếng của Thất vũ hải hiện tại lại rất cao. Giả dụ như Mihawk, thả anh ta ra thì không khác gì ném thêm một kẻ mang sức mạnh tương đương Tứ hoàng ra biển. Và có thể Buggy không mạnh, nhưng anh biết cái não của cậu ta vô cùng nhạy bén với thời cuộc. Cậu ta biết cách nói láo ra tiền đấy. Những Shichibukai khác cũng sở hữu nhiều tiềm năng đáng gờm, đặc biệt là một vài tên có Tư chất Bá vương. Đám hải tặc khủng hoảng đó mà nhả ra không có chút phòng bị trước tức là Chính phủ Thế Giới quá khinh suất."
Đợi Shanks nói xong, Benn Beckman mới tham gia cuộc trò chuyện: "Shanks, hãy nhớ đến những nhân tố bất ngờ khác. Họ có thể tạo ra nhiều sự thay đổi đấy. Như Luffy và những người bạn mới trở lại biển khơi, hay đám tân tinh Kid - Apoo - Hawkins đang tính kế tập kích hạ gục chúng ta ngoài kia. Chỉ cần một trong số những nhân tố bí ẩn này thành công, có lẽ suy nghĩ của Vanica sẽ thành thật."
"Vậy thì còn phải chờ xem các chàng trai trẻ của chúng ta sẽ làm được gì. Có tạo ra cú nổ lớn hay không đây?" Shanks giơ tờ báo với hình truy nã của Băng Mũ Rơm lên cao. Anh mỉm cười đầy ẩn ý khi thấy khuôn mặt trẻ quen thuộc. Shanks đã tính toán rất nhiều bước đi để đảm bảo thời đại mới được mở ra. Và Luffy chính là yếu tố quan trọng nhất, là người khiến anh dùng cả nửa tính mạng để đặt cược.
Vanica hiểu trong lòng Shanks luôn hướng về di nguyện của người thuyền trưởng quá cố - Vua hải tặc Gold Roger. Người đàn ông vĩ đại ấy không chỉ khiến cho các thuyền viên của ông ta kính nể, mà ngay cả kẻ thù của ông, như Garp hay Râu Trắng, cũng đều tôn trọng. Shanks đang bước đi trên hành trình trở thành người đàn ông vĩ đại như thế. Phía sau anh là Luffy và nhiều người trẻ khác. Phần đông trong số họ đều hướng tới việc trở thành một điều gì vĩ đại.
"Mà thực ra cũng không phải. Mọi cú nổ lớn đều được tạo nên từ các bước đi ngắn. Giống như những huyền thoại mà cả anh và em đều biết, chi tiết nhỏ làm nên sự vĩ đại của họ." Vanica ôm cánh tay phải của thuyền trưởng, thì thầm điều gì đó với anh. Shanks không có phản ứng, chỉ khẽ liếc nhìn cô một cái như đã ngầm hiểu ý.
Sóng biển gợn nhẹ. Từng cơn, từng cơn va vào những phần gỗ mòn nơi đáy tàu Red Force. Biển cũng đang thầm thì. Trước khi tạo ra hàng triệu cơn sóng lớn để đón chào một thời đại mới, biển cả chọn cách lặng im.
--------------
Úi, z là cũng 2 năm rùi tôi mới quay lại với bộ truyện này.Tui cứ ngỡ mất acc là bay luôn cơ hội viết tiếp òi 😭 may là vẫn vô lại đc 🙆
Thôi thì mới trở lại, tôi sẽ vẽ xíu tình hình thế giới mới, rồi hứa hẹn cho Băng Tóc Đỏ xuất hiện ngầu hơn ở những nơi khó ngờ nha ✨
Uớc gì viết đc cảnh Luffy gặp laik Shanks trc khi ODA làm điều đó 🙆 z thì trí tưởng tượng của tui sẽ khum bị hạn chế nữa 🥴 hiuhiu
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN OP] Xuyên qua thành vương nữ đại dương
FanfictionCP: Shanks x Vanica Một cô bé mê anime lạc vào thế giới hải tặc và tình cờ gặp được một nhân vật lớn trong tương lai... Phải làm gì đây?