Days of rest

795 47 14
                                    

Bỏ qua câu chuyện về cuộc gặp gỡ tình cờ với anh chàng kiếm sĩ của băng Mũ rơm, các thành viên băng Tóc đỏ phải tập trung vào mục tiêu chính của họ: làm cách nào để Mihawk chịu trông hộ hai đứa nhóc nhà Shanks!

Vanica rất tự tin rằng hai đứa con dễ thương của cô có thể khiến bất kì ai cũng yêu chiều chúng nó, nhưng Mihawk chỉ cảm thấy cả băng Tóc đỏ từ người lớn đến trẻ con đều phiền toái. Tiệc tùng đã là một thói quen khi bọn họ dừng chân tại một hòn đảo nào đó, nhất là khi Mihawk là người quen với tất cả các thành viên, nên họ thoải mái mở tiệc trong lâu đài của Mắt diều hâu và chẳng ngại ánh mắt "kì thị" của chủ nhà cùng cô nàng lơ lửng tóc hồng nào đó. Ban đầu Vanica vô cùng bất ngờ trước sự xuất hiện của Perona trên hòn đảo này, nhưng cô cũng biết Mihawk không có ý kiến với việc cho người khác ở nhờ, có điều cô gái trẻ kia và ngài đệ nhất kiếm sĩ có sở thích trái ngược nhau hoàn toàn. Làm sao họ có thể chung sống với nhau một thời gian dài như vậy? Và cả anh chàng kiếm sĩ đầu rêu của băng Mũ rơm, người luôn nhắm đến vị trí đang thuộc về Mihawk nhưng lại được Mắt diều hâu cho ở lại và còn truyền dạy về Haki. Anh ta chẳng lẽ không có chút phòng bị gì sao?

À... Thực ra cũng không hẳn không đề phòng, nhưng Mihawk cảm thấy việc anh ta để cho cả băng Tóc đỏ ở lại có khi còn đáng lo ngại hơn anh kiếm sĩ đầu rêu kia. 

Sáng sớm hôm nay Mihawk đi ra khu vườn phía sau lâu đài để hái chút rau quả tự trồng. Nhưng khi vừa bước vào thì anh đã không thể nhận ra đây là vườn rau xanh của nhà mình nữa. Củ cải bi nhổ lên mặt đất, rau cỏ cũng bị vặt ra cả gốc. Chỉ còn một vài luống rau nguyên vẹn nằm ở phía sâu trong cùng của khu vườn. Con quái vật nào đã dám phá vườn rau nhà làm của quý ngài Đệ nhất kiếm sĩ thế này?

Thủ phạm không ở trong vườn. 

Mihawk nghe thấy có tiếng động ở khu trồng cây ăn quả bên cạnh, liền chạy sang xem. Nếu anh chạy chậm một chút, có lẽ cả khu trồng cây ăn quả cũng thành bãi chiến trường mất. Trên một cây táo xanh, hai đứa nhóc Ata và Sena đang ngồi chễm chệ thưởng thức những quả chín căng mọng. Chúng vừa ăn táo vừa trêu đùa nhau ở trên cây. 

Lũ nhóc con này đúng là không thể yêu thương được!

Mắt diều hâu vội nắm đầu hai đứa nhóc lôi về nhà. Trong lúc các con mình phá vườn, hái trộm trái cây nhà người khác thì cha mẹ chúng lại đang ôm nhau ngủ ngon lành trên giường. Chỉ khi Mihawk đến đập cửa phòng thì Shanks và Vanica mới tỉnh dậy. Vừa mở cửa ra, Vanica đã thấy Mihawk cau có xách cổ hai đứa nhóc nhìn mình chăm chăm, còn lũ nhóc thì cười rất tươi, thậm chí còn giơ tay lên làm hình chữ V: "Chào buổi sáng, mẹ yêu!"

Kế hoạch để lũ trẻ gây thiện cảm với chủ nhà thế là đi tong. 

"Sầu quá đi!" Vanica ngồi chống cằm bên chiếc bàn trang điểm rồi thở dài. Cô đã nghĩ kiểu gì lũ nhóc cũng chiếm được cảm tình của Mắt diều hâu, nhưng lại quên luôn con mình là một đám tiểu quỷ, ngay cả bố mẹ cũng khó quản chúng. 

Ata và Sena sau khi được mẹ giáo dục với vài quả đấm trên đầu cũng đã ngoan ngoãn xin lỗi Mihawk, còn hứa sẽ trồng lại vườn rau cho anh ta. Nhưng Mihawk chỉ nhìn chúng nó với ánh mắt chán nản rồi bỏ đi. Mặc dù thế bọn nhóc vẫn vui vẻ. Hai đứa rất thân với cô nàng ma lơ lửng Perona. Perona thường làm bánh ngọt và pha ca cao nóng cho lũ nhóc, cũng hay cùng chúng chơi đuổi bắt với mấy hồn ma của cô nàng. Nhìn thấy mối quan hệ thân thiết này, Vanica đột nhiên nghĩ ra kế khác. Có thể nhờ Perona trông giúp đám nhóc, và từ đó Mihawk sẽ không thể từ chối cho Ata và Sena ở lại. 

[ĐN OP] Xuyên qua thành vương nữ đại dươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ